17/09/2018, 21:32

Log & Event Manager: giải pháp ngăn ngừa mất dữ liệu

Hiện nay, mạng của chúng ta thường xuyên phải đối mặt với vô số các lỗ hổng và nguy cơ xâm nhập khác nhau. Hàng tuần lại xuất hiện thêm thông tin về những lỗ hổng hay những vụ vi phạm dữ liệu mới. Một vụ việc vi phạm dữ liệu gây ra rất nhiều tốn kém, đó là thiệt hại khi mất dữ liệu và nếu có thể ...

Hiện nay, mạng của chúng ta thường xuyên phải đối mặt với vô số các lỗ hổng và nguy cơ xâm nhập khác nhau. Hàng tuần lại xuất hiện thêm thông tin về những lỗ hổng hay những vụ vi phạm dữ liệu mới. Một vụ việc vi phạm dữ liệu gây ra rất nhiều tốn kém, đó là thiệt hại khi mất dữ liệu và nếu có thể phục hồi dữ liệu thì khi đó còn tốn kém hơn. Để giúp bảo vệ dữ liệu nhạy cảm và làm giảm nguy cơ mất dữ liệu, người dùng được khuyên nên sử dụng công nghệ SolarWinds® Log & Event Manager.

Sự mất mát hay rò rỉ dữ liệu nhạy cảm có thể dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng cho một tổ chức, bao gồm:

  • Mất tài sản trí tuệ
  • Mất thông tin bản quyền
  • Vi phạm tuân thủ
  • Thiệt hại đến danh tiếng của công ty/ thương hiệu
  • Mất lòng tin của khách hàng
  • Mất cơ hội kinh doanh trong tương lai
  • Kiện tụng và diễn ra tranh chấp
  • Chịu xử phạt hành chính và hình sự

Để giúp bảo vệ dữ liệu nhạy cảm và làm giảm nguy cơ mất dữ liệu, người dùng được khuyên nên sử dụng công nghệ Security Information and Event Management (SIEM), cụ thể như SolarWinds® Log & Event Manager.

Log & Event Manager (LEM) là một sản phẩm SIEM toàn diện, được đóng gói trong một thiết bị ảo rất dễ sử dụng, một ứng dụng có tất cả trong một. Với chức năng out-of-the-box, bất cứ ai cũng có thể sử dụng và chạy nó mà không cần phải là một chuyên gia bảo mật! Quan trọng nhất, nó bao gồm tính năng phát triển chuyên môn để giúp phòng chống mất mát dữ liệu.

Tính năng 1: Real-Time Event Correlation

SolarWinds LEM sử dụng cách tiếp cận chủ động giúp người dùng xác định được các mối đe dọa trong thời gian thực. LEM tự động thu thập và đăng nhập dữ liệu từ các thiết bị mạng, hệ thống và các ứng dụng trên toàn cơ sở hạ tầng CNTT. Sau đó nó sẽ bình thường hóa dữ liệu này sang một định dạng phù hợp và thực hiện nhiều sự kiện tương quan, cùng với khả năng riêng biệt để thiết lập ngưỡng hoạt động độc lập cho mỗi sự kiện hoặc cho mỗi nhóm các sự kiện. Đây là thiết bị bảo mật thông minh mà người dùng có thể tin tưởng sử dụng và giảm thiểu những sự cố không mong muốn. Chẳng hạn:

  • Ngay lập tức phát hiện các vấn đề về an ninh, hoạt động và tuân thủ, trong đó có vi phạm bên ngoài, lạm dụng nội bộ, vi phạm chính sách, khả năng ứng dụng, vấn đề hiệu suất và nhiều hơn nữa,….
  • Nhận thông báo trong thời gian thực và thông báo mối đe dọa tới tốc độ mạng.
  • Hơn 700 bộ quy tắc được xây dựng trong tương quan sự kiện cho out-of-the-box
  • Đánh giá ngay lập tức các kết nối mạng bất thường và các mẫu đáng ngờ trong môi trường máy tính của người dùng.
  • Phát hiện và ngăn chặn các lỗ hổng zero-day, multi-vector và các mối đe dọa khác.

Tính năng 2: Ngăn chặn truy cập mạng trái phép

SolarWinds LEM có thể giúp bảo vệ mạng của người dùng khỏi sự truy cập trái phép bằng nhiều cách, trong đó có khả năng giám sát hoạt động của người dùng. Chẳng hạn như cố gắng đăng nhập, và sau đó tương quan các sự kiện với các hoạt động đăng nhập khác để xác định hành vi đáng ngờ và hoạt động nguy hiểm. LEM sau đó có thể tự động vô hiệu hóa truy cập của người dùng. Nói một cách chính xác thì LEM có thể ngăn chặn truy cập vào dữ liệu nhạy cảm thông qua phát hiện thời gian thực và tự động tách rời các thiết bị USB trái phép. Thêm nữa, LEM cho phép người dùng theo dõi những tập tin và các quá trình truy cập trên thiết bị.

Tính năng 3: nhúng tệp tin Integrity Monitoring

Phần mềm SIEM của SolarWinds có file Integrity Monitoring (FIM) real-time cho Windows, cho phép người dùng giải quyết các yêu cầu nhiều hơn và có cái nhìn an toàn an ninh sâu sắc hơn.

  • Cung cấp thông tin tình báo rằng người dùng không thể đăng nhập được từ các bản ghi để phát hiện phần mềm độc hại zero-day, việc lạm dụng nội bộ và các cuộc tấn công tàng hình.
  • Thêm địa chỉ yêu cầu quan trọng của quy định như PCI DSS, HIPAA, SOX và nhiều hơn nữa mà không phải trả thêm chi phí
  • Cung cấp một cái nhìn đầy đủ về tất cả các hoạt động của người dùng lên các tập tin, ứng dụng, hệ thống và mạng.

Sự phát triển của kỹ thuật tiên tiến và của các mối đe dọa làm tăng thêm nhu cầu giám sát pháp lý thông tin, làm cho các cuộc tấn công khó phát hiện hơn. Chỉ Logs thì không thể cung cấp các thông tin tình báo cần thiết để phát hiện các mối đe dọa tiên tiến ngày nay. Logs & Event Manager bao gồm File Information Monitoring (FIM) để cung cấp thông tin chi tiết về tập tin và hệ thống truy cập mà người dùng không thể có được từ các bản ghi.

Tính năng 4: Stay Compliant, Stay Secure

Để phù hợp với các quy định tuân thủ CNTT như PCI DSS, GLBA, SOX, NERC CIP và HIPAA yêu cầu doanh nghiệp phải bảo vệ, theo dõi và kiểm soát truy cập, kiểm soát việc sử dụng các dữ liệu bí mật, độc quyền và thông tin khách hàng. Nhưng nhiều tổ chức, doanh nghiệp lại không tập trung vào việc kiểm soát một cách hữu hiệu để bảo vệ tốt hơn các tài nguyên mạng và dữ liệu quan trọng của họ.

Với sự phân tích thời gian thực của SolarWinds Log & Event Manager, người dùng có thể nhanh chóng phát hiện ra hành vi vi phạm, gây ảnh hưởng đến mạng của họ.

Theo THN

0