17/09/2018, 20:41

Nga và Trung Quốc sẵn sàng ký thỏa thuận về an ninh không gian mạng

Tháng sau, Moscow và Bắc Kinh sẽ kí thỏa thuận song phương về việc tham gia dự án điều hành thông tin bảo mật và gia tăng hợp tác trong không gian mạng. Theo tờ báo Kommersant của tỷ phú giàu nhất nước Nga và nguồn tin đáng tin cậy cho biết thỏa thuận này sẽ được kí kết vào ngày 10 tháng ...

china_russia_deal

Tháng sau, Moscow và Bắc Kinh sẽ kí thỏa thuận song phương về việc tham gia dự án điều hành thông tin bảo mật và gia tăng hợp tác trong không gian mạng.

Theo tờ báo Kommersant của tỷ phú giàu nhất nước Nga và nguồn tin đáng tin cậy cho biết thỏa thuận này sẽ được kí kết vào ngày 10 tháng 11. Một dự thảo về thỏa thuận này đã được công bố liên quan đến việc sử dụng các hoạt động trực tuyền nhằm can thiệp các quốc gia độc lập khi xảy ra những vụ việc ảnh hưởng đến chính quyền, phá rối trật tự kinh tế, chính trị. Những thỏa thuận quốc tế này là xu hướng gần đây trong việc hợp tác giữa các quốc gia.

Thỏa thuận mới này dường như sẽ có nhiều tham vọng hơn thỏa thuận giữa Moscow và Washington đã tạo ra năm 2013 trong thời kì khủng hoảng nhất. Thỏa thuận giữa Nga và Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh Nga bị cáo buộc xâm nhập vào Ukraine gia tăng. Thủ tướng Putin sẽ công bố thỏa thuận vào chuyến thăm Bắc Kinh tháng tới. Gần đây hai quốc gia này cũng đã kí những hiệp ước về viễn thông và xuất khẩu bao gồm việc tạo ra đường truyền dưới nước đến Nga trị giá 2.5 tỷ rúp.

Theregister

0