17/09/2018, 17:57

Nhân viên NSA thường xuyên chuyền tay nhau những hình ảnh nhạy cảm của nạn nhân

Cựu nhân viên của NSA Edward Snowden đã cảnh báo rằng trong suốt quá trình giám sát “thế giới” các quản trị hệ thống của NSA đã chặn và thường xuyên chuyền tay nhau xem những bức ảnh rất nhạy cảm của những người mà họ giám sát trong những tình huống nhạy cảm. NHỮNG BỨC ẢNH KHỎA ...

 nsa-leak-snowden-nude-pics

Cựu nhân viên của NSA Edward Snowden  đã cảnh báo rằng trong suốt quá trình giám sát “thế giới” các quản trị hệ thống của NSA đã chặn và thường xuyên chuyền tay nhau xem những bức ảnh rất nhạy cảm của những người mà họ giám sát trong những tình huống nhạy cảm.

NHỮNG BỨC ẢNH KHỎA THÂN HẤP DẪN – ĐƯỢC CÁC NHÂN VIÊN NSA TRUYỀN TAY XEM

Trong đoạn video phỏng vấn, người đàn ông này nói rằng “Bạn là những chàng trẻ trai đi nghĩ vụ quân sự tuổi từ 18 đến 22. Những nhân viên NSA là những người đã bất ngờ bị đẩy vảo một vị trí có trách nhiệm đặc biệt nơi mà họ có thể truy cập vào tất cả các hồ sơ cá nhân của bạn”. “Trong suốt quá trình làm việc hàng ngày họ tình cờ bắt gặp những chuyện hoàn toàn không liên quan đến công việc của mình – ví dụ họ tình cờ bắt gặp một bức ảnh khỏa thân của một ai đó trong những tình huống nhạy cảm, tuy nhiên đối với họ những bức ảnh này cực kì cuốn hút. Và họ sẽ làm gì? Họ đã chuyền tay nhau và cho tất cả đồng nghiệp của mình cùng xem.

Một đồng nghiệp của người đàn ông này cho biết “Những bức ảnh đó rất tuyệt. Được truyền từ hết từ người này sang người khác. Người đầu tiên phát hiện ra tấm ảnh sẽ truyền cho người thứ hai, người thứ hai sẽ gửi cho người thứ ba và cuối cùng thì những bí mật cả cuộc đời của một người sẽ được các nhân viên NSA biết hết.”

Snowden nói rằng:  “Đây là chuyên hoàn toàn có thật và nó diễn ra Khá thường xuyên, mức độ thường xuyên phụ thuộc vào công ty mà họ đang theo dõi. Đây được xem như là quyền lợi của các vị trí giám sát”.

NHỮNG BỨC ẢNH NÀY MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI

Người có thông tin đời tư bị tiết lộ này sẽ không biết gì cả bởi vì quy trình kiểm soát nội bộ tại NSA cực kỳ yếu kém. Những bức khỏa thân bị chặn này sẽ một đi không trở lại.

“Thực tế là những hình ảnh cả nhân, những cuộn băng ghi âm về đời tư của bạn hay những cuộn băng ghi hình về những giây phút thân mật của bạn được lấy từ thông tin liên lạc cá nhân của bạn được đưa đến cho chính phủ mà không có bất kì một sự ủy quyền, cho phép cụ thể nào,điều này đã vi phạm quyền lợi của của con người.” Snowden bổ sung và đưa ra câu hỏi “Tại sao những hình ảnh này lại có trong cơ sở dữ liệu của chính phủ?”.

DROPBOX – KẺ THÙ CỦA SỰ RIÊNG TƯ

Edward Snowden nói rằng dịch vụ lưu trữ đám mây Dropbox là “kẻ thù của sự riêng tư” và ông cũng kêu gọi nhiều công ty có thể sử dụng các khác để ngăn chặn sự rình mò của chính phủ.

Snowden truyền bá rộng rãi về một công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây bảo vệ người dùng tốt hơn cả là Spiderroak. Công ty này lưu trữ tất cả các dữ liệu của người dùng và được sao lưu nhưng dưới dạng mã hóa. Vì vậy các nhân viên của công ty này không thể truy cập vào các dữ liệu mã hóa của người dùng. Nếu chính phủ yêu cầu họ đưa ra các dữ liệu của người dùng thì công ty này sẽ không trao bất kì nôi dung dữ liệu được mã hóa hay bất kì dữ liệu quan trọng nào.

Snowden gọi Dropbox là một “chương trình do thám PRISM”. Ông khẳng đinh rằng dịch vụ lưu trữ đám mây Dropbox gần đây đã bổ nhiệm Cựu Ngoại Trưởng Mỹ Condoleezza Rice vào Hội đồng quản trị của công ty này, người mà Snowden nói là” kẻ thù của sự riêng tư”. Kế toán, luật sư và bác sỹ  nên nâng cao tay nghề của mình và đặc biệt là các nhà báo cần phải hiểu rằng chỉ cần một sai sót nhỏ có thể làm ảnh hưởng đến nguồn thông tin của họ.

SNOWDEN – TÔI CÓ THỂ Ở TRONG NHÀ TÙ CỦA MỸ

Snowden tuyên bố rằng ông có thể sống trong nhà từ của Mỹ  ở Vịnh Guantanamo, CuBa. Một lần nữa ông bác bỏ những cáo buộc rằng ông là một gián điệp của Nga và những lời buộc tội vớ vẩn khác.

 “NSA là một cơ quan tình báo nước ngoài chuyên nghiệp với lực lượng lao động được đào đạo chuyên nghiệp bao gồm những nhân viên dũng cảm và tài giỏi từ lực lượng quân đội. Như chúng tôi đã nói trước đó, cơ quan này đã không khoan nhượng với những hành vi vi phạm cố ý của các cơ quan chính quyền và sẽ đáp trả xứng đáng với những hành vi sai trái.”

Theo The Hacker News

0