12/08/2018, 17:55

Một số tools hỗ trợ lập trình web

Keyword Tool Công cụ này giúp bạn xác định số lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu, và 1 quốc gia, đồng thời nó cũng đề xuất cho bạn nhiều từ khóa liên quan. Qua công cụ này bạn cũng phần nào đánh giá được NHU CẦU của thị trường cũng như sơ bộ về mức ĐỘ KHÓ của từ khóa. Google Webmasters ...

Keyword Tool

Công cụ này giúp bạn xác định số lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu, và 1 quốc gia, đồng thời nó cũng đề xuất cho bạn nhiều từ khóa liên quan. Qua công cụ này bạn cũng phần nào đánh giá được NHU CẦU của thị trường cũng như sơ bộ về mức ĐỘ KHÓ của từ khóa.

Google Webmasters Search Console

Google Search Console là một dịch vụ miễn phí được cung cấp bởi Google để giúp bạn theo dõi và duy trì sự hiện diện của trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google. Bạn không cần phải đăng ký Search Console cho trang web của bạn để được bao gồm trong kết quả tìm kiếm của Google, nhưng làm như vậy có thể giúp bạn hiểu cách Google xem trang web của bạn và tối ưu hóa hiệu suất của trang web trong kết quả tìm kiếm. Tại sao nên sử dụng Search Console?

  • Theo dõi hiệu suất trang web của bạn trong kết quả của Google Tìm kiếm:
    • Đảm bảo rằng Google có thể truy cập vào nội dung của bạn
    • Gửi nội dung mới để thu thập dữ liệu và xóa nội dung mà bạn không muốn hiển thị trong kết quả tìm kiếm
    • Tạo và theo dõi nội dung cung cấp kết quả tìm kiếm trực quan hấp dẫn
    • Duy trì trang web của bạn với sự gián đoạn tối thiểu đến hiệu suất tìm kiếm
    • Theo dõi và giải quyết các vấn đề phần mềm độc hại hay spam để trang web của bạn luôn sạch
    • Khám phá cách Google Tìm kiếm—và mọi người trên thế giới—xem trang web của bạn:
  • Truy vấn nào khiến trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm?
    • Có phải một số truy vấn tạo ra nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của bạn hơn so với các truy vấn khác không?
    • Giá sản phẩm, thông tin liên hệ của công ty hay sự kiện của bạn có được nêu bật trong kết quả tìm kiếm chi tiết không?
    • Những trang web nào liên kết đến trang web của bạn?
    • Trang web dành cho thiết bị di động của bạn có đang hoạt động tốt cho khách truy cập tìm kiếm trên thiết bị di động không?

Google Trend

Google Trend là công cụ thuộc Google Search cho phép chúng ta xem thống kê về việc tìm kiếm của một hoặc nhiều từ khóa nào đó. Trends sẽ biểu diễn số liệu dưới dạng biểu đồ theo thời gian để chúng ta biết khi nào thì mức độ quan tâm của một từ khóa tăng cao, khi nào thì giảm xuống thấp.

Backlinko

Tool giúp tìm kiếm các Tool SEO khác.

Google Analytics

Google Analytics là một công cụ miễn phí hỗ trợ phân tích và thống kê lưu lượng cho website. Bạn có thể thiết lập theo dõi chuyển đổi và nhận được hầu hết tất các thông tin.

Axure

Công cụ vẽ phác thảo và bố trí các thành phần cơ bản của trang web

Justinmind

Với Justinmind các bạn có thể tạo ra một prototype một cách nhanh chóng mà không cần phải biết gì về photoshop, phần mềm cung cấp công cụ cho bạn thiết kế màn hình bằng cách kéo thả và tạo ra sự tương tác giữa các màn hình nhằm đem lại sự trải nghiệm tuyệt vời cho người thiết kế cũng như một prototype chất lượng cho người dùng.

Jsfiddle

Fiddle, hay còn gọi là code playground, là nơi cho phép bạn code, hiển thị kết quả online, sau đó send dưới dạng link để chia sẻ cho bạn bè.

Jsbin

Giống với JsFiddle. Là tool hỗ trợ dev js. Có thể add thêm Library chỉ với 1click.

Codepen

Nhắc tới JsFiddle và Jsbin thì không thể không nhắc đến Codepen.

Postman

Postman là một App Extensions, cho phép làm việc với các API, nhất là REST, giúp ích rất nhiều cho việc testing. Hỗ trợ tất cả các phương thức HTTP (GET, POST, PUT, DELETE, OPTIONS, HEAD ...)

DrawIO

Draw.io là một công cụ vẽ sơ đồ rất mạnh mẽ, hỗ trợ nhiều hình khối, chạy online không cần cài đặt mà lại miễn phí và không bị giới hạn số biểu đồ như nhiều tool vẽ nền web khác. Bạn có thể vẽ sơ đồ về mạng, điện, phác thảo vị trí các căn phòng trong nhà, hay vẽ các quy trình kinh doanh, vận hành, sản xuất. Anh em làm công nghệ cũng sẽ thích Draw.io vì nó cho phép bạn vẽ hàng tá sơ đồ thiết kế phần mềm, phần cứng và hệ thống. Draw.io có thư viện template rất phong phú để bạn có thể bắt đầu nhanh hơn, không phải tự mình vẽ lại hết tự đầu.

0