07/05/2019, 12:30

Mộng dừa được xem là món ăn vặt bình dân

Mộng dừa được xem là món ăn vặt bình dân

Mộng dừa được xem là món ăn vặt bình dân

Trước đây, mộng dừa được xem là món ăn vặt bình dân của trẻ em nông thôn, vài năm trở lại đây loại mộng này bỗng nhiên gây “sốt”, được báo giá hạt điều rang muối xuất khẩu nhiều người tìm mua với giá đắt đỏ từ 200-300 nghìn đồng/kg, đắt hơn 30 lần so với giá mua cả quả dừa.

Mộng dừa hay còn gọi là mầm dừa, là phần bên mầm bên trong quả dừa già. Đây được xem là món ăn vặt bình dân tại nhiều vùng nông thôn. Vài năm trở lại đây, mộng dừa bỗng trở thành đặc sản, hút khách được nhiều người săn lùng và bán với giá cao.

Trên thị trường 1kg mầm dừa được chào bán với giá từ 200-300 nghìn đồng

Theo khảo sát, 1kg mộng dừa trên thị trường có giá từ 250-300 nghìn đồng/kg, thậm chí vào lúc khan hiếm, nó được đẩy giá lên tới 400 nghìn đồng/kg. Theo bảng giá hạt điều rang muối xuất khẩu nhiều chủ buôn, dù giá cao song không phải sẵn hàng, khách muốn mua nhiều khi phải đặt hàng trước vài tuần.

Mầm dừa có vị giòn, ngọt và béo ngậy ăn rất đưa miệng

Chị Minh Ánh (29 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, cả gia đình chị ai cũng nghiện món mộng dừa. Vào mùa, tuần nào chị Ánh cũng phải đặt 1-2kg về cất tủ lạnh ăn dần. So với cùi dừa thì mộng dừa ăn ngon hơn, có vị giòn, xốp khi cắn cảm giác vị ngọt, béo tan chảy trong miệng.

“Mộng dừa để trong tủ lạnh, cho thêm mấy lá nếp hoặc lá dứa ăn dầm với đường hoặc sữa rất ngon, thơm. Một ngày, tôi có thể ăn hết cả kg mộng dừa mà không biết chán”, chị Ánh nói.

Trước đây, mộng dừa được xem là món ăn vặt bình dân của trẻ em nông thôn vài năm nay, nó bỗng gây sốt được ví như đặc sản, bán với giá đắt đỏ

Trong khi đó, chị Thu Hương (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, trước đây chưa từng ăn mộng dừa nhưng thấy facebook quảng cáo nhiều nên cũng đặt mua thử một lần ăn cho biết, không ngờ “nghiện luôn”.

Theo chị Hương, món này rất hợp với chị em phụ nữ, đặc biệt là có tính giải khát cao nên được nhiều người ưa chuộng. Trong đó, loại mộng dừa nhỏ bằng lòng bàn tay ăn sẽ ngọt, béo hơn loại mộng to. “Mộng dừa ngon nhất là để trong tủ lạnh, ăn kèm với lạc rang hoặc cho vào chè ăn cũng rất đưa miệng”, chị Hương nói.

Theo chị Hương, gần 1 tuần nay chị đặt 2kg mộng dừa nhưng người bán nói phải đợi vài ngày để gom hàng vì không có sẵn. “Tôi mua 300 nghìn đồng/kg, đắt nhưng vẫn phải chờ đợi. Người bán nói mộng dừa phải gom tận Bến Tre, nhiều khi hàng chục quả già mới kiếm được một quả có mộng dừa bên trong. Chính vì hiếm nên giá bán bị đẩy cao hơn so với những trái dừa thông thường”, chị Hương nói.

Mộng dừa là phần bên mầm bên trong quả dừa già. Không phải quà dừa nào cũng có nên chúng khá khan hiếm.

Khảo sát tại nhiều cửa hàng bán mộng dừa tại Hà Nội, giá bán mộng dừa dao động từ 200-300 nghìn đồng/kg, tùy chất lượng, trong đó loại mộng dừa càng to, giá càng rẻ.

Anh Minh, chủ một thương lái bán mộng dừa tại khu vực Cầu Giấy cho hay, đây là loại quà ăn vặt đặc sản của miền Tây. Trước đây, mộng dừa không bán, mà chủ yếu cho nhau làm thứ quà ăn vặt, giải khát mùa hè. Hai ba năm trở lại đây, mộng dừa được ưa chuộng, giá bán cao nên thương lái bắt đầu gom hàng, bán ra thị trường.

Mộng dừa có hai loại, mộng nhỏ và mộng lớn. Loại mộng nhỏ chỉ to bằng lòng bàn tay, to như lòng chén, ăn có vị ngọt, giòn béo trong khi đó, loại mộng to ăn xốp, không thơm và ngọt bằng nên có giá bán rẻ hơn.

“Mộng dừa còn gọi là phôi dừa, là phần tinh túy, bổ dưỡng nhất của quả dừa. Không phải quả dừa nào cũng có mộng mà phải là quà dừa già, nên thuộc hàng rất hiếm. Thông thường các thương lái phải gom ở các vựa dừa Bến Tre mới đủ số lượng cung cấp cho khách”, anh Minh nói.

Theo anh Minh, một tuần anh gom được từ 50-80kg. Mộng dừa không để được lâu nên thông thường các thương lái sẽ vận chuyển bằng đường hàng không để tiết kiệm thời gian. Đây cũng là một trong những lý do khiến giá của loại quà vặt này trở nên đắt đỏ.

“Một tuần, tôi nhận đơn của khách sau đó báo số lượng, thương lái chuyển ra Hà Nội. Mỗi lần nhập, nhiều thì được gần 100kg, ít thì được vài chục. Mộng dừa phải ướp lạnh, bảo quản cẩn thận nếu không ăn sẽ không giòn, thơm”, anh Minh nói.

Cũng bán mộng dừa, chị Triều (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết, cứ 3 ngày chị trả đơn cho khách một lần. Vào mùa hè đặc biệt là phân loại hạt điều rang muối xuất khẩu những hôm cao điểm nắng nóng, mộng dừa rất đắt khách. “Nhiều khách đặt 3-4kg một lúc. Tuy nhiên, hàng không có sẵn nên đôi khi tôi phải từ chối hoặc báo khách hẹn đợt sau”, chị Triều nói.

Lý giải cơn “sốt” của loại quà vặt này, thương lái này cho biết, mộng dừa ăn có tính giải khát cao, nhiều chất dinh dưỡng, lại đẹp da, khi ăn có hương vị thơm ngon, lạ miệng nên được nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ rất ưa chuộng.

“Mộng dừa khan hiếm, không sẵn có mà phải gom nên gây “sốt”. Thêm vào đó, loại quà vặt này có hình dáng lạ mắt, ăn đưa miệng, hợp với khẩu vị của nhiều người”, chị Triều nói.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

Bán Máy in phun date tại Bình Dương, Tphcm đặc biệt Giá máy in phun date, Máy in phun date công nghiệp luôn được nhiều người quan tâm cùng với Máy in phun date giá rẻ, Máy in phun ngày sản xuất hạn sử dụng. Bạn đã biết Máy in phun date ngày sản xuất chưa , bạn biết sử dụng Máy in phun date cầm tay chưa? hãy gọi giá máy in phun date cầm tay và sử dụng Mực in phun date, mực in công nghiệp một cách thành thạo. Để biết giá mực in công nghiệp, mực in phun công nghiệp vui lòng gọi chúng tôi

Quí khách có nhu cầu mua khóa cửa vân tay đã có chúng tôi chuyên lắp camera quan sát tại nhà giám sát từ xa thông qua hệ thống mạng tại công ty, mạng Internet. Ngoài ra chúng tôi chuyên bán lắp khóa cửa vân tay, lắp khóa cửa mật mã, bán khóa cửa thẻ từ, lắp đặt máy chấm công, lắp đặt kiểm soát cửa ra vào với chất lượng bền, uy tín và chuyên nghiệp.

0