16/06/2020, 13:29

Một số nguyên nhân gây hư hại bê tông

Một số nguyên nhân gây hư hại bê tông Bê tông được xem là vật liệu đá nhân tạo có tính bền vững cao, không bị phân hủy hay cháy nổ. Tuy nhiên, theo thời gian, bê tông bị hư hại do tác động xâm thực của môi trường. Bài viết bán máy mài sàn bê tông này sẽ chỉ rõ một số nguyên nhân gây hư hại bê ...

Một số nguyên nhân gây hư hại bê tông

Bê tông được xem là vật liệu đá nhân tạo có tính bền vững cao, không bị phân hủy hay cháy nổ. Tuy nhiên, theo thời gian, bê tông bị hư hại do tác động xâm thực của môi trường. Bài viết bán máy mài sàn bê tông này sẽ chỉ rõ một số nguyên nhân gây hư hại bê tông và các phương pháp mua máy mài sàn bê tông tăng độ bền của bê tông trong môi trường xâm thực.

Nguyên nhân hư hại bê tông trong môi trường xâm thực

Trong môi trường xâm thực có chứa rất nhiều các tác nhân làm hư hại bê tông như: axit, sunphate, clo... Trong các tác nhân đó, sunphate và clo là những tác nhân nguy hiểm nhất, phá hoại bê tông một cách nhanh chóng.

Hiện tượng giãn nở sunphate: nguồn cung cấp ion SO4 2- thường là các muối hòa toa như: Na2SO, K2SO4, MgSO4... Những dung dịch muối này có thể tồn tại tự nhiên trong nước biển, nước thải và đất ngầm. Các muối trên sẽ phản ứng với thành phần khoáng sinh ra trong quá trình thủy hóa của xi măng (C3AH6) tạo thành khoáng ettringite, gây là một loại khoáng không ổn định, có thể tích lớn hơn thể tích hợp chất ban đầu, sẽ sinh ra nội lực phá vỡ cấu trúc bê tông.


Hiện tượng ăn mòn cốt thép clo: Đây là mối đe dọa nguy hiểm nhất đối với công trình bê tông cốt thép (BTCT), đặc biệt là công trình cầu đường và bến cảng trong môi trường nước biển chứa hàm lượng clo cao. Vùng thủy triều và sóng vỗ là những khu vực nguy hiểm có khả năng gây ăn mòn cao. Bê tông ngập hoàn toàn trong nước biển dễ bị ion clo thẩm thấu vào cấu trúc bên trong. Công trình BTCT gần bờ biển có thể bị hư hại do ăn mòn cốt thép dưới tác động của hơi muối... Ăn mòn cốt thép là "ăn mòn điểm" làm tiết diện cốt thép giảm đi nhanh chóng và ảnh hưởng lớn đến khả năng chịu lực của cấu kiện BTCT.

Làm thế nào để đánh giá độ bền của bê tông trong môi trường xâm thực biển?

Môi trường xâm thực biển là môi trường có chứa rất nhiều các yếu tố có thể gây tác động xấu đến chất lượng cũng như độ bền của bê tông, đặc biệt là sự xuất hiện đồng thời của ion sunphate và ion clo. Để đánh giá độ bền của bê tông trong môi trường xâm thực biển, ta có thể đánh giá sự tác động của hai yếu tố sunphate và clo trong môi trường biển đến bê tông hay BTCT.

Đối với xâm thực sunphate: Theo các hệ thống tiêu chuẩn TCVN, ASTM hay EN chưa thấy đề cập đến vấn đề đánh giá độ bền của bê tông trong môi trường xâm thực sunphate.

Tuy nhiên, do độ bền của bê tông trong môi trường có chứa tác nhân xâm thực sunphate phụ thuộc rất lớn vào loại xi măng sử dụng nên việc lựa chọn xi măng chuyên dụng là một giải pháp rất hữu hiệu giúp cải thiện độ bền của bê tông.

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại xi măng được sử dụng trong môi trường xâm thực sunphate: xi măng pooclăng bền sunphate và xi măng hỗn hợp bền sunphate. Xi măng hỗn hợp bền sunphate được khuyến khích sử dụng để đảm bảo những yêu cầu khắt khe về độ bền của bê tông sử dụng trong môi trường biển (bảo vệ cốt thép tránh ăn mòn sunphat, giảm tính thấm clo, giảm thiểu nguy cơ phát sinh vết nứt do nhiệt, phòng tránh phản ứng kiềm cốt liệu trong bê tông...).

Đối với ăn mòn cốt thép do clo: có nhiều phương pháp để mô phỏng dự đoán độ bền của công trình BTCT trong môi trường xâm thực có tác nhân gây ăn mòn clo như môi trường biển. Tại Việt Nam, thí nghiệm xác định độ thấm ion clo bằn phương pháp đo điện lượng truyền qua theo tiêu chuẩn ASTM C1202 hay TCXDVN 360:2005 được sử dụng rộng rãi nhất. Thông qua thí nghiệm giá máy mài sàn bê tông ta đánh giá được mức độ thẩm thấu ion clo vào trong bê tong từ đó có thể dự đoán được độ bền của bê tông thông qua giá trị điện lượng truyền qua.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0