17/09/2018, 17:42

Microsoft ra mắt trình duyệt IE Developer Channel cho các nhà phát triển web

Với sự cố gắng tạo ra một môi trường mở và dễ dàng tiếp cận giữa đội ngũ phát triển Internet Explore và cộng đồng phát triển Web, hôm nay, Microsoft đã chính thức cho ra mắt trình duyệt Internet Explorer Developer Channel . Internet Explorer Developer Channel là trình duyệt mang đầy đủ ...

internet-explorer-developer-channel

Với sự cố gắng tạo ra một môi trường mở và dễ dàng tiếp cận giữa đội ngũ phát triển Internet Explore và cộng đồng phát triển Web, hôm nay, Microsoft đã chính thức cho ra mắt  trình duyệt  Internet Explorer  Developer Channel .

Internet Explorer  Developer Channel là trình duyệt mang đầy đủ các tính năng cần thiết cho lập trình viên có thể làm việc được, để hiểu hơn về các tính năng của trình duyệt này, nhóm IE đang tiến hành thử nghiệm nhằm mong muốn thu được những phản hồi trước khi đưa ra sử dụng rộng rãi.

Microsoft viết trên một blog rằng “Hôm nay, chúng tôi rất vui được công bố sự ra mắt của trình duyệt Internet Explorer  Developer Channel, một trình duyệt mang đầy đủ các tính năng cần thiết được thiết kế riêng giành cho các nhà phát triển web và chúng tôi đang theo dõi việc tương thích với các nền tảng Web, đó là việc mà chúng tôi đang làm trước khi công bố để mọi người sử dụng rộng rãi

Thật may mắn, IE Developer Channel chạy độc lập với phiên bản của IE và cho phép các nhà lập trình Web kiểm tra công nghệ Web, các tính năng mới nhất mà không làm gián đoạn các cài đặt trên trình duyệt hiện tại. Bạn có thể tải trình duyệt này ngay tại devchannel.mordern.ie.

Internet Explorer Developer Channel vẫn cần phải được xem xét vì nó vẫn trong quá trình phát triển. Nó có thể chạy độc lập với các phiên bản IE11, và có đầy đủ các tính năng mà trình duyệt IE11 có, cũng như các tính năng mới nhất trong nền tảng web mà chúng tôi đang làm việc trên đó

Trình duyệt Internet Explorer Developer Channel hiện tại đang sẵn sàng hỗ trợ trên Windows 7 SP1 chạy IE 11 và người dùng Window 8.1. Để giữ trình duyệt IE developer channel tách khỏi IE 11 hiện tại, trình duyệt web sẽ tận dụng công nghệ  Application Visualization của Microsoft để thực hiện quá trình cài đặt.

Trong đợt ra mắt đầu tiên này, Microsoft cung cấp hai công cụ mới cho các nhà phát triển web bao gồm:

  • Một công cụ nhằm nâng cao khả năng gỡ lỗi trong trường hợp gặp sự cố giúp bạn khắc phục được các lỗi này nhanh hơn.
  • Bộ nhớ và phân tích phản ứng người dùng tốt hơn, hỗ trợ chịu lỗi tốt hơn thông qua bộ lọc đa chiều, trong khi vẫn tăng giá trị ngữ nghĩa của dữ liệu bằng việc tăng hiệu suất dựa trên các công cụ đo đạc.
  • Hiện nay IE cũng hỗ trợ truy cập vào bộ điều khiển XBox đối với  các trang web game, và đội ngũ IE đã cải thiện hiệu suất làm việc của WebGL và hỗ trợ bổ sung thêm các tính năng WebGL như là cấu hình 16 bit và các cánh quạt hình tam giác.

Tuy nhiên, ứng dụng có một bất lợi là hiệu suất làm việc nhỏ, ví nó không có quyền truy cập trực tiếp vào phần cứng của bạn, Microsoft khuyến cáo rằng không nên sử dụng phiên bản này để đo hiệu suất làm việc của trang web cũng như cài đặt vào môi trường làm việc doanh nghiệp của bạn.

Google đã cho ra mắt trình duyệt Chrome developer channel 5 năm trước, để truy cập vào các tính năng của Chrome cho người lập trình web. Hành động này của Microsoft chắc chắn sẽ khiến cho Interne Explore tiến xa hơn một chút.

Theo The Hacker News  

0