17/09/2018, 20:46

Nga bị nghi ngờ xâm nhập vào mạng máy tính của Nhà Trắng

Một số máy tính trong mạng máy tính của Nhà Trắng được phát hiện bị xâm nhập bởi tin tặc có thể liên quan đến chính phủ Nga. Cuộc tấn công này kéo dài gần 2 tuần, gây nên sự gián đoạn tạm thời một số dịch vụ khi đội ngũ IT của Nhà Trắng làm việc để chống lại sự xâm nhập. Tin tặc đã cố gắng ...

feef

Một số máy tính trong mạng máy tính của Nhà Trắng được phát hiện bị xâm nhập bởi tin tặc có thể liên quan đến chính phủ Nga.

Cuộc tấn công này kéo dài gần 2 tuần, gây nên sự gián đoạn tạm thời một số dịch vụ khi đội ngũ IT của Nhà Trắng làm việc để chống lại sự xâm nhập. Tin tặc đã cố gắng xâm nhập vào những hệ thống chứa dữ liệu công khai. Một quan chức Nhà Trắng không tiết lộ danh tính nói rằng vụ tấn công không ảnh hưởng đến bất kì hệ thống nào và cho đến nay chưa có bằng chứng cho thấy hệ thống mạng bí mật bị xâm nhập. “Trong quá trình đánh giá các mối đe dọa gần đây, chúng tôi đã các xác định hoạt động của các vụ tấn công liên quan đến mạng công khai của văn phòng tổng thống. Chúng tôi đã có biện pháp nhanh chóng giảm thiểu những ảnh hưởng của vụ tấn công. Thật không may việc này đã dẫn đến việc gián đoạn hoạt động của một vài dịch vụ.”

Tất cả cơ quan tình báo Mỹ bao gồm FBI và Cơ quan An ninh Quốc gia đang làm việc với nhau để điều tra vụ việc tuy nhiên chưa cơ quan nào đưa ra bình luận hay việc tại sao tin tặc có thể xâm nhập. Mạng máy tính của Nhà Trằng thường xuyên bị tấn công nhằm chống lại lợi ích nước Mỹ và đảng cầm quyền, tuy nhiên, tất cả các cụ tấn công đều thất bại.

Vụ tấn công này đã được phát hiện 2-3 tuần trước gây nên sự gián đoạn một số dịch vụ. Đội ngũ nhân viên Nhà Trắng đã được yêu cầu đổi mật khẩu và hệ thống thư điện tử được khởi động lại. Thỉnh thoảng truy cập  Intranet và VPN  cũng bị gián đoạn. Tin tức về máy tính của Nhà Trắng bị xâm nhập xuất hiện sau khi một báo cáo từ công ty bảo mật FireEye cho rằng tin tặc Nga tham gia vào một chương trình gián điệp không gian mạng tinh vi và đã đưa mã độc vào mạng máy tính của một công ty quốc phòng Mỹ.

Đầu tháng này, một công ty bảo mật khác cũng đã thông báo tin tặc Nga liên quan đến việc khai thác lỗ hổng chưa biết đến trong Windows có tên Sandworm nhằm do thám NATO và chính phủ các nước Châu Âu. Lỗ hổng Sandworm 2 vẫn chưa được vá bởi Microsoft.

Techworm

0