06/10/2018, 08:14

Microsoft đầu tư 50 triệu đô cho các dự án về AI, Natural Language Platform, Cray và trung tâm dữ liệu Big Data

Microsoft công bố hãng sẽ đầu tư $50 triệu đô trong 5 năm tới cho các project AI – ”Tại Microsoft, chúng tôi tin rằng AI sẽ làm thay đổi cuộc chơi, cách tiếp cận của công ty là muốn dân chủ hóa AI nhằm giúp những tính năng của nó vẫn có thể được sử dụng dễ dàng bởi các cá nhân ...

Microsoft công bố hãng sẽ đầu tư $50 triệu đô trong 5 năm tới cho các project AI – ”Tại Microsoft, chúng tôi tin rằng AI sẽ làm thay đổi cuộc chơi, cách tiếp cận của công ty là muốn dân chủ hóa AI nhằm giúp những tính năng của nó vẫn có thể được sử dụng dễ dàng bởi các cá nhân cho đến tổ chức trên toàn thế giới”. Số tiền đầu tư này sẽ được phân chia cho các đại học, tổ chức phi lợi nhuận cũng như các hình thức thưởng tặng.

Lexalytics trong tuần này đã tung ra một artificial intelligence platform mới dành cho ứng dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, AI Assembler. Hãng cho biết nó là một toolkit vừa nhanh mà lại khá đơn giản nhằm xây dựng các giải pháp cho những vấn đề của ứng dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Hãng sản xuất siêu máy tính Cray Inc cũng công bố việc công ty gia nhập với Big Data Center (BDC)  của chính phủ nhằm cùng chung tay phát triển AI, deep learning and tính toán dữ liệu chuyên sâu. BDC là trung tâm Khoa học Máy tính Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng Quốc gia Năng lượng, hợp tác cùng Intel với nhiều đại học khác trong tháng 8 2017. “Chúng tôi rất vui mừng khi có Cray gia nhập vào Big Data Center,” – một đại diện cho biết. “Những hiểu biết chuyên sâu của Cray trong systems, software, và scaling sẽ đóng vai trò then chốt để giúp BDC tạo ra những app có thể chạy các dữ liệu chuyên sâu”.

Techtalk via adtmag

0