15/06/2019, 16:18

Những khác biệt trong văn hóa và lối sống giữa tây và ta

Những khác biệt trong văn hóa và lối sống giữa tây và ta

Những khác biệt trong văn hóa và lối sống giữa tây và ta

Người Việt có thể coi việc mặc đẹp khi đi xem phim là hiển nhiên, nhưng người Mỹ lại cảm thấy điều đó khá kỳ lạ.
Daniel Hauer, thầy giáo tiếng Anh, giải thích rằng những điều anh chia sẻ không nhằm chê bai lối sống của người Việt hay tâng bốc lối sống của người Mỹ. Qua video được đăng tải trên YouTube, anh muốn chỉ ra những khác biệt giữa hai quốc gia khi gửi hàng đi mỹ giá rẻ.

Đi xem phim đẳng cấp
"Nếu bạn hỏi tôi địa điểm nào tại một thành phố bất kỳ của Mỹ tụ hội những người mặc đẹp nhất, tôi sẽ không thể trả lời. Thường người dân tại Mỹ chỉ ăn diện khoảng vài lần mỗi năm. Nhưng nếu được hỏi câu tương tự về Việt Nam, tôi chắc chắn đáp án là rạp chiếu phim", Dan chia sẻ.
Dan ngạc nhiên hơn khi nhiều người Việt còn chụp ảnh trước những tấm poster phim hay khung quảng cáo giống như đang tham gia một sự kiện lớn về dịch vụ gửi hàng đi mỹ giá rẻ. Dan tiết lộ, vợ chồng anh họ của mình ở Mỹ có thể diện pijamas tới rạp chiếu phim vào Giáng sinh.


Chọn đồ ăn rất nhanh ở nhà hàng
Dan rất thích đồ ăn Việt Nam, nhưng đôi khi anh không thấy thoải mái khi đi ăn hàng. Nhân viên phục vụ tại nhiều nhà hàng ở Việt Nam thường có thói quen đứng đợi khách chọn đồ sau khi đưa menu. Trong khi, bồi bàn tại Mỹ sẽ đưa thực đơn cho khách và nói "tôi sẽ để ngài chọn đồ ăn trong ít phút" rồi đi ra chỗ khác.
Dan bày tỏ: "Tôi không chắc người Việt có khả năng phi thường để chọn đồ ăn trong nháy mắt, hay họ không ngại có người đứng nhìn chằm chằm khi quyết định gọi món. Nếu bạn làm cho một nhà hàng tại Việt Nam, hãy phục vụ theo kiểu Tây khi có khách nước ngoài, họ sẽ đánh giá rất cao điều đó".

Đèn giao thông đặt không đúng chỗ
Lần đầu tiên lái xe tại Việt Nam, Dan thấy khá thú vị nhưng cũng căng thẳng vì những người chở vật liệu cồng kềnh. Một số nhắn tin khi lái xe và cảm giác bối rối tìm đèn đỏ khi dừng xe giữa ngã tư đường.
Hệ thống đèn đỏ trên đường phố Mỹ nhìn từ ghế tài xế ôtô.
Dan nhận thấy vị trí lắp đèn báo hiệu hai bên đường, sát vị trí vạch kẻ đường sẽ khiến người tham gia giao thông khó quan sát, dù một số đoạn đường có lắp đặt đèn báo dừng (hình dấu cộng) phía đối diện.

Đại học phân ngành cụ thể
Trong 4 năm tại Hà Nội, Dan dạy rất nhiều học sinh và cảm thấy khó khăn để nhớ hết tên đại học của họ như Đại học Phòng cháy Chữa cháy, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Công nghệ và Giao thông Vận tải... Mỗi trường đều có tên rất cụ thể để chỉ ngành đào tạo.
Trong khi đó, các trường đại học và cao đẳng tại Mỹ thường có tên rất chung như Đại học Thành phố Columbia, Đại học New York, Đại học Fordham... Mỗi trường đều có nhiều khoa như kế toán, y khoa hay nghệ thuật.

Áo in hình cần sa
Một trong những điều hài hước với Dan khi sống tại Việt Nam là nhiều người mặc quần áo in chữ tiếng Anh lố bịch mà họ không hề hiểu. Em vợ của anh từng mặc một chiếc áo thun có chữ "Fat Dog" (Chó béo).
Mua bán hoặc mặc áo in hình cần sa có thể bị xử phạt theo luật pháp Việt Nam.
Kỳ lạ hơn là những bạn trẻ thích mặc áo in hình lá cần sa. Dan giải thích: "Tại Mỹ, bạn sẽ bị quy chụp là người hít cần sa và thích văn hóa sử dụng chất kích thích này. Vậy nếu bạn đến Mỹ và không muốn bị coi là kẻ nghiện ngập, hãy để những đồ dùng có in hình lá cần sa ở nhà".

Ăn pizza thêm sốt cà chua
Dan luôn tìm thấy pizza tại Việt Nam được phục vụ kèm sốt cà chua ketchup. Anh chia sẻ mình không thực sự thích ketchup, hơn nữa trong pizza đã có sẵn sốt cà chua trên đế bánh.
Dan nhận thấy việc rưới thêm sốt cà chua lên trên phần nhân bánh pizza cũng giống như việc chấm táo với mật ong, mặc áo mưa khi cầm ô hay mở một bộ phim cùng lúc trên laptop và tivi...

Số đẹp
Dan nhớ rất rõ khoảng thời gian anh mới học tiếng Việt, thích thú khi bắt đầu hiểu của những biển hiệu quảng cáo tại Việt Nam như cửa hàng kính mắt, điện thoại giá rẻ... Nhưng có một từ anh nghĩ mình không thực sự hiểu nghĩa: "số đẹp".
Nghe lời giải thích từ một người bạn Việt Nam, Dan càng cảm thấy kỳ lạ hơn khi có người sẵn sàng chi cả đống tiền để mua số đẹp vì người Mỹ mua điện thoại thường trả tiền, nhận điện thoại và số bất kỳ.
Hơn nữa, Dan nhận thấy những dãy "số đẹp" rất xấu vì khó nhớ. Ví dụ, khi đọc một số điện thoại như 01364888899, anh phải nhìn thật kỹ để đếm xem có bao nhiêu số 8.

Uống nước đá sẽ bị viêm họng
Dan cho rằng nhiều người nước ngoài sẽ cảm thấy khó hiểu khi đến chơi nhà ai đó và được mời một ly nước nóng. Nếu xin một cốc nước đá, Dan sẽ nhận được câu trả lời như "Dan uống nước lạnh là viêm họng đấy".
Anh chỉ ra viêm họng do virus hoặc vi khuẩn gây ra chứ không phải do nước lạnh như người Việt nghĩ. Nhiều người Mỹ vẫn hiểu nhầm cảm lạnh là bệnh do thân thể bị nhiễm lạnh, trong khi nguyên nhân gửi hàng đi mỹ tại quận 7 là do virus đường hô hấp.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

Bán Máy in phun date tại Bình Dương, Tphcm đặc biệt Giá máy in phun date, Máy in phun date công nghiệp luôn được nhiều người quan tâm cùng với Máy in phun date giá rẻ, Máy in phun ngày sản xuất hạn sử dụng. Bạn đã biết Máy in phun date ngày sản xuất chưa , bạn biết sử dụng Máy in phun date cầm tay chưa? hãy gọi giá máy in phun date cầm tay và sử dụng Mực in phun date, mực in công nghiệp một cách thành thạo. Để biết giá mực in công nghiệp, mực in phun công nghiệp vui lòng gọi chúng tôi

Quí khách có nhu cầu mua khóa cửa vân tay đã có chúng tôi chuyên lắp camera quan sát tại nhà giám sát từ xa thông qua hệ thống mạng tại công ty, mạng Internet. Ngoài ra chúng tôi chuyên bán lắp khóa cửa vân tay, lắp khóa cửa mật mã, bán khóa cửa thẻ từ, lắp đặt máy chấm công, lắp đặt kiểm soát cửa ra vào với chất lượng bền, uy tín và chuyên nghiệp.

0