20/01/2019, 18:31

Lộ dữ liệu cá nhân của hàng trăm chính trị gia nước Đức

Vụ hack lớn nhất trong lịch sử nước Đức vừa diễn ra. Một nhóm tin tặc không xác định đã làm lộ dữ liệu cá nhân nhạy cảm của hơn 100 chính trị gia Đức. Các chính trị gia bị lộ dữ liệu cá nhân bao gồm Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Brandenburg Dietmar Woidke, cùng một ...

Vụ hack lớn nhất trong lịch sử nước Đức vừa diễn ra. Một nhóm tin tặc không xác định đã làm lộ dữ liệu cá nhân nhạy cảm của hơn 100 chính trị gia Đức.

Các chính trị gia bị lộ dữ liệu cá nhân bao gồm Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Brandenburg Dietmar Woidke, cùng một số nghệ sĩ, nhà báo người Đức và những người nổi tiếng trên YouTube.

Vụ lộ dữ liệu cá nhân được công bố trên tài khoản Twitter (@ _0rbit) và diễn ra từ trước tháng 10/2018, bao gồm lộ số điện thoại, địa chỉ email, tin nhắn riêng tư, hóa đơn, thông tin thẻ tín dụng và ảnh căn cước của nạn nhân.

Tin tặc công khai lỗ hổng zero-day trên Windows qua Twitter

Mặc dù chưa rõ ai đã thực hiện vụ hack hàng loạt này và cách làm lộ dữ liệu cá nhân, số dữ liệu bị rò rỉ có vẻ như được thu thập trái phép bằng cách hack vào điện thoại thông minh của nạn nhân.

Vụ tấn công nhắm vào tất cả các đảng chính trị của Đức trong quốc hội liên bang, bao gồm CDU, CSU, SPD, FDP, đảng cánh tả Greens và chỉ ngoại trừ đảng AfD.

Trong khi Bộ trưởng Tư pháp Katarina Barley gọi vụ hack hàng loạt này là một “cuộc tấn công nghiêm trọng”, truyền thông địa phương cho rằng không có dữ liệu bị rò rỉ nào quá nhạy cảm. Văn phòng liên bang về bảo mật thông tin (BSI) của Đức, đơn vị đang điều tra vụ tấn công nói rằng mạng lưới chính phủ không bị ảnh hưởng bởi vụ lộ dữ liệu cá nhân này và vẫn chưa xác định được danh tính của tin tặc và động cơ của chúng.

“BSI hiện đang tăng cường kiểm tra vụ lộ dữ liệu cá nhân các chính trị gia với sự hợp tác chặt chẽ của các cơ quan liên bang khác”, theo phát ngôn viên của BSI cho biết trên Twitter.

“Theo tình hình hiện tại, chưa có mối lo ngại nào về an ninh mạng lưới chính phủ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra.”

Trong số các nạn nhân có Thủ tướng Angela Merkel, Tổng thống Frank-Walter Steinmeier, Bộ trưởng Ngoại giao Heiko Maas, cũng như Robert Habeck, lãnh đạo đảng Xanh, người từng bị ảnh hưởng bởi vụ tin tặc tấn công liên lạc của chính trị gia này với gia đình.

Bên cạnh các chính trị gia Đức, cuộc tấn công gây lộ dữ liệu cá nhân này cũng ảnh hưởng đến nam diễn viên nổi tiếng Til Schweiger, hai diễn viên hài nổi tiếng người Đức, Jan Boehmermann và Christian Ehring, cũng như hàng chục nhà báo từ ZDF và ARD.

NHÌN LẠI 6 CUỘC TẤN CÔNG MẠNG LÀM CHẤN ĐỘNG THẾ GIỚI TRONG 20 NĂM QUA

0