17/09/2018, 18:17

Một số tiện ích bảo mật hay khi duyệt web

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc 3 tiện ích mở rộng dành cho Google Chrome có thể phòng ngừa và bảo vệ bạn tránh được các mối nguy hiểm khi duyệt web. Một số tiện ích bạn cũng có thể tìm thấy trên các trình duyệt khác như FireFox. Google Chrome, trình duyệt web được sử dụng hiện nay ...

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc 3 tiện ích mở rộng dành cho Google Chrome có thể phòng ngừa và bảo vệ bạn tránh được các mối nguy hiểm khi duyệt web. Một số tiện ích bạn cũng có thể tìm thấy trên các trình duyệt khác như FireFox.

Google Chrome, trình duyệt web được sử dụng hiện nay luôn được Google “chăm chỉ” cập nhật, phát triển và bổ sung nhiều tính năng mới nhầm nâng cao trải nghiệm và mức độ bảo vệ người dùng khi sử dụng. uy nhiên, tin tặc cũng từng bước trở nên tin vi hơn và “giở” nhiều thủ đoạn hơn. Từ việc ngụy trang các website đến việc ngụy trang dưới dạng tiện ích mở rộng dành cho Chrome.

1. Netcraft-extention

Nhận xét: Netcraft là công ty đã khảo sát Internet từ 1995 và thu thập biến thiên của Internet trong vòng gần 20 năm qua. Đây là một công ty của Anh Quốc và có độ tin cậy rất cao. Extension Netcraft dựa vào những thông tin từ người dùng thông báo những trang web độc hại và được Netcraft thử nghiệm và xác thực trước khi hình thành bộ luật cản. Theo Netcraft, cho đến tháng Tám năm 2014, Netcraft đã phát hiện và block 9.9 triệu trang web phishing (một phương thức lừa đảo trên mạng).

Thử nghiệm cho thấy gần như tuyệt đối các trang đen tối dùng để phishing đều bị block. Có một số trang phishing mới không được block, có lẽ do chưa bị thông báo và chưa được cập nhật trong cơ sở dữ liệu của Netcraft. Extension này gọn nhẹ và hầu như không có ảnh hưởng gì đến hiệu suất và vận tốc duyệt web.

Đánh giá: 4.5 / 5.

Tải ở đây: https://chrome.google.com/webstore/detail/netcraft-extension/bmejphbfclcpmpohkggcjeibfilpamia

Một số tiện ích bảo mật hay khi duyệt web

2. ScriptSafe

Nhận xét: ScriptSafe là một trong nhiều ứng dụng kiểm soát javascript, một thứ “ngôn ngữ” được sử dụng hầu như không thể thiếu trên các trang web. ScriptSafe được Andrew Yu, một người sống ở Canada viết. Thông tin trên blog của Andrew Yu chứng tỏ đây là một người rất quan tâm đến bảo mật và đã viết nhiều ứng dụng ích lợi. Riêng ScriptSafe được gần 150 ngàn người dùng và có những “review” tích cực.

Thử nghiệm cho thấy ScriptSafe tương đối dễ dùng. Người cài ứng dụng này nên đọc hướng dẫn ở http://andryou.com/2011/08/21/scriptno-a-quick-guide/. So với NoScript trên Firefox, ScriptSafe thực hiện được tương tự các chức năng chung nhưng không mạnh mẽ và dễ dùng bằng NoScript. Tuy vậy, ScriptSafe cung cấp thêm một lớp bảo vệ, đặc biệt phòng tránh những dạng script độc hại là việc cần thiết.

 Đánh giá: 3 / 5. (nếu ai có kiến thức kỹ thuật, nên dùng “httpswitchboard” ở đây: https://github.com/gorhill/httpswitchboard/wiki).

Tải ở đây: https://chrome.google.com/webstore/detail/scriptsafe/oiigbmnaadbkfbmpbfijlflahbdbdgdf

Một số tiện ích bảo mật hay khi duyệt web

3.  TrafficLight:

Nhận xét: TrafficLight là một ứng dụng của Bitdefender, một công ty phát triển phần mềm chống virus nổi tiếng (hiện giữ vị trí số 1 trong các phần mềm chống virus). TrafficLight có vai trò như một tường lửa, bảo vệ không cho trình duyệt truy cập những trang web nguy hiểm (chứa mã độc, chứa những ứng dụng nguy hại đến thông tin cá nhân người dùng).

Một số tiện ích bảo mật hay khi duyệt web

Thử nghiệm cho thấy, TrafficLight rất gọn nhẹ. Nó có khả năng cản lọc hầu hết những trang web nguy hiểm (đã được Bitdefender backlisted) đồng thời nó cũng phát hiện ra những dấu hiệu nguy hiểm cho trình duyệt. Có một số trang và một số dạng tấn công vẫn không được TrafficLight phát hiện nhưng đây là thiểu số. Có lẽ TrafficLight sẽ được cập nhật để nhận diện những dạng tấn công mới. Tuy vậy, TrafficLight là một tiện ích rất nên dùng cho những ai dùng trình duyệt WhiteHat Aviator, Chrome, Firefox và Safari.

Đánh giá: 4.5 / 5.

Tải ở đây: https://chrome.google.com/webstore/detail/trafficlight/cfnpidifppmenkapgihekkeednfoenal

Một số tiện ích bảo mật hay khi duyệt web

Facebook: Hoàng Ngọc Diêu

0