30/09/2019, 08:30

Nhân viên Uber có lời giải thích đơn giản về cáo buộc đánh cắp công nghệ trước khi nghỉ việc ở Google

Anthony Levandowski (bên phải) cùng Uber CEO Travis Kalanick Công ty xe hơi tự động của Google đã cáo buộc một trong những kỹ sư tài năng cũ, đã ăn cắp công nghệ quan trọng bằng cách tải xuống bộ nhớ cache dữ liệu vào máy tính xách tay của mình trước khi bỏ việc và cuối cùng đưa nó ...

Anthony Levandowski (bên phải) cùng Uber CEO Travis Kalanick

Công ty xe hơi tự động của Google đã cáo buộc một trong những kỹ sư tài năng cũ, đã ăn cắp công nghệ quan trọng bằng cách tải xuống bộ nhớ cache dữ liệu vào máy tính xách tay của mình trước khi bỏ việc và cuối cùng đưa nó cho đối thủ (Uber).

Anthony Levandowski, nhân viên của Uber là trung tâm của vụ kiện, ông đã bác bỏ cáo buộc với một lời giải thích đơn giản: Ông ta cần dữ liệu để có thể làm việc tại nhà.

Theo một số thông tin về vụ việc ở Bloomberg, Levandowski nói với nhân viên của mình rằng công nghệ Lidar của Uber giúp những chiếc cảm biến laser trên những chiếc xe hơi tự động dựa vào để xác định các con đường, hoàn toàn “clean”. Theo bản báo cáo, ông đã tải về các tệp tin liên quan đến công nghệ cao trong khi ở Google để làm việc ở nhà, ông đã giải thích như vậy trong một cuộc họp nội bộ Uber sau vụ kiện.

Vụ kiện của Waymo cáo buộc rằng Levandowski, người đã làm việc cho Waymo, đã tải về 9,7 gigabyte các tệp tin liên quan đến công nghệ lái xe tự động của Waymo vào máy tính xách tay của công ty ông. Waymo cáo buộc, sau đó ông đã sử dụng những tập tin để phát triển công nghệ Lidar tại startup của ông được gọi là Otto. Otto đã bị Uber mua lại năm ngoái và Levandowski hiện phụ trách hệ thống hỗ trợ tự lái của Uber.

“Câu chuyện từ phương diện của chúng tôi”

Vụ kiện của Waymo cho biết Levandowski đã tải xuống các tệp tin này vào tháng 12 năm 2015, vài tuần trước khi ông rời công ty vào tháng 1 năm 2016. Ông cũng đã sao chép các tệp tin này vào thiết bị lưu trữ bên ngoài, theo thông tin từ vụ kiện của Waymo cho biết.

“Chúng tôi sẽ có cơ hội để kể về câu chuyện của chúng tôi trong các hồ sơ sắp tới và mong chờ tới cơ hội đó,” một phát ngôn viên Uber nói với Business Insider trong một tuyên bố.

Levandowski đã không bình luận công khai về vấn đề này và Uber trước đây đã gọi cáo buộc của Waymo là “một nỗ lực vô căn cứ để làm chậm tiến độ của đối thủ cạnh tranh.”

Đăng kí tại đây để gia nhập hệ sinh thái IoT ngay bây giờ!

Hôm thứ Năm vừa rồi, luật sư của Uber nói với thẩm phán liên bang rằng công ty dự định tìm cách dàn xếp vụ tranh chấp ra toà, theo Reuters.

Một thẩm phán liên bang cho biết tuần này, rằng Uber đã cho đến ngày 7 tháng Tư để đệ trình bản phản biện trong vụ kiện của Waymo. Không biết Uber có sử dụng lời biện hộ “công việc tại nhà” của Levandowski trong phiên điều trần của họ. Tuần trước, Waymo đã yêu cầu một thẩm phán ngăn cản việc Uber sử dụng công nghệ lái xe tự động cho đến khi vụ kiện được giải quyết.

Người phát ngôn của Waymo đã từ chối bình luận.

Techtalk via Businessinsider

0