27/04/2020, 14:14

Một số mẹo nhỏ khi sử dụng bếp từ để giảm điện năng tiêu thụ

Một số mẹo nhỏ khi sử dụng bếp từ để giảm điện năng tiêu thụ

Một số mẹo nhỏ khi sử dụng bếp từ để giảm điện năng tiêu thụ

Hiện nay, chị em nội trợ thường có xu hướng chọn mua bếp từ thay vì chọn các sản phẩm bếp gas truyền thống. Vì thế, máy phát điện 3 pha lượng điện tiêu thụ hàng tháng trong gia đình sẽ phát sinh nhiều hơn.


Sử dụng đúng chức năng khi nấu

Các bà nội trợ nên dùng đúng các chức năng của bếp từ khi nấu vì các chức năng được máy phát điện 3 pha cũ nhà sản xuất lập trình để tối ưu hóa điện năng và hiệu quả cho một loại quá trình nấu nướng riêng biệt của người dùng. Khi được sử dụng đúng sẽ tiết kiệm được nhiều điện năng và nấu nướng đạt hiệu quả cao hơn

Có nhiều người có thói quen chỉ dùng đúng một chức năng khi nấu, điều đó sẽ tốn nhiều điện năng hơn.

Không nên nấu ăn ở nhiệt độ cao quá lâu

Bếp điện có tính năng cho phép người sử dụng điều chỉnh nhiệt độ theo từng món ăn phù hợp. Nhiệt độ càng cao thì thức ăn càng nhanh chín. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc điện năng tiêu thụ cũng tăng lên, nhất là đối với các loại bếp hồng ngoại, sức nóng sẽ tỏa ra bên ngoài nhiều sẽ làm hao phí năng lượng hơn.

Chỉ nên sử dụng mức nhiệt tối đa khi nấu thức ăn cần nhiệt độ cao trong thời gian ngắn khoảng vài phút. Với các loại thức ăn thông thường, nên để mức nhiệt trung bình, khi nấu sôi thì giảm nhiệt độ xuống mức nhỏ nhất.

Để đúng vị trí khi nấu

Vị trí của mân từ được kí hiệu bằng một vòng tròn trắng trên mặt bếp. Nên đặt nồi tại đúng vị trí được quy định sẽ nấu nhanh hơn và tiết kiệm điện năng hơn, tránh hao phí điện năng không đáng có trong quá trình sử dụng bếp.

Ngoài ra, khi đặt nồi đúng vị trí quy định sẽ giúp mặt kính bền hơn vì trọng lượng được phân bổ đều lên trên mặt bếp.

Kiểm tra mọi thứ trước khi điều chỉnh nhiệt độ

Nhiều người có thói quen điều chỉnh nhiệt độ rồi mới đặt nồi lên, như vậy sẽ làm hao phí điện năng. Thay vì thế, kiểm tra nồi đã đặt đúng vị trí hay chưa rồi chỉnh nhiệt độ sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng nguyên liệu sẽ giúp bạn một phần nào tiết kiệm năng lượng và thời gian nấu.

Chọn loại nồi phù hợp

Khi nấu bếp từ, bạn cần chú ý chọn nồi có chất liệu phù hợp với bếp từ như thép, sắt tráng men, thép không gỉ (inox) hay nồi có đáy từ... không dùng nồi nhôm. Việc sử dụng nồi phù hợp với bếp điện từ, có chất liệu dẫn nhiệt tốt sẽ làm thực phẩm chín nhanh hơn, giúp tiết kiệm điện năng và thời gian khi nấu.

- Sử dụng nồi đáy tròn để hiệu quả hấp thu nhiệt tốt: Nồi có đáy hình tròn và độ rộng lớn hơn vòng lửa của bếp khoảng 2cm sẽ thu được mức nhiệt hiệu quả nhất vì nhiệt được tập trung vào đáy nồi, làm nóng đều và nhanh chóng.

- Sử dụng nồi áp suất, nồi ủ cho các món ninh hầm: Nồi áp suất và nồi ủ là loại nồi tiết kiệm năng lượng nhất khi chế biến các món cần nấu lâu như ninh và hầm. Nhất là đối với nồi ủ, chỉ cần nấu chín khoảng 15 - 20 phút trên bếp điện, sau đó đặt vào nồi ủ, thức ăn sẽ tự chín dưới nhiệt độ cao và giữ chất dinh dưỡng tốt. Nhờ vậy, điện năng tiêu thụ có thể giảm tới 85%.

Tắt bếp trước vài phút

Một mẹo tiết kiệm điện khác là bạn hãy tắt bếp từ trước khi thức ăn chín khoảng vài phút. Mặc dù đã ngắt điện nhưng trên bếp từ vẫn còn hơi nóng đủ để làm chín thức ăn hoàn hảo như bạn mong muốn.

Chọn đúng dụng cụ nấu nướng

Do bếp từ nóng rất nhanh nên phải sử dụng những dụng cụ nấu nướng có khả năng chịu nhiệt cao. Các loại muỗng gỗ và xẻng xào chịu nhiệt luôn là những chọn lựa phù hợp nhất đối với bếp điện. Nếu dùng muỗng kim loại, chúng sẽ dẫn nhiệt rất nhanh còn những vật dụng bằng nhựa có thể tan chảy.

Vệ sinh bếp thường xuyên

Những vết dầu mỡ cháy khét lâu ngày trên mặt kính của bếp từ sẽ làm cho giá máy phát điện 3 pha cũ bếp giảm khả năng gia nhiệt , gây hao tốn điện năng trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra vết thức ăn sẽ bị cháy khét, lâu ngày làm chênh lệch nhiệt độ khi nấu sẽ gây nên hiện tượng nứt mặt kính bếp từ. Cách tốt nhất là vệ sinh ngay sau mỗi lần sử dụng là được.

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0