12/08/2018, 16:18

Nên hay không thiết kế web rao vặt quảng cáo bằng wordpress?

Kinh doanh để thành công được thì chắc chắn cần phải có cầu nối giữa người mua và người bán. Riêng đối với kinh doanh online , website rao vặt chính là sự lựa chọn của nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Đặc điểm của nó là có khả năng đáp ứng được lượng giao dịch lớn trong ngày, tiết kiệm được thời ...

Kinh doanh để thành công được thì chắc chắn cần phải có cầu nối giữa người mua và người bán. Riêng đối với kinh doanh online, website rao vặt chính là sự lựa chọn của nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Đặc điểm của nó là có khả năng đáp ứng được lượng giao dịch lớn trong ngày, tiết kiệm được thời gian và không tốn quá nhiều nguồn nhân lực. Điều mà khiến nhiều người thắc mắc hiện nay đó là, có nên thiết kế web rao vặt bằng wordpress hay không, vậy nên bài viết sau đây chúng tôi sẽ lần lượt phân tích và giúp bạn hiểu rõ hơn về điều đó.

1.Wordpress đang là mã nguồn mở được sử dụng nhiều nhất trên thế giới

Theo như thống kê gần đây nhất cho thấy, số lượng người thiết kế web bằng wordpress là nhiều nhất trên thế giới. Có đến hơn 60 triệu website sử dụng nền tảng này và trong đó có hơn ½ website sử dụng hệ quản trị nội dung CMS wordpress. Việc chúng được dùng nhiều cũng nhờ những lợi ích mà nó đem lại, cụ thể như sau:

  • Wordpress sử dụng bằng mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí, do vậy khi sử dụng nó bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

  • Hệ thống quản trị với giao diện cài đặt đơn giản, dễ sử dụng. Phần plugin cho website bằng wordpress dễ hoạt động hơn.

  • Đặc biệt, hệ thống wordpress với một số lượng theme khổng lồ, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Do vậy, việc sửa đổi các mẫu giao diện trong wordpress cũng tương đối đơn giản, tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng khi có nhu cầu muốn thay đổi trang web.

  • Thiết kế web rao vặt quảng cáo sử dụng nền tảng wordpress thì khi cần thay đổi bất kỳ tính năng nào, bạn chỉ cần tìm và cài đặt plugin một cách dễ dàng. Như vậy, so với những nền tảng khác thì mã nguồn này đem lại khá nhiều lợi ích cho người sử dụng.

Xem thêm: kinh nghiệm giúp website wordpress tải nhanh hơn

2.Những nhược điểm đáng cân nhắc của mã nguồn Wordpress

Có thể nói, thật khó để tìm được một mã nguồn nào có được nhiều ưu điểm vượt trội như wordpress. Tuy nhiên, chính bởi vì ưu điểm của nó cũng kéo theo khá nhiều nhược điểm mà mọi người cần phải cân nhắc trước khi đưa ra lựa chọn. Yếu tố đầu tiên cũng là điểm trừ lớn nhất của nó đó chính là vấn đề bảo mật, người lựa chọn giải pháp thiết kế web bằng nền tảng này luôn cảm thấy bất an, lo lắng. Sự phổ biến của nó khiến cho các đối tượng có ý đồ xấu dễ dàng tấn công.

Chưa hết, vấn đề ổn định của wordpress cũng không được cao so với nhiều loại mã nguồn khác. Với đặc thù của website rao vặt chính là lượng người truy cập cùng một lúc là khá lớn, do đó website rất dễ bị đánh sập. Nếu sử dụng những theme có sẵn sẽ làm cho tốc độ load của web bị giảm đi đáng kể, và việc chờ đợi đối với khách hàng là điều mà họ không thích chút nào.

Vấn đề bất cập tiếp theo khi thiết kế web bằng mã nguồn wordpress đó là phải thường xuyên cập nhật theme và plugin cho wordpress. Và khi nâng cấp lên bảng mới thì đồng nghĩa với việc mọi dữ liệu trước đó đều sẽ bị xóa sạch, điều này cản trở cho việc lưu trữ thông tin dữ liệu là khá lớn. Đối với một người không am hiểu quá nhiều về kỹ thuật, nó là một vấn đề vô cùng nan giải. Nếu có ý định thiết kế web rao vặt quảng cáo thì đây không phải là lựa chọn phù hợp.

**3. Giải pháp thiết kế web rao vặt ,quảng cáo **

Đặc thù của website rao vặt quảng cáo đó là yêu cầu về tính bảo mật cao, tốc độ load nhanh, đảm bảo được sự ổn định trong quá trình vận hành. Do vậy, theo các chuyên gia thì lựa chọn phương pháp lập trình Asp.net là đúng đắn nhất, nó có thể giải quyết được tất cả những yêu cầu mà website này đề ra. Sử dụng nó, người dùng không cần phải về vấn đề bảo mật, nó cũng cho phép lưu trữ được thông tin một cách dễ dàng.

Đặc biệt, những tính năng khó thì ngôn ngữ lập trình này đều có thể đáp ứng được, do vậy còn lý do gì mà bạn không lựa chọn giải pháp thiết kế web rao vặt quảng cáo bằng Asp.net ngay nào?

0