25/07/2019, 13:57

Lý giải tại sao đồ hộp không bảo quản lạnh vẫn khó hư hỏng

Lý giải tại sao đồ hộp không bảo quản lạnh vẫn khó hư hỏng

Bạn có để ý rằng các loại xúc xích ăn liền, đồ hộp hay sữa hộp... đều không cần bảo quản lạnh mà vẫn giữ được rất lâu? Phải chăng các loại thực phẩm này đều được sử dụng một lượng chất bảo quản?




Tại sao đồ hộp không bảo quản lạnh cũng không hỏng?


Bạn có để ý rằng các loại xúc xích ăn liền, đồ hộp hay sữa hộp... đều không cần bảo quản lạnh (tức là chỉ cần để ở nơi khô thoáng) mà vẫn giữ được rất lâu?


Phải chăng các loại thực phẩm này đều được sử dụng một lượng chất bảo quản? Điều này cũng có thể xảy ra nhưng đáp án câu trả lời này lại đến từ một khâu quan trọng trong quy trình sản xuất - tiệt trùng và đầy đủ thông tin trên sản phẩm đặc biệt chú ý hạn dùng mà xem, hạn dùng này được in bằng Máy in phun date công nghiệp nên rõ ràng chi tiết.


Từ thời xa xưa, con người luôn tìm cách để tích trữ thực phẩm, một trong những cách thường dùng nhất là phơi khô.


Đây là một phương pháp rất phù hợp về mặt khoa học bởi vi khuẩn - nhân tố gây hư hỏng thức ăn - chỉ phát triển mạnh trong môi trường có độ ẩm cao.




Nhưng mãi đến thập niên 1809, Nicolas Appert - một nhà nghiên cứu người Pháp mới tìm ra cách để bảo quản thức ăn khi đặt trong khu vực có độ ẩm cao. Đó là nấu chín thức ăn ở nhiệt độ cao, sau đó bịt kín lại, hay còn gọi là "đóng hộp".
Cách làm này đã giúp cho quân đội và hải quân Pháp thời bấy giờ không còn phải quá lo lắng về vấn đề lương thực, đồng thời giúp Appert nhận được nhiều giải thưởng của chính phủ.


Và 50 năm sau đó (1860), Louis Pasteur - nhà hóa học, vi sinh vật học nổi tiếng người Pháp đã giải thích được cơ chế của việc này. Đó là do nhiệt độ cao đã tiêu diệt vi khuẩn có trong thức ăn, cùng với đó việc bịt kín hộp đã ngăn không cho vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào. Khi sử dụng thực phẩm đóng hộp phải chú ý Mực in phun date của hạn sử dụng nhé, nếu không thấy hạn sử dụng thì không nên mua các bạn nhé.


Với tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập", các loại thực phẩm này chỉ cần bảo quản ở nơi khô thoáng và có thể giữ được rất lâu.


Sau đó, phương thức bảo quản thực phẩm này được áp dụng rộng rãi không chỉ tại Pháp mà còn lan rộng ra các nước châu Âu, châu Mỹ và toàn thế giới.





Trải qua nhiều năm, quy trình tiệt trùng cũng có nhiều thay đổi và không chỉ thực phẩm đóng hộp, các loại sữa tươi và thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích cũng có thể được tiệt trùng. Đối với các loại chất lỏng như sữa tươi, các nhà máy sẽ thực hiện quy trình khử trùng mang tên: "phương pháp khử trùng Pasteur".


Đây là phương pháp bảo quản do chính Louis Pasteur nghĩ ra, trong đó bao gồm việc làm nóng thực phẩm đến một nhiệt độ nhất định, rồi sau đó làm lạnh đột ngột nhằm ngăn không cho vi khuẩn tái xâm nhập.


Sữa sẽ được đun nóng đến 72 độ C chỉ trong 15 giây, tiêu diệt phần lớn vi khuẩn rồi được làm lạnh nhanh chóng. Sau khi được khử trùng, sữa sẽ được đóng hộp như hình dưới và được phân phối tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị.


Phương pháp này làm chậm qua trình hư, hỏng của thức ăn gây ra do vi khuẩn, nhưng không tiêu diệt hoàn toàn các vi sinh vật có lợi. Chính vì thế, sữa được khử trùng bằng phương pháp này - còn gọi là "thanh trùng" thường chỉ giữ được trong vài ngày kể từ khi mở nắp.


Ngoài ra, một số loại sữa tiệt trùng có thể được xử lý ở nhiệt độ lên tới 140 - 150 độ C nhằm loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn. Các loại sữa này có thể lưu giữ tới 6 tháng mà không cần làm lạnh.


Đồ hộp hết hạn sử dụng vẫn ăn được


Đồ hộp có thể bảo quản trong bao lâu? Thực ra đồ hộp không có ngày hết hạn cụ thể. Về lý thuyết, nếu được đóng hộp đúng quy cách và bảo quản sao cho không nứt vỡ thì thời gian bảo quản là không xác định. Là người tiêu dùng thông minh phải luôn chon thực phẩm ghi rõ ràng thông tin sản xuất, địa chỉ, hạn sử dụng, mực in công nghiệp ... Tuy nhiên, nếu bạn vẫn không muốn gặp phải nguy cơ bệnh tật từ đồ hộp hết hạn sử dụng, bạn cần tuân theo các nguyên tắc sau đây:


- Những thực phẩm đóng hộp có tính axit hoặc có vị chua như cà chua hoặc đồ ngâm dấm có thể được sử dụng 2 năm sau ngày hết hạn ghi trên vỏ hộp.


- Những đồ hộp ít chua hơn như khoai tây, cà rốt, đậu, bí, thịt vẫn có thể ăn được khi quá hạn 5 năm hoặc lâu hơn.






Nếu mua quá nhiều thực phẩm đóng hộp, bạn có thể kéo dài thời gian bảo quản của đồ hộp bằng các phương pháp sau:


- Bảo quản đồ hộp trong phòng có nhiệt độ từ 10-21 độ C. Nếu nhiệt độ thay đổi quá lớn cũng sẽ làm đồ hộp bị hỏng.


- Khi ăn đồ hộp cần áp dụng nguyên tắc cái gì mua trước thì ăn trước. Những đồ hộp mới mua nên được cất ra phía sau và đưa những hộp sắp hết hạn ra đằng trước

- Cần hết sức cẩn trọng với những đồ hộp có vỏ bị nứt vỡ. Trước khi mở hộp, cần kiểm tra những dấu hiệu nứt vỡ, méo, biến dạng, rỉ sét hoặc những chỗ bị phồng. Nếu không có những dấu hiệu trên, tiến hành mở nắp hộp. Nếu thấy thực phẩm có những dấu hiệu sau thì tuyệt đối không nên ăn: chất lỏng nổi bọt, thực phẩm có mùi lạ, thực phẩm quá mềm xốp hoặc nước bên trong bắn mạnh ra ngoài sau khi mở hộp.


Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

Bán Máy in phun date tại Bình Dương, Tphcm đặc biệt Giá máy in phun date, Máy in phun date công nghiệp luôn được nhiều người quan tâm cùng với Máy in phun date giá rẻ, Máy in phun ngày sản xuất hạn sử dụng. Bạn đã biết Máy in phun date ngày sản xuất chưa , bạn biết sử dụng Máy in phun date cầm tay chưa? hãy gọi giá máy in phun date cầm tay và sử dụng Mực in phun date, mực in công nghiệp một cách thành thạo. Để biết giá mực in công nghiệp, mực in phun công nghiệp vui lòng gọi chúng tôi

0