17/01/2020, 14:50

Nhãn mác lập lờ ảnh hưởng đến người tiêu dùng

Nhãn mác lập lờ ảnh hưởng đến người tiêu dùng

Nhãn mác lập lờ ảnh hưởng đến người tiêu dùng

66,8% cơ sở sản xuất, buôn bán và nhập khẩu có hành vi vi phạm nhãn mác là giá máy phát điện 3 pha tổng kết của thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ qua tiến hành kiểm tra diện rộng về thiết bị điện, điện tử năm 2011.

Đánh đồng chất lượng


Theo khảo sát một số điểm kinh doanh đồ điện trên thị trường thành phố Hà Nội, có thể thấy hàng Trung Quốc chiếm khá nhiều. Ông Hùng, chủ hộ kinh doanh đồ điện trên phố Hai Bà Trưng cho biết, riêng mặt hàng dây điện đã có tới hàng chục nhãn hiệu, báo giá máy phát điện 3 pha trong đó chủ yếu hàng Trung Quốc, giá cả chênh lệch nhau từ 30% - 50%. Hàng rẻ thì chất lượng kém, ruột dây dẫn điện có thể bằng kim loại phế thải nhiều tạp chất, chứ không phải dây đồng đảm bảo chất lượng.

Hơn 70% các mặt hàng như ổ cắm, công tắc bày bán trên thị trường hiện là hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng. Loại hàng này giá rất rẻ chỉ có 7.000 đồng - 10.000 đồng/cái, trong khi loại đạt chuẩn chất lượng giá từ 40.000 - 70.000 đồng/cái. Đèn compact Trung Quốc giá chưa bằng 50% hàng trong nước nhưng có độ sáng yếu, độ bền kém, thậm chí chỉ sau vài giờ sử dụng đã bị hỏng. Hàng giả chỉ sau một thời gian ngắn sẽ bộc lộ ngay những khuyết điểm như: Đầu tiếp xúc lỏng lẻo; lớp nhựa bảo vệ bên ngoài rạn nứt, rò điện, thậm chí không còn khả năng dẫn điện.

Theo kỹ sư Nguyễn Hữu Vương, Trưởng Phòng Quản lý chất lượng công ty Philip Việt Nam, việc các loại ổ cắm, công tắc không đạt chất lượng chuẩn, cũng dẫn đến điện áp bị sụt giảm, làm cho các thiết bị điện như tủ lạnh, máy lạnh... hoạt động liên tục và tiêu tốn nhiều điện năng, giảm tuổi thọ nhanh chóng. Mặt khác, các điểm tiếp xúc không tốt hoặc bị hở sẽ dẫn đến sự cố nẹt điện, phóng điện...

Đừng mua theo cảm tính!

Thực tế rất nhiều người tiêu dùng không có thói quen đọc nhãn mác và hướng dẫn sử dụng khi mua sản phẩm, hoặc không biết nhiều nên không quan tâm. Phần lớn họ lựa chọn sản phẩm theo thói quen, hình thức hoặc cảm tính.

Theo bà Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng Ban bảo vệ người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), ngay đối với những sản phẩm điện máy, hàng điện tử, nhà sản xuất cũng cố tình lập lờ để gây khó hiểu cho người tiêu dùng, như thương hiệu có tên giống Nhật, nhưng thực chất sản xuất tại Trung Quốc hay hàng đặt gia công từ một nước khác...

Bà Nga cũng cảnh báo người tiêu dùng: \“Người tiêu dùng nên tẩy chay các bảng giá máy phát điện 3 pha sản phẩm kém chất lượng và có những thông tin không chính xác. Nếu doanh nghiệp không minh bạch với người tiêu dùng trong công bố chất lượng của sản phẩm sẽ phải mất rất nhiều thời gian mới gây dựng lại lòng tin ở khách hàng.

Tuy nhiên, trước mắt để bảo vệ quyền lợi của chính mình khi tham gia thị trường, người tiêu dùng khi chọn mua bất kỳ sản phẩm nào, cũng cần đọc kỹ nội dung cụ thể ghi trên bao bì để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng”.

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Chánh Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ: Vi phạm về nhãn hàng hóa được hiểu là trường hợp hàng hóa ghi nội dung không đúng quy định, rách nhãn, mờ; hàng nhập khẩu không có nhãn phụ, nhãn phụ không đầy đủ các nội dung như tên hàng hóa bằng tiếng nước ngoài; thiếu hướng dẫn sử dụng, ngày sản xuất, hàng nhập khẩu, tên hàng hóa bằng tiếng Việt.

Khoản 34, điều 12 Nghị định 89/2006/NĐ-CP của Thủ tướng chính phủ quy định hàng hóa đối với sản phẩm điện, điện tử bắt buộc phải thể hiện rõ trên nhãn mác các nội dung sau:

- Định lượng

- Tháng sản xuất

- Thông số kỹ thuật

- Thông tin, cảnh báo an toàn

- Hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0