12/08/2018, 17:17

Một Số Công Cụ Và Extension Hữu Ích Cho Lập Trình Viên

Với mỗi một dev thì ai cũng có riêng cho mình các công cụ bí mật , hay còn gọi là vũ khí ẩn dấu khó lòng tiết lộ mà nó giúp các ka-ca coder làm việc rất nhanh và thuận lợi . Thôi thì hôm nay lỡ nên đây nói rồi nên mình cũng xin mạn phép chia sẻ một số vũ khí mà mình thu lượm sưu tập được. Nói ...

Với mỗi một dev thì ai cũng có riêng cho mình các công cụ bí mật, hay còn gọi là vũ khí ẩn dấu khó lòng tiết lộ mà nó giúp các ka-ca coder làm việc rất nhanh và thuận lợi. Thôi thì hôm nay lỡ nên đây nói rồi nên mình cũng xin mạn phép chia sẻ một số vũ khí mà mình thu lượm sưu tập được. Nói chung là vũ khí cùi, mòn, ghẻ nở, ngon đủ cả. Không biết dưới đây nó có ngon với các bạn không, ít nhất hiện tại với mình thì nó đều ngon cả, hi vọng là nó cũng có ích với các bạn. Dưới đây mình sẽ đề cập qua 2 phần mục chính trong bài viết:

1: Các Extension hữu ích

2: Các dev tool hữu ích

A: CÁC EXTENSION HỮU ÍCH

Phần này mình sẽ liệt kê các extension hữu ích mà mình hay sử dụng trên 2 trình duyệt rất phổ thông hiện nay là Chrome và Firefox.

  • Firebug (firefox): Vâng một addon cực kỹ nổi tiếng trên firefox, việc test, debug, write code multiple line hay view network giờ đây tiện lợi hơn bao giờ hết. Đây hẳn là một supper plugin mà bạn nên sử dụng trong quá trình phát triển website.
  • FirePath: là 1 addon truy vấn xpath (plugin phụ thuộc của firebug), Giờ đây bạn có thể truy vấn Xpath (Select XmlDom) mà không cần phải dò đường chi tiết nữa.. bạn chỉ cần mở cửa sổ devtool của trình duyệt nên và inspect tới element HTML mà mình muốn và Firepath sẽ tự động detect chuỗi Xpath cho bạn, hẳn là một công cụ rất tuyệt vời cho bạn nào muốn crawler data từ website             </div>
            
            <div class=
0