17/09/2018, 21:48

Nhà đồng sáng lập và nhân viên Twitter nhận được cảnh báo sẽ bị giết vì chặn tài khoản của IS

Một thông điêp nặc danh được đăng tải trên Pastebin cảnh báo nhà đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey và một vài nhân viên Twitter rằng sẽ bị giết vì chặn tài khoản của các phần tử nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Jack Dorsey cho biết đội ngũ bảo mật Twitter đang điều tra tính xác thực của những ...

screen-shot-2015-03-02-at-3-38-10-pm

Một thông điêp nặc danh được đăng tải trên Pastebin cảnh báo nhà đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey và một vài nhân viên Twitter rằng sẽ bị giết vì chặn tài khoản của các phần tử nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Jack Dorsey cho biết đội ngũ bảo mật Twitter đang điều tra tính xác thực của những cảnh báo này với cơ quan chức năng. Twitter là một mạng xã hội trực tuyến nơi mọi người kết nối với nhau và nhận cập nhật về những vấn đề mà họ quan tâm. Theo chính sách của Twitter thì người dùng không được đăng tải bất kì nội dung nào có liên quan đến bạo lực hoặc đe dọa cuộc sống người khác. Nếu các trang chứa nội dung này được tìm thấy thì sẽ ngay lập tức bị chặn. Đó là lí do tại sao tài khoản của phần từ ISIS bị xóa sau những bài viết của chúng và cũng là lí do ISIS đưa ra lời đe dọa Dorsey và cộng sự.

ISIS là lực lượng đang chiếm đóng lãnh thổ Syria và Irag và là mối đe dọa hàng đầu đối với Mỹ và các quốc gia khác. Twitter và các mạng xã hội thường được ISISS đăng tải các thông điệp đến người theo dõi chúng và một phần tác động để chúng thực hiện các vụ tấn công. Những video có nội dung bạo lực như chặt đầu và các hành động khác của chúng đều bị mạng xã hội chặn và loại bỏ.

Tháng 10 vừa qua, ISISS cảnh báo nhân viên và quản lí Twitter sẽ bị ám sát sau khi thường xuyên đóng tài khoản của chúng. Ngay sau đó, Twitter đã cung cấp những biện pháp an ninh đặc biệt đến nhân viên và giúp họ nhận thức được các mối hiểm họa xung quanh.

Techworm

0