18/09/2018, 15:04

Những giải pháp bảo mật thông tin và dữ liệu hiệu quả

Bảo mật thông tin và dữ liệu là hết sức quan trọng trong thời đại công nghệ số 4.0. Làm thế nào để bảo mật dữ liệu và thông tin toàn diện? Bài viết này, SecurityBox sẽ chia sẻ với bạn những giải pháp hiệu quả giúp việc bảo mật an ninh thông tin. Những vấn đề trong việc ...

giai-phap-bao-mat-thong-tin-du-lieu

Bảo mật thông tin và dữ liệu là hết sức quan trọng trong thời đại công nghệ số 4.0. Làm thế nào để bảo mật dữ liệu và thông tin toàn diện? Bài viết này, SecurityBox sẽ chia sẻ với bạn những giải pháp hiệu quả giúp việc bảo mật an ninh thông tin.

nganh-an-toan-thong-tin

Những vấn đề trong việc bảo mật thông tin và dữ liệu

An toàn dữ liệu rất rộng, không chỉ đảm bảo sự an ninh thông tin trên internet mà ngay cả con người, công cụ, ứng dụng cũng phải được bảo mật toàn diện.

Theo khảo sát của SecurityBox có tới hơn 30% số lượng người dùng đặt mật khẩu cho ứng dụng, thiết bị rất yếu. Dẫn tới, việc hacker chiếm thông tin và dữ liệu rất dễ xảy ra.

giai-phap-bao-mat-thong-tin-du-lieu

Bên cạnh đó, nhiều trường hợp các công cụ và ứng dụng bị chèn mã độc, virus ẩn mà người dùng khó phát hiện. Điển hình như mã độc Wanna Cry đã khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam bị tấn công gây thiệt hại nặng nề.

Một trường hợp khác như mạng xã hội Facebook, do người dùng bảo mật thông tin cá nhân không tốt, đã bị hacker lợi dụng tấn công.

Giải pháp bảo mật thông tin và dữ liệu hiệu quả

Là một công ty hàng đầu về an ninh mạng, SecurityBox xin chia sẻ những giải pháp an toàn thông tin và bảo mật dữ liệu theo từng lĩnh vực, từng đối tượng. Bạn có thể xem chi tiết tại các đường dẫn này.

  • Lời khuyên và các giải pháp bảo mật thông tin cá nhân từ chuyên gia
  • 7 biện pháp bảo mật thông tin và dữ liệu máy tính mà ai cũng phải biết
  • Hướng dẫn cách bảo mật file, folder, tệp tin bằng mã lệnh
  • Những phương pháp bảo mật dữ liệu công ty hiệu quả
  • 7 cách bảo mật dữ liệu toàn diện cho doanh nghiệp
  • Nguyên nhân và giải pháp bảo mật cho ngành ngân hàng
  • Những giải pháp bảo mật cho website thương mại điện tử
  • 5 quy tắc bảo mật mạng mạng Lan cơ bản

Ngoài những giải pháp bảo mật thông tin và dữ liệu nói trên, bạn nên sao lưu dữ liệu thường xuyên, đặt mật khẩu mạnh và mật khẩu hai lớp trên các website, ứng dụng; mã hóa dữ liệu những thông tin quan trọng; bảo mật cho hệ điều hành; bảo mật email; nâng cao nhận thức và kiến thức về các hình thức tấn công mạng, ăn cắp dữ liệu của hacker.

0