12/08/2018, 15:54

Những điểm mới trong Swift 4

Swift 4 là bản release mới nhất của Apple, dự định sẽ được đưa ra vào mùa thu năm 2017. Swift 4 tập trung cung cấp sự tương thích với Swift 3, trong bài này tôi sẽ giới thiệu các phần thay đổi của Swift mà ảnh hưởng tới code cũ nhiều nhất. Let's get started! Swift 4 được đi kèm trong Xcode 9, ...

Swift 4 là bản release mới nhất của Apple, dự định sẽ được đưa ra vào mùa thu năm 2017. Swift 4 tập trung cung cấp sự tương thích với Swift 3, trong bài này tôi sẽ giới thiệu các phần thay đổi của Swift mà ảnh hưởng tới code cũ nhiều nhất. Let's get started!

Swift 4 được đi kèm trong Xcode 9, bạn có thể download bản mới nhất của Xcode 9 từ trang chủ Apple developer (cần có tài khoản developer) tại đây: Download Here Bạn nên thử các tính năng mới của Swift 4 trên playground, thử các example, sửa thử chạy nó với các tình huống khác nhau để hiểu rõ hơn về nó.

Việc migration từ Swift 3 sang Swift 4 sẽ bớt cồng kềnh vất vả hơn so với việc chuyển từ 2.2 sang 3, hầu hết các phần thay đổi là phần thêm vào và không cần phải can thiệp sửa rất nhiều như khi lên Swift 3. Vì vậy mà Swift migration tool sẽ xử lý được hầu hết phần này cho chúng ta. Xcode 9 đồng thời support cả Swift 4, 3, 3.2, mỗi target trong project ta có thể chọn theo version Swift.

Strings

String trong Swift 4 có rất nhiều cải tiến rất tiện lợi. String được coi như collection giống như trong swift 2.0, do đó ta không cần gọi tới thuộc tính charators của String như ở version 3.0. Ví dụ khi in từng kí tự trong string ta có thể làm như sau:

let galaxy = "Milky Way             
0