17/09/2018, 18:06

Nhóm hacker Anonymous đánh sập trang web của Cơ quan tình báo Israel

Nhóm hacker Anonymous thông báo đã đánh sập trang web chính thức của lực lượng tình báo Israel (Mossad) nhằm chống lại lực lượng quân đội nước này đã gây ra hàng trăm vụ thiệt mạng cho dân thường tại dải Gaza. Chính phủ Israel hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ tấn công này. Theo ...

Nhóm hacker Anonymous thông báo đã đánh sập trang web chính thức của lực lượng tình báo Israel (Mossad) nhằm chống lại lực lượng quân đội nước này đã gây ra hàng trăm vụ thiệt mạng cho dân thường tại dải Gaza. Chính phủ Israel hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ tấn công này. 

Nhóm hacker Anonymous đánh sập trang web của Cơ quan tình báo Israel

Theo lời tuyên bố trên Twitter của một trong những hacker Anonymous thì trang web của Cơ quan tình báo Israel đã bị đánh sập bởi một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDos) vào sáng sớm ngày 31/8, trang web này đã dừng hoạt động khoảng 10 tiếng sau đó.

Cuộc chiến bảo vệ giải Gaza

Nhóm hacker Anonymous đã nhắm đến rất nhiều tổ chức của Israel trong một phần chiến dịch được gọi là “Cuộc chiến bảo vệ dải Gaza” với mục đích chấm dứt cuộc chiến tranh phi nghĩa này.  Anonymous đã đứng lên chịu trách nhiệm cho hàng loạt vụ tấn công vào các trang web của chính phủ Israel vì một thành viên trong nhóm bị thiệt mạng. Thành viên có tên Tayeb Abu Shehada, 22 tuổi, đã bị giết trong cuộc chiến bảo vệ ngôi làng Huwwara tại khu rìa tây bởi lực lượng quân đội Israel

Anonymous đánh sập hàng ngàn website của Israel

Thành viên của nhóm đã khởi động chiến dịch “Cuộc chiến bảo vệ dải Gaza” nhằm chống lại chính phủ Israel với “Chiến dịch vành đai bảo vệ” vào ngày 7 tháng 7 vừa qua. Ngay sau đó, Anonymous đã đánh sập vô số trang web của chính phủ Israel trong đó có lực lượng phòng vệ và cảnh sát thành phố Tel Aviv.

“Chúng tôi đang kêu gọi Anonymous đoàn kết lại và tất cả các nhóm hacker khác sẽ cùng nhau tham gia chiến dịch nhằm dấy lên phong trào chống lại chính phủ Israel”  –  theo một thành viên của diễn đàn đã đăng vào thứ bảy tuần trước. “Anonymous không ghét đất nước Israel, Anonymous chỉ nhằm đến chính phủ Israel vốn được cho phải là cần chịu trách nhiệm về những tội ác không thể kể tên đối với người dân tại dải Gaza”.

Hàng ngàn trang web của chính phủ Israel bị thay đổi trang chủ bởi những hình ảnh, khẩu hiệu và những đoạn băng audio, Anonymous đã lên tiếng chịu trách nhiệm cho các cuộc tấn công này. Cuộc tấn công này cũng liên quan đến 170 cuộc điều tra thông tin thành viên của nhóm từ thứ hai tuần trước mà Anonymous cho rằng do thuộc cơ quan tình báo của Israel tiến hành.

Các cuộc tấn công của Anonymous

Hai năm trở lại đây, Anonymous đã tiến hành vô số cuộc tấn công các trang web của Israel trong suốt chiến dịch của lực lượng Phòng vệ Israel tại dải Gaza. Dữ liệu của Quân đội chính phủ đã hoàn toàn bị phá hoại và Anonymous đã đánh cắp hơn 5000 tài liệu của cơ quan Israel cũng như phá hoại các tài khoản Facebook và Twitter của cơ quan đại diện chính phủ Israel.

Cũng một năm trở lại đây, Anonymous đã tấn công 100,000 trang web, các số liệu cho thấy các cuộc tấn công đã gây tổn thất cho Israel gần 3 tỉ USD.

Theo THN 

0