07/09/2018, 14:15

Những cải tiến mới của Gmail, giờ đây đã có khả năng thu hồi email đã gửi

Dịch vụ email phổ biến nhất thế giới hiện đang được sửa chữa và nâng cấp. Các thay đổi chính thức vừa bị rò rỉ, với email snoozing, nudging, và chế độ bí mật xuất hiện lần đầu cùng với việc thiết kế lại hình ảnh của Gmail trên web. Gmail mới bắt đầu triển khai toàn cầu, tức là sẽ không có sẵn cho ...

Dịch vụ email phổ biến nhất thế giới hiện đang được sửa chữa và nâng cấp. Các thay đổi chính thức vừa bị rò rỉ, với email snoozing, nudging, và chế độ bí mật xuất hiện lần đầu cùng với việc thiết kế lại hình ảnh của Gmail trên web. Gmail mới bắt đầu triển khai toàn cầu, tức là sẽ không có sẵn cho 1,4 tỉ người dùng Gmail hiện tại và người đầu tiên nhận được trải nghiệm sẽ được mời tham gia thay vì chỉ có thể tự bật nó lên.

Phát biểu với The Verge trước ngày ra mắt, Jacob Bank, giám đốc sản phẩm của Gmail, nói rằng việc thiết kế lại giao diện của Google đã với một cái nhìn về “cảm giác an toàn hơn và hiệu quả hơn”. Có một ý nghĩa mà là Google muốn trong lần cải tiến này sẽ đối xử công bằng với tất cả khách hàng cá nhân hơn, như đối với khách hàng doanh nghiệp.

Chế độ bảo mật mới cho phép bạn đặt ngày hết hạn cho email và ngăn chặn người nhận chuyển tiếp hoặc sao chép chúng.

Sự an toàn xoay quanh một chế độ bảo mật mới. Điều này cho phép người gửi đặt ngày hết hạn cho một email hoặc thu hồi email đó. Google làm cho nó hoạt động bằng cách không gửi trực tiếp nội dung – chỉ gửi liên kết tới nội dung nằm trong hộp thư và được người nhận truy cập qua tài khoản Gmail của họ hoặc nếu họ sử dụng dịch vụ email khác. Trong cả hai trường hợp, bạn, người gửi, chịu trách nhiệm về thời gian mà bên kia có thể truy cập thư. Về cơ bản, điều này có nghĩa là bạn đang trao giấy phép truy cập giới hạn thời gian.

Quản lý quyền tích hợp (IRM) là một trong các tính năng dành cho doanh nghiệp cho phép bạn chặn chuyển tiếp, sao chép, tải xuống hoặc in các mail cụ thể. Rõ ràng là sẽ không ngăn chặn việc khai thác dữ liệu có chủ ý từ các email, nhưng Google tin rằng có nhiều trường hợp mà mọi người dùng vô tình hoặc cố tình chia sẻ thông tin với người khác và đó là vấn đề mà công ty mong muốn được cải thiện.

Xác thực hai yếu tố (2FA) trên cơ sở mỗi thông điệp cũng được thêm vào chế độ bí mật. Bạn có thể yêu cầu người nhận xác thực bằng mật mã nhận được qua tin nhắn văn bản trước khi họ có thể mở một email bí mật.

Thay đổi lớn như chế độ bảo mật và các tính năng IRM và 2FA phụ trợ dành cho Gmail, có vẻ như chúng sẽ không sẵn sàng ngay lập tức, Google có thể bắt đầu sử dụng chế độ bảo mật “trong những tuần tới. ”

Cảnh báo lừa đảo của Google đã được phát triển.

Google cũng đang chào hàng một số thiết kế bảo mật tập trung vào việc ngăn chặn lừa đảo.

“Chúng tôi đã tăng cường đầu tư trong việc bảo vệ chống lừa đảo đáng kể”, Bank giải thích rằng các thuật toán machine-learning của Google kiểm tra an toàn trên mọi thư mới nhận được. Về mặt hình ảnh, Google đang tăng cường cảnh báo lừa đảo từ các biểu ngữ cơ bản đến các cảnh báo được mã hóa bằng màu sắc. Hiện tại, có một lời kêu gọi hành động không thể chấp nhận được đối với người dùng khi Gmail phát hiện một thông báo độc hại hoặc có khả năng gian lận.

Giờ đây, bạn có thể tạm ẩn email sau này bằng cách di chuột qua thư trong hộp thư đến Gmail.

Tính năng tạm ẩn email hiện là tính năng phổ biến trong số các ứng dụng email của bên thứ ba và Google đã tích hợp trực tiếp tính năng này vào Gmail. Nó hoạt động với trình di chuột mới hiển thị các tương tác phổ biến nhất mà bạn có thể muốn với email – lưu trữ, xóa, đánh dấu là đã đọc hoặc tạm ẩn – khi bạn đặt con trỏ lên trên mỗi thư trong hộp thư đến của mình. Nó làm cho Gmail trên giao diện web và cảm thấy giống như một ứng dụng hơn, mặc dù không có gì thay đổi cũng có thể hiển thị trong các ứng dụng Gmail dành cho thiết bị di động hay không. Một bổ sung cho phiên bản web là khả năng gõ vào các tập tin đính kèm trực tiếp từ hộp thư đến mà không cần mở cuộc hội thoại.

Google đã tiến một bước nữa bằng cách thêm chức năng di chuyển email, tạo lại các email mà nó nhận ra yêu cầu hành động hoặc phản hồi theo thời gian. “Chúng tôi không di chuyển thường xuyên”, Bank, “nhưng khi chúng tôi làm, nó có thể cứu mọi người khỏi mắc sai lầm mất tiền.” Để xác định thư nào cần được chú ý, Google xem xét một loạt các tín hiệu như đã gửi một email và liệu nó có nội dung nhất định hay không. Tính bảo mật của tính năng mới này, Bank giải thích rằng “nó chia sẻ rất nhiều máy giống nhau” như các tùy chọn Smart Reply của Google, hiện đang hoạt động Gmail trên web.

Chức năng di chuyểncủa Gmail sẽ cải thiện các email được cho là các phản hồi nhạy cảm theo thời gian.

Tạm ẩn, trả lời thông minh, đính kèm có thể làm được từ hộp thư đến: đây là tất cả các tính năng đã có sẵn trong ứng dụng Inbox của Google. Trong một sự thay đổi nhỏ từ cách Inbox được đặc trưng khi ra mắt, Bank cho biết giờ đây số tiền đó là việc thử nghiệm cho các tính năng Gmail trong tương lai. “Hộp thư đến là phiên bản tiếp theo, trong khi Gmail là sản phẩm hàng đầu mà cuối cùng sẽ có được những tính năng mới tốt nhất”, theo Bank. “Chúng tôi không muốn thay đổi Gmail vì có nhiều rủi ro.” Google sẽ không xóa bất kỳ tính năng nào của Gmail trong thiết kế này, tất cả đều bổ sung bằng cách thêm vào.

Trong số các bản cập nhật, sự thay đổi UI lớn nhất đối với Gmail có thể là việc bổ sung bảng điều khiển bên phải. Điều này nhằm mục đích tích hợp tốt hơn các ứng dụng G Suite như Google Calendar, Google Keep và Google Task, tất cả đều tìm kiếm một ngôi nhà mới ở đó. Bảng điều khiển sẽ cho phép bạn tổ chức các cuộc họp, lên kế hoạch hằng ngày hoặc chỉ viết nguệch ngoạc xuống một vài ghi chú mà không cần để lại email để chuyển sang tab khác hoặc ứng dụng khác. Ứng dụng di động Google Task tương ứng đang được phát hành trên cả iOS và Android hiện nay.

Google Calendar, Keep và ứng dụng Task mới tìm thấy một ngôi nhà trong bảng điều khiển bên mới.

Ngoài ra, giao diện Gmail sẽ có khả năng thu gọn bảng điều khiển bên trái lưu trữ các liên kết điều hướng thông thường và do đó mở thêm không gian ngang.

Ngoài ra, Google cũng đã xây dựng chế độ offline. Người dùng, đặc biệt là người dùng doanh nghiệp, những người đi du lịch rất nhiều, “muốn có thể sử dụng tab Gmail chuẩn khi ngoại tuyến”, Bank cho biết. Đó là những gì Google đang cung cấp cho họ, mặc dù lý do thời gian để đến đó không phải là tầm thường. Theo người quản lý sản phẩm Gmail, “cần phải viết lại toàn bộ Gmail để có thể làm điều này”

Trong khi phần lớn các tính năng chính của Google tập trung vào Gmail, các ứng dụng dành cho thiết bị di động cũng đang có thay đổi quan trọng với việc giới thiệu các thông báo có mức độ ưu tiên cao. Đã có sẵn trong ứng dụng Inbox trên thiết bị di động, đây là tính năng mà Google sử dụng hệ thống AI để chọn những email muốn được thông báo và có thể xem thông tin nào sau này. Theo Bank, thay đổi này đã “cắt giảm 97% thông báo qua email cho người dùng” Điều đó cho biết là bộ lọc thông báo và hiện tại Google đủ tự tin để cung cấp cho mọi người. Cũng hữu ích là việc thêm lời nhắc hủy đăng ký trong ứng dụng dành cho thiết bị di động cho những thứ như bản tin bạn có thể đã đăng ký nhưng chưa đọc trong tuần.

Nói chung, đây rõ ràng là sự thay đổi lớn nhất mà Google từng thực hiện cho Gmail. Họ đã thận trọng trong việc giảm số lượng người dùng khổng lồ và vô cùng đa dạng, và những thay đổi dường như là một bộ các cải tiến rõ ràng và các phần mở rộng của dịch vụ Gmail. Giao diện mới, với hình thức nhẹ nhàng hơn, sẽ chứng minh bản thân theo thời gian, nhưng các tính năng mới đã giống như một thay đổi đầy hứa hẹn.

Techtalk

0