12/08/2018, 17:15

Mời các bạn sử dụng khóa học hoàn toàn online "Tự học thiết kế UX"

Giới thiệu khóa học Có một câu hỏi mà ai cũng có thể cảm nhận được, nhưng thật không dễ trả lời, đó là "Điều gì khiến một sản phẩm tốt hơn một sản phẩm khác?". Ở đây ta chỉ nói về 1 lĩnh vực hẹp là các sản phẩm công nghệ như là một chiếc điện thoại, một website hay 1 ứng dụng chạy trên ...

Giới thiệu khóa học

Có một câu hỏi mà ai cũng có thể cảm nhận được, nhưng thật không dễ trả lời, đó là "Điều gì khiến một sản phẩm tốt hơn một sản phẩm khác?". Ở đây ta chỉ nói về 1 lĩnh vực hẹp là các sản phẩm công nghệ như là một chiếc điện thoại, một website hay 1 ứng dụng chạy trên smartphone. Có thể có 1 trong những lý do sau được đưa ra: Đẹp hơn, thông minh hơn, hoặc dễ dùng hơn! Vì sao hiếm khi chúng ta thấy người dùng so sánh rằng một sản phẩm được lựa chọn đơn giản vì nó có những tính năng độc nhất vô vị. Dường như, sự độc nhất vô nhị về công nghệ đã không còn tồn tại ở thời đại ngày nay!

Truy cập: https://designlab.edu.vn

Nhưng thế nào là đẹp? Thế nào là thông minh? và thế nào là dễ dùng? Một số người cho rằng sản phẩm này đẹp, nhưng người khác thì lại không? Vậy sản phẩm đó có đẹp thật sự không hay là chỉ là một điều tương đối. Nhưng doanh thu thì không thể tương đối, sự rời bỏ của người dùng đối với 1 sản phẩm là không có gì phải bàn cãi. Người dùng than phiền về hết điểm nọ đến điểm kia của sản phẩm là hiện hữu trên tất cả các kênh. Oái oăm thay, họ không bảo với người làm sản phẩm, thực sự thì bạn nên làm điều để giữ chân họ lại và thời hạn là bao nhiêu. Tất cả những gì người dùng làm chỉ đơn giản là nhấn delete và sau đó nhấn OK để xác nhận!

Đó chính là những vấn đề mà thiết kế trải nghiệm người dùng cần phải giải quyết.. Và đó là nội dung của khoá học các bạn đang theo dõi đây!

Nhưng liệu tôi có thể học được không?

Câu hỏi: Tôi là... à ừ, lập trình viên, chủ doanh nghiệp, quản trị dự án, một người sản xuất tôi thậm chí không biết gì về thiết kế. Liệu khoá học có lợi cho tôi không?

Trả lời: Tôi đã thường xuyên phải trả lời câu hỏi này cho nhiều người! Những người như bạn đều cho rằng đã là thiết kế, cái gì mà UI/UX thì tất lẽ dĩ ngẫu phải biết dùng Photoshop, hiểu về màu sắc và biết vẽ một cái gì đó chứ. Thực tế thì không hẳn.. Thiết kế trải nghiệm người dùng là một môn khoa học có thể học được.

  1. Nếu bạn bắt đầu xây dựng một sản phẩm mới, thậm chí bất cứ sản phẩm công nghệ hoặc tiêu dùng, thiết kế trải nghiệm người dùng cung cấp cho bạn cách tư duy khác đi để hướng toàn bộ hoạt động thiết kế - sản xuất vào tâm trí của người dùng. Không phải là suy đoán vô căn cứ, không phải là ý kiến cá nhân, tất cả đều xuất phát từ những yêu cầu của những khách hàng tiềm năng.

  2. Nếu bạn đang có 1 sản phẩm và bạn muốn nó tốt hơn, có thể là được người dùng tiếp cận nhiều hơn? hoặc gắn bó hơn? hoặc tỉ lệ chuyển đổi từ người xem hàng (visitor) sang khách hàng (customer) cao hơn. Từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Thiết kế trải nghiệm người dùng sẽ đơn giản cung cấp cho bạn 2 thứ, một là làm thế nào để biết một sản phẩm có vấn đề ở đâu bằng các phương pháp đo lường có cơ sở khoa học, hai là giải pháp nào để giải quyết những vấn đề đó.

Tôi xin được nhắc lại, tất cả những điều bạn được học trong khoá học này đều là những phương pháp khoa học có thể học được. Và một điểm nữa, thiết kế trải nghiệm người dùng có lợi không chỉ cho các sản phẩm công nghệ (mặc dầu khoá học này tôi chủ yếu nói đến các phần mềm như là website hay mobile app), nó hoàn toàn hữu ích cho bất cứ loại hình sản phẩm nào.

Truy cập: https://designlab.edu.vn

Bạn sẽ được học gì?

Những khái niệm cơ bản về UX và thiết kế UX, lợi ích của thiết kế UX và khoá học này. Quy trình thiết kế UX bao gồm 7 bước: Plan, Discover, Explorer, Define, Design, Validate & Deliver

  1. Lập plan - xác định mục tiêu, business needs & user needs
  2. Discover - thực hiện research trên khách hàng bằng interview, observation, card sorting và survey
  3. Explorer - vẽ wireframe trên giấy
  4. Difine - vẽ digital wireframe bằng phần mềm
  5. Design - Thêm vào màu sắc, hình ảnh, typographic..
  6. Test lại design trên người dùng
  7. Chuyển giao thiết kế cho developer

Mọi lời nói không bằng trải nghiệm thử, bạn hãy bớt chút thời gian để nghe những bài đầu tiên của khoá học, để có cảm nhận của riêng mình!

Truy cập: https://designlab.edu.vn

0