27/07/2020, 10:06

Men vi sinh là bí quyết khử mùi hôi nhà vệ sinh bốc ra từ bồn cầu

Men vi sinh là bí quyết khử mùi hôi nhà vệ sinh bốc ra từ bồn cầu

Men vi sinh là bí quyết khử mùi hôi nhà vệ sinh bốc ra từ bồn cầu

Bạn muốn giữ nhà vệ sinh sạch sẽ nên thường xuyên chà rửa nhưng không hiểu sao bạn cứ cảm thấy có mùi hôi nhà vệ sinh. Có vài nguồn gốc, Máy lọc không khí trong nhà xưởng nguyên nhân chính gây ra mùi hôi nhà vệ sinh như bồn cầu, ống thoát nước… Mong rằng một số bí quyết khử mùi hôi nhà vệ sinh đơn giản, hiệu quả mà chúng tôi giới thiệu dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.


1. Mùi hôi nhà vệ sinh là gì?

Mùi hôi nhà vệ sinh là những mùi khó chịu, khó ngửi bốc ra từ bên trong nhà vệ sinh gây cảm giá không thoải mái, khó thở và thậm chí gây bệnh cho con người. Những mùi hôi nhà vệ sinh này ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt không chỉ bên trong nhà vệ sinh mà Máy lọc không khí cho phòng khách còn ảnh hưởng sinh hoạt bên ngoài của bạn và gia đình. Có nhiều nguyên nhân gây ra mùi hôi nhà vệ sinh nhưng mùi hôi chủ yếu phát ra từ cống thoát nước, bồn cầu, sàn nước và từ các vật dụng bên trong nhà vệ sinh.

2. Nguyên nhân và bí quyết khử mùi hôi nhà vệ sinh do các nguyên nhân đó gây ra

Trong nhà vệ sinh thì có hai vị trí dễ gây mùi hôi nhà vệ sinh nhất đó là bồn cầu và ống cống thoát nước.

a. Khử mùi hôi nhà vệ sinh bốc ra từ bồn cầu

Một trong những nguyên nhân khiến nhà vệ sinh nhà bạn có mùi hôi khó chịu đó là do bồn cầu bị tắc, nghẹt. Bồn cầu bị nghẽn có thể là do bạn và các thành viên trong nhà sử dụng quá nhiều, hoặc có vật lạ kẹt trong bồn cầu như giấy vệ sinh khiến cho nước không thoát được và ứ đọng lại. Đối với những gia đình đông người hoặc sử dụng nhiều năm rồi thì có thể là do bể phốt của bạn đã bị đầy.

Bí quyết khử mùi hôi nhà vệ sinh do hai nguyên nhân trên của bồn cầu gây ra là bạn chỉ cần ra siêu thị hay các cửa hàng bán đồ chuyên dụng cho thông bồn cầu, mua một gói men vi sinh tự nhiên (không phải men hóa chất nhé) dùng cho xử lý bể phốt và hầm tự hoại nhằm khôi phục lại số lượng men vi sinh bị thiếu để cho hệ thống tự hoại hoạt động hiệu quả.

Cách sử dụng: Bạn có thể làm theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm mua được hoặc có thể tham khảo cách sử dụng sau đây của chúng tôi. Nếu là gói 100g thì sử dụng mỗi tháng một lần cho bể tự hoại 1 – 2 m3, còn nếu là gói có khối lượng tịnh lớn hơn bạn có thể đổ một lần cho 2 – 3 tháng tiếp theo không cần dùng. Sau đó, cắt chéo ở góc phải một góc nhỏ vừa đủ để đổ bột men vi sinh rồi đổ toàn bộ vào bồn cầu rồi xả nước 1 – 2 lần.

Lưu ý: vì bột men vi sinh rất nhuyễn và mịn do đó bạn nên đổ từ từ, nhẹ nhàng, tránh vung vẩy mạnh khiến bột men bay rộng, gây ảnh hưởng sức khỏe đường hô hấp của bạn. Georgiapeanuts khuyến khích bạn nên sử dụng men vị sinh và cuối ngày trước khi ngủ, lúc mà các quá trình sinh hoạt thoát nước đã kết thúc.

b. Do ống thoát nước

Trong cấu tạo của bồn cầu, bệ tiểu đứng hay bồn rửa tay đều có phần ống siphon giữ nước để tránh mùi hôi thối bốc ngược trở lại. Do thiết kế uốn cong mà ống siphon dễ bị đọng lại các chất cặn bã, chất bẩn gây mùi hôi nhà vệ sinh. Đặc biệt, dầu mỡ vón cục bên trong đường ống thoát nước gây ra mùi khó chịu hơn cả.

- Đối với trường hợp ống thoát nước bị tắc do quá nhiều dầu mỡ đóng lại thì bạn nên sử dụng một hộp chế phẩm vi sinh dạng bột hoặc một chai vi sinh dạng lỏng chuyên dùng để xử lý cho nghẽn ống do dầu mỡ và các chất thải hữu cơ bám đọng trong đường ống thoát nước.

- Còn đối với các trường hợp nhẹ hơn thì bạn có thể sử dụng các chế phẩm xử lý cặn dạng nước hoặc viên tan đổ vào bể chứa nước xả của bồn cầu, bồn rửa tay. Sau đó ngâm theo thời gian được hướng dẫn sử dụng trên bao bì và giật nước xả.

c. Mùi hôi nhà vệ sinh do bể phốt bị đầy

Hầu hết khi thi công nhà ở hiện nay đều sử dụng bể tự hoại cho nhà vệ sinh, nhưng sau một thời gian gia đình bạn sử dụng thì sẽ có lượng bùn cặn tích tụ lại trong bể tự hoại. Với các hộ gia đình bình thường, không quá đông người thì thời gian cần tiến hành hút bể phốt là vào khoảng 2 – 3 năm. Nếu gia đình bạn đã quá lâu rồi mà vẫn chưa làm việc này thì đó rất có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi nhà vệ sinh.

Bí quyết khử mùi hôi nhà vệ sinh do bể phốt bị đầy: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty hỗ trợ thông cống, thông bồn cầu với giá tầm vài trăm nghìn cho công hút và chở đi một mét khối bùn. Bạn có thể lên mạng tìm kiếm thử khu vực xung quanh nhà mình, chắc chắn sẽ có vài công ty đấy. Bạn cũng nên tham khảo những đánh giá của người sử dụng dịch vụ trước đó rồi mới quyết định kêu nhân viên tới.

d. Do đường thoát khí của bể phốt bị tắc

Trong quá trình thi công, nếu lắp đặt không chuẩn xác, ống thoát khí của bể phốt có thể bị tắc khiến khí hôi thối không thoát ra được mà bốc ngược trở lại. Để khắc phụ được nguyên nhân này, bạn chỉ có thể phải kêu thợ chuyên nghiệp đến xử lý để tránh hư hại thêm khu vực nhà vệ sinh.

e. Do lượng nước ở ống siphon quá thấp

Bình thường thì mực nước ở phần ống siphon và ở bồn cầu ngang nhau, cao vào tầm khoảng 10cm. Nếu lắp đặt sai thì mực nước ở ống siphon thấp hơn bồn cầu khiến mùi hôi bị trào ngược và tỏa ra khắp nhà vệ sinh.

Bí quyết khử mùi hôi nhà vệ sinh do lượng nước ở ống siphon quá thấp: bạn cần thuê thợ lắp đặt lại bồn cầu sao cho mực nước của cả hai bên ống siphon và bồn cầu bằng nhau.

Sau khi khắc phục các nguyên nhân trên, bạn cũng nên thường xuyên làm sạch nhà vệ sinh đúng cách. Không chỉ chà rửa bề mặt nội thất bên trong nhà vệ sinh, bạn cũng nên sử dụng các chế phẩm làm sạch, khử mùi đường ống, bồn cầu định kỳ. Ngoài ra, bạn và Máy lọc không khí văn phòng gia đình bạn không được cho các loại dầu mỡ, chất thải khó hủy, giấy rác, chất tẩy rửa không dành cho nhà vệ sinh vào bồn cầu, bồn rửa tay hay ống cống thoát nước.

3. Bí quyết khử mùi hôi nhà vệ sinh tự nhiên bằng dứa

Nếu bạn vẫn chưa xác định được nguyên nhân khiến cho nhà tắm bốc mùi thì những nguyên liệu tự nhiên dưới đây có thể giúp bạn khử mùi hiệu quả mà lại không tốn quá nhiều chi phí. Dứa, thơm hay khóm là một loại trái cây rẻ tiền, dễ mua, dễ kiếm nhưng là có hương thơm sảng khoái, ngọt nhưng không ngấy. Mùi hương của dứa hoàn toàn không làm cho chúng ta cảm thấy khó chịu do đó dứa là bí quyết khử mùi hôi nhà vệ sinh tự nhiên hiệu quả mà lại hợp túi tiền.

Cách làm rất đơn giản, việc bạn cần làm chỉ là mua một quả dứa chín về sau đó để ở một góc nhà vệ sinh là được. Lưu ý bạn nên đặt dứa ở vị trí cao và thông thoáng, tránh đặt dưới sàn nước vì nước sẽ làm cho quả dứa bị hư thối nhanh hơn.

Ngoài ra, nếu bạn thích và muốn mùi hương dứa thơm hơn, lan tỏa hơn, bạn có thể thử cách sau. Gọt trên đỉnh trái dứa và khoét hết phần ruột phía trong quả dứa để ăn. Sau đó đặt vào bên trong phần vỏ còn lại một cây nến nhỏ và để cho sức nóng làm cho mùi hương dứa khuếch tán nhanh trong không khí. Nếu bạn muốn mùi hương vừa phải, bạn có thể dùng nắp đỉnh dứa bạn vừa cắt để đậy bớt lại hoặc nếu bạn muốn hương thơm nồng thêm, bạn cũng có thể khoét trên vỏ còn lại vài cái lỗ nhỏ.

Trên đây, chúng tôi đã chỉ ra cho bạn một vài nguyên nhân và bí quyết khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả. Với những bí quyết nhỏ ở trên kết hợp với việc bạn nên thường xuyên vệ sinh, tẩy rửa sẽ giúp nhà vệ sinh của bạn luôn sạch sẽ thơm mát. Chúc các bạn thành công!

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0