23/08/2018, 11:00

[Microsoft Connect(); 2017] Microsoft tiết lộ các công cụ hỗ trợ developer triển khai AI

Microsoft đã tiết lộ một vài công cụ phát triển AI mới trong suốt Connect() – hội nghị các nhà phát triển. Với thông điệp của sự kiện năm nay là “Putting AI into the hands of developers – Đem AI đến tay của những nhà phát triển” và rõ ràng rằng Microsoft đang nỗ lực ...

Microsoft đã tiết lộ một vài công cụ phát triển AI mới trong suốt Connect() – hội nghị các nhà phát triển.

Với thông điệp của sự kiện năm nay là “Putting AI into the hands of developers – Đem AI đến tay của những nhà phát triển” và rõ ràng rằng Microsoft đang nỗ lực để trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

“Chúng tôi đang cung cấp nhiều công nghệ với dữ liệu mã nguồn mở hơn, điều này làm cho AI dễ được đón nhận, và giúp các tổ chức sắp xếp tiến trình của họ lên Cloud”, được Rohan Kumar, Tổng Giám đốc của Database Systems Group tại Microsoft chia sẻ trên blog cá nhân của mình.

Bắt đầu với Visual Studio, họ cung cấp ‘Visual Studio Tools cho AI’ sẽ cho phép các nhà phát triển bắt đầu với một dự án mới bằng cách sử dụng machine learning engine cho những lựa chọn của mình. CNTK Framework của Microsoft được hỗ trợ từ hãng, nhưng cũng có những lựa chọn thay thế của bên thứ ba như là TensorFlow (đã có một bản cập nhật lớn trong tháng này).

Một khi mô hình machine learning được chuẩn bị, nó sẽ cho phép các nhà phát triển gửi mã của họ tới Azure Batch AI – một dịch vụ mới cung cấp môi trường cho các mô hình machine learning được đào tạo.

Trong môi trường này, các nhà phát triển có thể huấn luyện mô hình AI trên dữ liệu mẫu. Điều này sẽ giúp đảm bảo tính chính xác của nó trước khi triển khai vào các tình huống thực tế.

Khi đã hài lòng với kết quả, Microsoft sẽ cung cấp cho các nhà phát triển một số công cụ triển khai mới phụ thuộc vào nền tảng đang được nhắm mục tiêu. Bộ công cụ về AI cho Azure IoT Edge, ví dụ, sẽ thật hữu ích nếu một công ty xây dựng một ứng dụng di động hỗ trợ AI.

Thông báo thêm

Một số thông báo hữu ích khác cho các nhà phát triển nói chung bao gồm phiên bản quản lý cho MariaDB, và Azure Databricks – một sản phẩm dựa trên công cụ phân tích Apache Spark.

Ali Ghodsi, CEO của Databricks cho biết: “Một lượng lớn khách hàng của Microsoft Azure đang tìm kiếm một nền tảng phân tích hiệu năng dựa trên Spark – và Databricks hiện đã là nền tảng hàng đầu Cloud cho Spark”, và “Những tổ chức này sẽ có thể đơn giản hóa Big Data và AI với Azure Databricks.”

Ngoài ra, còn một công cụ mới cho Visual Studio gọi là ‘Live Share’ cho phép nhiều lập trình viên cùng nhau hợp tác viết, editing và debugging code trong một lần xem.

“Thay vì chỉ chia sẻ màn hình, Live Share của Visual Studio cho phép các nhà phát triển chia sẻ đầy đủ toàn bộ nền tảng các dự án của họ hai chiều, bằng cách chuyển sang các chương trình hợp tác cơ bản, tức thì và quen thuộc”, Scott Guthrie, Phó chủ tịch của Cloud và Enterprise Group tại Microsoft, trong một bài đăng blog.

“Tại Microsoft, chúng tôi tập trung vào việc cung cấp các công cụ và dịch vụ giúp các nhà phát triển sản xuất hiệu quả hơn, giúp các nhà phát triển sáng tạo và đưa AI đến tay tất cả các nhà phát triển để họ có thể khai thác sức mạnh của dữ liệu và tái tạo khả năng phát triển thế giới.”

Techtalk via Developer-tech

0