17/09/2018, 22:12

Những điều cần biết về dịch vụ di động ảo Project Fi của Google

Gã khổng lồ Google giờ đã trở thành một nhà cung cấp dịch vụ mạng di động ảo (MVNO) với dịch vụ Project Fi của mình, cạnh tranh trực tiếp với nhà mạng AT&T hay Verizon. 1. Dịch vụ MVNO của Google được đặt tên là “Project Fi”: dịch vụ mới này được Google trông đợi sẽ thu về ...

150422143439-google-project-fi-780x439

Gã khổng lồ Google giờ đã trở thành một nhà cung cấp dịch vụ mạng di động ảo (MVNO) với dịch vụ Project Fi của mình, cạnh tranh trực tiếp với nhà mạng AT&T hay Verizon.

1. Dịch vụ MVNO của Google được đặt tên là “Project Fi”: dịch vụ mới này được Google trông đợi sẽ thu về 189 tỉ đôla trong ngành công nghiệp điện thoại.

2. Bắt đầu sử dụng dịch vụ với 20$ mỗi tháng : Với 20$, bạn sẽ được gọi điện và nhắn tin trong nước không giới hạn, nhắn tin quốc tế không giới hạn, gọi quốc tế với cước phí thấp, chia sẻ kết nối Wi-Fi, phạm vi hỗ trợ trên 120 quốc gia. Với mỗi 1GB dung lượng sử dụng thêm trên Project Fi, người dùng sẽ phải trả thêm 10 USD. Ví dụ, người dùng đăng ký thêm 3GB sẽ phải trả thêm 30 USD, cộng với mức phí sử dụng dịch vụ thì người dùng sẽ phải trả tổng cộng là 50 USD.

3. Chỉ phải thanh toán cho dung lượng bạn đã dùng: Điều thú vị của dịch vụ này là Google sẽ hoàn tiền lại cho bạn nếu bạn không sử dụng hết lưu lượng đăng kí thêm mỗi tháng. Số tiền này có thể được dùng để thanh toán tháng sau.

4. Hiện tại chỉ người dùng được mời mới được sử dụng: Google chưa hỗ trợ cho mọi người dùng. Nếu bạn quan tâm đến Project Fi và muốn trở thành người dùng, yêu cầu tại trang https://fi.google.com/.

5. Dịch vụ kết hợp mạng của Sprint và T-Mobile LTE: Google hiện chưa xây dựng trạm phát sóng điện thoại cho riêng mình. Thay vào đó công ty sử dụng chung mạng với Sprint và T-Mobile LTE, hai công ty đã đồng ý xử lý lưu lượng cho dự án mới của Google.

6. Project Fi hoạt động ở hầu hết các quốc gia: Truy cập vào đây để xem phạm vi phủ sóng của Project Fi

7. Chuyển đổi giữa sóng điện thoại và Wi-Fi: Khi bạn bắt đầu một cuộc gọi với sóng Wi-Fi và ra khỏi vùng phủ sóng, dịch vụ cung cấp cho bạn khả năng chuyển đổi kết nối thành sóng điện thoại mà không làm gián đoạn cuộc gọi của bạn.

8. Hiện tại chỉ người dùng Nexus 6 với thẻ SIM đặc biệt mới có thể sử dụng dịch vụ: Bạn có thể mua điện thoại Nexus 6 từ Google với giá 649$.

9. Không hợp đồng: không có hợp đồng dài hạn nào. Tuy nhiên nếu bạn đã trả phí cho Project Fi và không sử dụng nữa. Tiền của bạn sẽ được hoàn trả lại ngay.

10. Project Fi hoạt động trên cả máy tính và máy tính bảng: Không chỉ các thiết bị điện thoại di động, dịch vụ này hoạt động tốt trên nền tảng máy tính. Google Hangout cho phép bạn thực hiện cuộc gọi, tin nhắn và thư thoại đến bất kì thiết bị nào cài Hangout.

THN

0