18/09/2018, 13:27

Lỗ hổng trong thiết bị IoT tăng đột biến trong năm 2017

Ngày nay, gần như mọi khía cạnh trong cuộc sống đều được kết nối với Internet và chúng ta có thể tìm thấy các thiết bị thông minh ở mọi nơi – trong thiết bị nhà ở, TV, đèn chiếu sáng, cửa ra vào, ổ khóa và thậm chí quần áo mà chúng ta đang mặc. Các thiết bị này được thiết kế để gửi và nhận thông ...

Ngày nay, gần như mọi khía cạnh trong cuộc sống đều được kết nối với Internet và chúng ta có thể tìm thấy các thiết bị thông minh ở mọi nơi – trong thiết bị nhà ở, TV, đèn chiếu sáng, cửa ra vào, ổ khóa và thậm chí quần áo mà chúng ta đang mặc.

Các thiết bị này được thiết kế để gửi và nhận thông tin và do đó thường được kết nối Internet mọi lúc. Trong nhiều trường hợp, các nhà cung cấp thiết bị thông minh không quan tâm đến việc đảm bảo bảo mật cho các thiết bị này.

Tăng đột biến trong năm 2017

Lỗ hổng trong các thiết bị IoT tăng đột biến trong năm 2017Lỗ hổng trong các thiết bị IoT tăng đột biến trong năm 2017

2017 đã ghi nhận mức cao kỷ lục 104 lỗ hổng trong thiết bị IoT, một sự gia tăng lớn so với những năm trước. Xu hướng gia tăng số lượng lỗ hổng có thể liên quan đến sự phổ biến của các thiết bị thông minh trong cuộc sống hiện đại, những tiến bộ trong công nghệ IoT khiến cho các thiết bị IoT rẻ hơn và có thể tiếp cận được với nhiều người hơn.

Các lỗ hổng trong các thiết bị IOT phổ biến nhất (chiếm 35%) đó là sử dụng thông tin xác thực mặc định hoặc dễ đoán để truy cập thiết bị và kiểm soát chính thiết bị đó. Một khi thiết bị được kiểm soát bởi hacker nó có thể được sử dụng cho nhiều mục đích tấn công.

Đầu năm, phần mềm độc hại Mirai nổi tiếng đã sử dụng loại lỗ hổng này để lây lan qua Internet. Một khi các phần mềm độc hại truy cập được vào thiết bị, nó biến thiết bị thành một bot kiểm soát từ xa được sử dụng như một phần của cuộc tấn công DDoS.

0