12/08/2018, 16:10

Một thiết kế website đẹp cần những yếu tố gì?

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, việc sở hữu được một thiết kế web đẹp mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau. Tuy nhiên, muốn có được website đẹp, nó đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác nhau mà chỉ có những dịch vụ chuyên nghiệp mới đáp ứng được yêu cầu đó. Bài viết sau đây là sơ lược ...

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, việc sở hữu được một thiết kế web đẹp mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau. Tuy nhiên, muốn có được website đẹp, nó đòi hỏi rất nhiều yếu tố khác nhau mà chỉ có những dịch vụ chuyên nghiệp mới đáp ứng được yêu cầu đó. Bài viết sau đây là sơ lược những yêu cầu cần có cho một website đẹp, cùng tham khảo biết đâu bạn lại học hỏi được nhiều kinh nghiệm hay ho cho mình bạn nhé! 1.Thiết kế giao diện web đẹp: Giao diện website là yếu tố quan trọng cần có khi thiết kế website. Nó được gọi là đạt yêu cầu khi người thiết kế tạo nên sản phẩm hội tụ được những yêu cầu cơ bản như sau:

  • Sự hiện đại: Không còn bó hẹp trong những lối thiết kế truyền thống. Khi xã hội phát triển, thế giới công nghệ không ngừng đổi mới thì màu sắc cũng như tất cả những hình ảnh trong cuộc sống này cũng dần được thay đổi theo.Chính vì thế, việc góp mặt của những mảng màu, hình ảnh mang xu hướng hiện đại là vô cùng cần thiết, đó chính là biểu tượng cho một tầm nhận thức của người dùng. Những màu sắc trong thiết kế website thể hiện được nét hiện đại ví dụ như xanh dương sáng, đen bóng hay xám nhạt. Còn về hình ảnh, người thiết kế nên ưu tiên sử dụng những icon mới, phong cách thể hiện khác biệt, áp dụng một cách linh hoạt trong cuộc sống đời thường cho đến từng giao diện thiết kế website khác nhau.
  • Sự sáng tạo: Sự sáng tạo là một trong những yếu tố giúp nâng cao sự chuyên nghiệp của website. Đây chính là cách mà cá nhân, doanh nghiệp muốn truyền tải được thông điệp của mình nhưng theo một hướng hoàn toàn khác so với các đối thủ cạnh tranh, không giống với bất kỳ một thứ gì có sẵn. Quả thực, sự sáng tạo luôn đem lại ấn tượng mạnh mẽ đối với mọi người, kích thích sự tò mò, thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Thiết kế đồ họa giao diện website đẹp mắt: Muốn có được một thiết kế website chuyên nghiệp, đòi hỏi người lập trình phải thực hiện đúng chuẩn. Trước hết phải có bản phác thảo thiết kế đồ họa web đẹp trước đã, việc thiết kế đồ họa website khá rắc rối và phức tạp hơn so với thiết kế đồ họa bao bì, banner, sách, báo, quảng cáo,... Bao gồm cách xây dựng bố cụ trang web, phối màu, phông chữ, thanh điều hướng... Nói cách khác thiết thiết kế họa web là nền tảng để cơ bản để lập trình viên dựa vào lập trình website, thiết kế nên một website đẹp mắt.
  • Sự hữu dụng: Tính hữu dụng hay là giá trị thực sự chính là điều mà một người khi thiết kế website nào đi chăng nữa cũng đều muốn hướng đến. Nó phải đem lại lợi ích cho người dùng, người truy cập vào website hay đáp ứng được một chức năng cụ thể nào đó cho người quản trị web, tăng hiệu suất quản lý hơn. Ngoài ra, vấn đề về tổ chức bố cục của website cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng, nó vừa tạo được điểm nhấn, vừa mang lại sự tiện lợi hơn cho người xem.
  1. Lập trình code đẹp: Đối với người bình thường, không am hiểu kiến thức chuyên ngành thì có lẽ khái niệm này còn khá xa lạ. Tuy nhiên, đối với người lập trình thì đó là một yêu cầu gần như bắt buộc nếu muốn có một website đẹp. Dù là nhìn góc độ của người làm CSS hay người viết code thì website đẹp đều cần phải thể hiện được sự rõ ràng ở cả hai góc độ. Tốt nhất, bạn nên dành thời gian tìm hiểu những xu hướng thiết kế website nào sẽ lên ngôi năm 2018 để rồi từ đó lựa chọn hướng phát triển website của mình.
  • Đẹp về CSS: Đó là từng milimet đều cần phải có sự chuẩn xác, vượt qua bài tets, tương thích được với các trình duyệt phổ biến hiện nay như cIE, firefox, chrome, safira, opera, android brower…Khi website chạy, hình ảnh sẽ không xảy ra tình trạng bị lỗi hay vỡ các khối hiển thị.
  • Tuân theo đúng quy định về việc code cũng như hàm lập trình tương ứng với từng loại nguồn ngữ khác nhau. Chưa hết, mã code đòi hỏi cũng phải được kiểm tra sự đồng bộ, tối ưu với toàn bộ hệ thống cũng như là cơ sở dữ liệu.
  1. Nội dung đẹp Nội dung được xem là xương sống của một website. Khi nội dung đẹp đồng nghĩa với việc nó phải đáp ứng được yêu cầu chuẩn từng chữ, từng hình ảnh đi kèm. Ngoài ra, các thẻ cần phải đầy đủ và được sắp xếp một cách khéo léo giữa nội dung và media. Đối với chữ nghĩa, chúng được trình bày theo bốc cục rõ ràng, hình nên bên dưới không sử dụng màu trùng chữ, kích thước cũng vừa phải, ở mức dễ đọc. Bạn có thể tìm hiểu thêm cách làm thế nào để xây dựng một website tin tức chuyên nghiệp để hiểu rõ hơn về điều này. Thiết kế website đẹp là chuyện không hề dễ dàng, nhất là với những người chưa nắm rõ được kiến thức của lĩnh vực này. Vậy nên, để sở hữu được một website đạt được yêu cầu, mang lại hiệu quả tuyệt vời trong chiến lược marketing thì hãy nhấc điện thoại lên và liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm bạn nhé! Nguồn: https://mona.media/thiet-ke-website/
0