17/09/2018, 18:10

Những cuộc tấn công mạng gần đây

Google Google trở thành đối tượng của chiến dịch lừa đảo khởi nguồn từ Trung Quốc, và nhắm tới các tài khoản cấp cao của cơ quan tại Mỹ, Nhật và chính phủ các nước khác cũng như của Trung Quốc. Hacker tấn công bằng cách gửi đến nạn nhân những thư điện tử lừa đảo, thường từ những tài khoản ...

Google

Những vụ tấn công mạng gần đây

Google trở thành đối tượng của chiến dịch lừa đảo khởi nguồn từ Trung Quốc, và nhắm tới các tài khoản cấp cao của cơ quan tại Mỹ, Nhật và chính phủ các nước khác cũng như của Trung Quốc. Hacker tấn công bằng cách gửi đến nạn nhân những thư điện tử lừa đảo, thường từ những tài khoản trông giống với đối tác làm việc, gia đình, bạn bè. Những thư điện tử này chứa những đường dẫn đến trang Gmail giả mạo và chiếm lấy tên tài khoản và mật khẩu bất cứ ai bị dính bẫy.

Sony

Những vụ tấn công mạng gần đây

Hacker đã xâm nhập và khai thác hàng loạt lỗ hổng trong mạng PlayStation của Sony khiến mạng này sập trong gần 24 ngày, Sony tổn thất gần 171 triệu đôla.

Trang web của chính phủ Ai cập

Đáp lại quyết định của Hosni Mubarak nhằm đóng cửa mạng xã hội của đất nước này, vào ngày 27 tháng 1, 27 hacker Anonymous đã xâm nhập và làm gián đoạn các website liên quan đến Bộ thông tin và Bộ nội vụ Hy Lạp.

PBS.org

Những vụ tấn công mạng gần đây

Sau khi một tập của show truyền hình Frontline được phát sóng với tiêu đề “WikiSecrects” – đưa ra những chỉ trích về trang WikiLeaks và Bradley Manning là những nguồn tin và tài liệu không đáng tin cậy, LulzSec đã đáp trả PBS.org bằng việc đăng tải một bài báo đả kích trên trang web này.

HBGary Federal

Aeron Barr, CEO của công ty bảo mật HBGary Federal , trở thành trung tâm của vụ lùm xùm khi nói với báo Finacial Times rằng ông ta sẽ tiết lộ tên một vài người đứng đầu của nhóm hacker Anonymous. Anonymous đáp trả lại bằng cách đánh sập trang web của Federal, đánh cắp 71,000 thư điện từ từ công ty này, đổi ảnh đại diện tài khoản Twitter của HBGary. Anonymous đã tung thư điện tử của HBGary và nhấn mạnh những thủ đoạn kinh doanh gian lận mà công ty này đã sử dụng đối với khách hàng. Aeron Barr ngay sau đó đã từ chức.

Thượng nghị viện Mỹ

Những vụ tấn công mạng gần đây

LulzSec đã đánh cắp một phần dữ liệu nội bộ từ một máy chủ của thượng nghị viện Mỹ và xác nhận danh tính của một nhân viên FBI tên là Infragard. Thượng nghị viện đã rà soát lại an ninh của toàn bộ hệ thống.

MasterCard, Visa và Paypal

Khi mà MasterCard, Visa và Paypal chặn thanh toán gây tranh cãi đối với trang web WikiLeaks, Anonymous đã đánh sập những trang này với những cuộc tấn công từ chối dịch vụ.

Cục tình báo trung ương Mỹ

Một hành động thái quá của nhóm hacker LulzSec đã đánh sập trang web CIA.gov vào ngày 17 tháng 6 bằng tấn công từ chối dịch vụ.

Theo Forbes

0