23/08/2018, 11:07

Microsoft chuẩn bị khai tử Windows 8 Store, các ứng dụng mới sẽ không được chấp nhận sau ngày 30 tháng 10

Windows 8.1 đã bắt đầu không hỗ trợ từ đầu năm nay, kể cả những cập nhật bảo mật cũng bị chấm dứt hoàn toàn. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó tới nay Microsoft vẫn chấp nhận các ứng dụng mới submit lên Windows 8 Store, những cập nhật mới nhất của các ứng dụng hiện có trên Windows 8 Store ...

Windows 8.1 đã bắt đầu không hỗ trợ từ đầu năm nay, kể cả những cập nhật bảo mật cũng bị chấm dứt hoàn toàn. Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó tới nay Microsoft vẫn chấp nhận các ứng dụng mới submit lên Windows 8 Store, những cập nhật mới nhất của các ứng dụng hiện có trên Windows 8 Store vẫn được chấp nhận.

Nhưng kể từ hôm nay mọi thứ sẽ kết thúc, Microsoft đã chính thức thông báo: Sau ngày 30 tháng 10 này bất cứ đăng ký ứng dụng mới nào trên Windows 8 Store cũng sẽ không được chấp nhận.

Các cập nhật mới cho các ứng dụng hiện có vẫn sẽ tiếp tục được hỗ trợ cho đến ngày 1 tháng 7 năm 2023. Khi đó, Microsoft sẽ chính thức “khai tử” Windows 8 Store.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2010, với một giao diện đẹp với các ứng dụng tựa như viên gạch xếp chồng lên nhau, tạo nên trải nghiệm thị giác khác biệt so với Android hay iOS. Windows được kỳ vọng sẽ là đối thủ xứng tầm với Android và iOS. Thậm chí, những thương hiệu lớn lúc bấy giờ như HTC, Samsung hay LG cũng chọn Windows Phone để cài đặt trên nhiều mẫu điện thoại của họ.

Thế nhưng, trong nhiều năm trở lại đây sự tụt dốc không phanh của thị trường Windows Phone đã đẩy Windows 8 Store vào tình thế ” bỏ thì thương – vương thì tội”. Ngày càng có ít ứng dụng dành cho hệ điều hành Window được tạo ra. Những nhà phát triển ứng dụng trước đây vốn rất kỳ vọng vào Windows Phone cùng dần tỏ ra không mấy mặn mà như trước.

Sự kết thúc của Windows 8 Store là cần thiết lúc này, nhưng chắc hẳn nó vẫn sẽ để lại chút tiếc nuối trong lòng những người yêu thích Windows Phone.

0