07/09/2018, 15:49

Mẹo để phục hồi mã của một gem về ban đầu

Một trong những thói quen của tôi là hay vọc sâu vào mã nguồn của một gem mà app tôi sử dụng qua lệnh bundle open gem_name rồi thêm vào các dòng debug hay thay đổi để xem cách gem nó hoạt động ra sao. Nhưng khổ nỗi là nếu vọc xong thì phải tháo bỏ các thay đổi về như cũ, cách thường làm là gem ...

Một trong những thói quen của tôi là hay vọc sâu vào mã nguồn của một gem mà app tôi sử dụng qua lệnh bundle open gem_name rồi thêm vào các dòng debug hay thay đổi để xem cách gem nó hoạt động ra sao. Nhưng khổ nỗi là nếu vọc xong thì phải tháo bỏ các thay đổi về như cũ, cách thường làm là gem uninstall gem_name rồi gem install gem_name lại, nhưng cách đó thì hơi bị lâu, tôi lại học lỏm thêm được một chiêu khá lợi hại từ một bạn tôi gặp tại hacknight, xin giới thiệu lệnh:

gem pristine gem_name

Xin lưu ý, bạn phải cache gem trước,

gem cache gem_name

nhưng nếu phải làm bằng tay với tất cả các gem có trong Gemfile thì bạn có thể dùng

bundle cache

Đơn giản chỉ là thế, lệnh sẽ phục hồi lại toàn bộ mã gốc của gem đấy.

Có nhiều mẹo các bạn có thể học lỏm đc thông qua các hoạt động meetup và hacknight, tôi khuyến khích các bạn tích cự tham gia và mở lòng chia sẻ. Nói cho cùng chẳng ai biết hết cả, nhưng ai biết cách luôn luôn tiến bộ sẽ luôn chiến thắng.

0