11/11/2018, 23:30

Mozilla sẽ ngừng hỗ trợ Windows XP và Vista cho Firefox từ tháng 6 năm 2018

Mozilla đã thông báo, họ sẽ ngừng hỗ trợ hệ thống trình duyệt web Firefox trên Windows XP và Windows Vista. Từ ngày 18 tháng 6 năm 2018, Firefox sẽ kết thúc mọi thứ liên quan đến các hệ điều hành “đã chết”này. Những người sử dụng các hệ điều hành cũ đã được chuyển sang ...

Mozilla đã thông báo, họ sẽ ngừng hỗ trợ hệ thống trình duyệt web Firefox trên Windows XP và Windows Vista.

Từ ngày 18 tháng 6 năm 2018, Firefox sẽ kết thúc mọi thứ liên quan đến các hệ điều hành “đã chết”này.

Những người sử dụng các hệ điều hành cũ đã được chuyển sang bản phát hành Extended Support (ESR) vào năm ngoái và nó đã hết hạn vào tháng 9 năm 2017.

Giờ đây công ty tiến thêm một bước nữa và xác nhận rằng bản cập nhật tiếp theo này cho ESR sẽ là cuối cùng.

Thông báo khẳng định: “Với vai trò là một trong số ít các trình duyệt vẫn còn hỗ trợ Windows XP và Vista, những người sử dụng Firefox trên các nền tảng này có thể sử dụng các bản cập nhật bảo mật cho đến tháng 6 năm 2018. Sau đó các bạn sẽ không thể tải bất kỳ bản cập nhật nào nữa”

Đây là thông báo cuối cùng trước chín tháng và người dùng nên suy nghĩ về việc cập nhật sớm để tránh những điều phiền toái trên interweb (Internet + web).

“Hệ điều hành không được hỗ trợ sẽ không nhận được những bản cập nhật bảo mật, khiến chúng dễ bị khai thác và gây nguy hiểm cho bạn khi sử dụng.”

Như Mozilla đã khẳng định lúc đầu, họ là một trong những trình duyệt cuối cùng vẫn còn tiếp tục hỗ trợ cho các phiên bản lỗi thời của Windows. Các trình duyệt hoạt động như một cánh cổng và từ đó có thể tạo các lỗ hỏng không mong muốn nên Google đã nhanh chóng gỡ bỏ trình duyệt Chrome khỏi những hệ điều hành kể trên.

Trong khi đó, Mozilla vẫn hỗ trợ cho các phiên bản macOS trước bản 10.9 (hiện tại là 10.13) thông báo ngày hôm nay cũng đồng thời thể hiện ý định tham gia vào sân chơi mới của họ.

Mozilla đang bắt kịp Chrome bằng Firefox. Tuần trước, họ đã tung ra Firefox Quantum, sử dụng một công cụ CSS mới mà công ty này tuyên bố rằng sẽ giúp nó nhanh hơn gấp hai lần tốc độ của các phiên bản trước đó.

Các bài đánh giá ban đầu cho thấy dấu hiệu tích cực, thậm chí đây có thể là thời gian để những người từng từ bỏ Firefox quay trở lại.

Techtalk via Theinquirer

0