10/04/2021, 14:33

Nên áp dụng những tiêu chuẩn lắp đặt thiết bị bị sinh này

Nên áp dụng những tiêu chuẩn lắp đặt thiết bị bị sinh này

Nhiều người vẫn còn mơ hồ không biết việc lắp đặt thiết bị vệ sinh trong nhà có phải theo tiêu chuẩn nào hay không! Câu trả lời là Có đấy! Việc tuân theo các tiêu chuẩn lắp đặt là một bước rất quan trọng trước khi xây dựng nhà. Nếu như lắp đặt bị sai kích thước hoặc quy trình sẽ ảnh hưởng lớn đến việc sử dụng cũng như sửa chữa các thiết bị sau này. Khi dọn vệ sinh đừng quên sử dụng xe đẩy dọn phòng khách sạn giá rẻ để làm vệ sinh được hiệu quả hơn.

Bài viết dưới dây sẽ giới thiệu cho các bạn một số tiêu chuẩn cần thiết.

Tiêu chuẩn lắp đặt bồn cầu

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh cơ bản nhất và cũng có tiêu chuẩn lắp đặt khó khăn nhất. Bởi lẽ nếu bị sai ở thao tác nào đó có thể dẫn đến bồn cầu không hoạt động được, việc xả nước chậm hoặc tắt nghẽn, phát sinh mùi hôi ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn. Chính vì vậy nên vệ sinh sạch sẽ khu vực này, nên chuẩn bị các thiết bi dọn dẹp vệ sinh trên xe đẩy làm vệ sinh 3 tầng để khâu vệ sinh nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn.

Tiêu chuẩn đầu tiên đó là vị trí từ tường đến tâm xả của bồn là 305 mm, đây là tiêu chuẩn quốc tế và tất cả các loại bồn cầu đều phải tuân thủ. Do vậy, gia chủ cũng nên lưu ý và nhắc nhở bên kỹ thuật nếu bản vẽ thiết kế có vị trí tâm xả ngắn hơn.

Tham khảo giá xe đẩy nhà hàng khách sạn

Tiêu chuẩn thứ 2 đó là nguồn cấp nước nằm bên tay trái, khoảng cách từ sàn lên là 150 mm – 200 mm, cách tâm cầu 250 mm.

Tiêu chuẩn thứ 3 đó là ống thải chở được lắp đặt cao hơn mặt sàn khoảng 3 cm – 7 cm.

Tiêu chuẩn thứ 4 đó là trước khi thi công lắp đặt bàn cầu, gia chủ cần đảm bảo bề mặt sàn sạch sẽ và bằng phằng. Gạch đã được lót đầy đủ.

Tiêu chuẩn thứ 5 là đường thoát nước bồn cầu, bồn tiểu phải tách biệt hoàn toàn với đường thoát nước các thiết bị vệ sinh khác như lavabo, bồn tắm. Đồng thời, đường ống không đi qua các phòng khác để tiện cho việc sửa chữa.

Xem thêm xe đẩy phục vụ nhà hàng khách sạn

Tiêu chuẩn thứ 6 là đặt ống thải xuống bể phốt ở vị trí cao nhất có thể, không bị ngập nước.

Tiêu chuẩn cuối cùng đó là không thiết kế đường ống thải có nhiều mối nối. Điều đó sẽ làm giảm lực đẩy hút của hệ thống, dễ đóng căn bã, gây tắt đường ống.

Ngoài ra, nếu gia đình bạn sử dụng thiết bị vệ sinh điện tử thì nên lắp đặt thêm 1 ổ điện riêng trong nhà vệ sinh hoặc phòng tắm.

Lắp đặt bồn cầu có nhiều tiêu chuẩn phức tạp

Tiêu chuẩn lắp đặt lavabo

Mỗi loại lavabo đều có những thông số kĩ thuật và cách lắp đặt khác nhau. Do vậy, việc lắp đặt sẽ dựa vào kích thước và không gian phòng tắm.

Vị trí lắp đặt lavabo rất quan trọng, nó quyết định việc bạn nên chọn loại lavabo nào. Nếu phòng tắm nhà bạn không lớn lắm thì có thể sử dụng loại lavabo treo tường, ngược lại thì có thể dùng những loại cầu kỳ hơn một tí như: loại đặt bàn hoặc âm bàn, với những loại này thì gia đình phải chuẩn bị thêm gỗ hoặc mặt đá.

Việc lắp đặt lavabo cũng không khó lắm vì chủ yếu bạn chỉ cần thực hiện theo bản vẽ thiết kế có sẵn khi mua thiết bị về là được. Bạn chỉ cần cắt theo khuôn là được, vừa an toàn vừa tiện lợi. Ngoài ra, việc quan trọng hơn là bạn cần kiểm tra lại nguồn cấp nước và nguồn thải nước có phù hợp với lavabo chưa.

Thông thường, khoảng cách từ mặt sàn lên lavabo ít nhất phải từ 800 mm. Nếu sử dụng thiết bị cho các trường mẫu giáo, trường tiểu học, thì kích thước này có thể giảm xuống còn 500 mm để phù hợp hơn với các bé.

Tiêu chuẩn lắp đặt sen tắm

Sen tắm thường sử dụng hệ thống cấp nước nóng – lạnh, khoảng cách chuẩn của 2 đường dây này từ 150 mm – 180 mm. Còn đối với loại điều chỉnh nhiệt độ thì khoảng cách sẽ là 200 mm. Đối với loại sen tắm âm tường sẽ có bản vẽ chi tiết về thông số kèm theo, bạn có thể dựa vào đó để thiết kế tường và trần tương tự.

Điều đặc biệt bạn cần lưu ý trước khi mua sen tắm đó là xem xét đường ống nhà bạn đang sử dụng vì nếu chỉ mua đường ống lạnh mà sen tắm nóng lạnh thì xem như “vô dụng”.

Tiêu chuẩn lắp đặt bồn tiểu nam

Cũng như lavabo, bồn tiểu nam cũng có nhiều loại và mỗi loại có cấu tạo và thông số kỹ thuật khác nhau. Dựa vào diện tích và thiết kế nhà vệ sinh/phòng tắm mà bạn có thể chọn loại thích hợp. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là khi mua bồn tiểu nam, bạn nên chọn van xả tiểu kết hợp theo từng bồn.

Tiêu chuẩn lắp đặt bồn tắm

Lắp đặt thiết bị vệ sinh là bồn tắm cần được quan tâm nhiều hơn về các tiêu chuẩn, bởi lẽ chỉ cần một sai sót nhỏ cũng làm cho việc chỉnh sửa trở nên khó khăn và tốn nhiều thời gian.

Đối với mỗi loại bồn tắm sẽ có các tiêu chuẩn lắp đặt riêng, thường thì chúng ta thấy có 3 loại cơ bản đó là: bồn tắm xây, bồn tắm yếm và bồn tắm lập thể. Theo nhu cầu sử dụng, mỗi loại bồn tắm còn được chia nhỏ ra thành bồn tắm thường và bồn tắm massage.

– Loại bồn tắm xây: chúng ta phải đầu tư vào khâu thi công, đầu tiên phải xác định vị trí đặt bồn tắm rồi mới nhờ thợ thiết kế đường ống cấp nước và thoát nước phù hợp. Bồn tắm loại này có 2 kích thước phổ biến là 1.5 m và 1.7 m. Phía bên ngoài được trét xi măng, lát đá hoặc gạch.

– Loại bồn tắm yếm: với loại này thì việc lắp đặt dễ dàng hơn, không nặng về khâu thi công. Bạn chỉ cần mua bồn và đặt vào vị trí chọn sẵn. Loại bồn này có 2 loại có vị trí lỗ thoát nước khác nhau, nên khi mua cần chú ý chọn loại bồn phù hợp với đường ống xả thải.

Việc lắp đặt bồn tắm yếm dễ dàng hơn bồn tắm xây

– Loại bồn tắm lập thể: loại này có thiết kế các mặt giống nhau nên cũng dễ lắp đặt, nguồn nước cấp và xả cũng giống như bồn tắm xây.

Ngoài ra, nếu sử dụng loại bồn tắm massage, trước khi lắp đặt bạn nên đi đường điện sẵn.

Trên đây là những tiêu chuẩn lắp đặt thiết bị vệ sinh cơ bản cho gia đình bạn. Để tránh được các lỗi kỹ thuật làm ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng thiết bị, bạn nên chọn đơn vị cung cấp sản phẩm kèm theo dịch vụ lắp đặt chuyên nghiệp, uy tín.

Nếu bạn muốn biết các thêm các sản phẩm dọn vệ sinh đặc biệt là xe đẩy phục vụ nhà hàng khách sạn xin quí khách vui lòng liên hệ chúng tôi theo Địa chỉ: 33 Phan Bá Phiến, Phường12, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh ( Khu K300 Cộng Hòa )

Tổng đài: 1900.633.945 - 0938 856 733. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quí khách

0