19/06/2020, 11:04

Máy lọc không khí và cách sử dụng hiệu quả

Máy lọc không khí và cách sử dụng hiệu quả

Máy lọc không khí và cách sử dụng hiệu quả

Ô nhiễm không khí đang được báo động tại một số thành phố lớn ở Việt Nam và Máy lọc không khí cho nhà xưởng người dùng đang ráo riết tìm kiếm cho mình giải pháp lọc không khí giúp môi trường sống tốt hơn. Vậy để sử dụng hiệu quả sản phẩm này, người dùng cần lưu ý gì?


Không khí trong nhà như thế nào

Thực tế, không khí trong nhà có thể bị ô nhiễm gấp nhiều lần so với không khí ngoài trời. Theo ước tính từ Cơ quan Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ (EPA), tình trạng ô nhiễm không khí trong nhà có thể cao gấp 8 lần so với ô nhiễm không khí ngoài trời.

Một trong những yếu tố gây ô nhiễm không khí trong nhà đó là bụi, được tích lũy trong rèm, màn, ghế và Máy lọc không khí phòng ngủ những nội thất trong nhà. Môi trường trong nhà ẩm ướt do thời tiết hay do máy tạo ẩm cũng tạo điều kiện sinh nấm mốc, vi khuẩn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dùng. Đồng thời, khói từ bếp cũng như những hợp chất hữu cơ dễ bay hơi VOC xuất phát từ các chất tẩy rửa, mỹ phẩm... Khiến cho tình trạng ô nhiễm không khí gia tăng nếu không có giải pháp xử lý. Về lâu về dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng bởi phần lớn mọi người thường dành nhiều thời gian trong nhà hơn là ở ngoài đường, đặc biệt là phòng ngủ, là nơi sinh sản chính của ve bụi và các chất gây dị ứng khác.

Nên đặt máy lọc không khí như thế nào

Cấu tạo thường của máy lọc không khí gồm 3 bộ lọc, từ bộ lọc thô để lọc các hạt lớn, lông thú cưng; Bộ lọc trung gian thường là bộ lọc than hoạt tính để lọc mùi hôi, khói thuốc lá và chất độc; Và bộ lọc tinh thường là màng lọc HEPA để loại bỏ các hạt bụi siêu nhỏ có kích thước lớn hơn 0,3 micromet, vi khuẩn và phấn hoa.

Về cơ bản, máy lọc không khí sẽ đảm nhiệm được vai trò lọc các chất hữu cơ thông qua những bộ lọc đã kể trên. Từ đó, trả lại bầu không khí tốt hơn cho người dùng ở trong căn nhà.

Để khả năng hoạt động hiệu quả, người dùng nên đặt máy lọc ở góc tường, nơi thoáng đãng không có vật cản trở khả năng hút và thổi không khí. Thông thường, khoảng cách giữa máy và tường tối thiểu từ 20cm và cách trần khoảng 50cm trở lên. Trong điều kiện lý tưởng, máy hoạt động tốt ở nhiệt độ từ 20 đến 35 độ C.

Đồng thời, khi người dùng sử dụng máy lọc không khí và cho chúng hoạt động cũng nên lưu ý không nên mở cửa sổ, cửa ra vào vì trong không gian kín sẽ giúp hiệu suất lọc tốt hơn.

Ngoài ra, người dùng cũng nên thường xuyên vệ sinh định kỳ và cần thay thế các màng lọc để cho hiệu quả hoạt động tốt hơn. Theo khuyến cáo từ các nhà sản xuất, một màng lọc than hoạt tính hay HEPA có tuổi thọ cao từ 2 năm trở lên nhưng thời gian sử dụng khuyến nghị phải thay thế là 1 năm.

Nên kết hợp thêm công việc vệ sinh nhà cửa

Cần lưu ý rằng, máy lọc không khí chỉ là thiết bị để hỗ trợ làm sạch không khí và không phải là sản phẩm để giúp người dùng làm sạch căn nhà. Nếu môi trường sống của người dùng luôn bụi bẩn, không vệ sinh nhà cửa định kỳ thì việc có hay không có một chiếc máy lọc không khí cũng không giải quyết được một môi trường sống tốt.

Đơn cử căn nhà rất ít vệ sinh định kỳ cho các vật dụng như hút bụi cho ghế, giường hay lau chùi đồ đạc sẽ tạo ra môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Và khi mua máy lọc không khí thì nó vẫn chỉ hỗ trợ giảm bớt được bụi bẩn, vi khuẩn trong không khí nhưng vẫn không giúp cho môi trường trong nhà tốt hơn vì bụi bẩn quá nhiều. Vì vậy, người dùng nếu có ý định mua máy lọc không khí, nên cân nhắc giữa việc kết hợp vệ sinh căn nhà định kỳ, dùng máy lọc để cân bằng không khí cho môi trường sống.

Một vấn đề khác cũng cần lưu ý là những hợp chất hữu cơ dễ bay hơi từ những chất tẩy rửa hay chất khử trùng cũng không thể được giải quyết thông qua máy lọc không khí. Nồng độ VOC trong nhà thường rất cao và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng.

Vì vậy, cần có những phương án kết hợp để làm sạch không khí thay vì chỉ trông chờ vào Máy lọc không khí cho văn phòng máy lọc không khí. Người dùng nên vệ sinh, lau chùi đồ đạc thường xuyên. Hạn chế dùng chất tẩy rửa, sơn và luôn giữ cho ngôi nhà khô ráo. Đồng thời nên lắp đặt các quạt thông gió ở các phòng, đặc biệt là bếp và phòng tắm để lưu thông không khí, giảm đi nồng độ VOC. Từ đó có thể lắp đặt thêm một máy lọc không khí để loại bỏ những hạt bụi siêu nhỏ, diệt vi khuẩn và cải thiện môi trường sống.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0