12/08/2018, 18:26

Lỗi code khiến Google Doc chặn kết nối từ nhiều người dùng

GOOGLE vừa mới fix một lỗi của Doc, vốn ngăn cản người dùng truy cập tài liệu của họ trong vòng 24 giờ vừa qua. Lỗi xuất hiện khi vài Google Docs user phát hiện ra mình bị khóa không được phép truy cập vào các file Doc mà không hề nhận được bất kì lời cảnh báo nào ngoại trừ ...

GOOGLE vừa mới fix một lỗi của Doc, vốn ngăn cản người dùng truy cập tài liệu của họ trong vòng 24 giờ vừa qua.

Lỗi xuất hiện khi vài Google Docs user phát hiện ra mình bị khóa không được phép truy cập vào các file Doc mà không hề nhận được bất kì lời cảnh báo nào ngoại trừ “nội dung bạn truy cập không phù hợp và bị khóa”.

Rất nhiều user đã bức xúc và nhờ vào mạng xã hội Twitter cầu cứu cũng như tìm kiếm lời giải thích.

Sau gần một ngày cùng rất nhiều lời than, một thành viên của nhóm Google Docs đã post lên product forum rằng lỗi đã được khắc phục mà mọi người có thể truy cập bình thường.

Ngay cả Google cũng đôi khi push những đoạn code chưa được check kĩ và rõ ràng lần này đã ảnh hưởng không nhỏ tới người dùng. Hãng đã nhận lỗi và cố gắng khắc phục nó ngay lập tức có thể.

“Một số đoạn code được đưa vào đã khiến Doc nhầm lẫn vài tài liệu có nội dung không phù hợp dẫn đến việc block người dùng truy cập vào. Rất may lỗi đã được khác phục” – Đại diện bên Google cho biết.

Dù rằng lỗi không gây ảnh hưởng quá nhiều nhưng việc Google có thể cắt quyền truy cập của bạn bất cứ lúc nào cũng khiến người dùng lo lắng về dịch vụ Google’s cloud-based Drive của hãng mà không có backup nào khác.

Song song đó, ông lớn công nghệ Google cũng trấn an dư luận khi tuyên bố rằng hãng sẽ quyết tâm ngăn chặn những trường hợp đáng tiếc này trước khi nó có thể xảy ra trong tương lai.

Techtalk via Theinquirer

0