14/01/2019, 22:52

Những kỹ năng cần có để trở thành kỹ sư phần mềm tại Google

Tất cả chúng ta đều biết Google là một trong những nhà tuyển dụng được mong muốn nhất trên thế giới. Các kỹ sư tại Google là những bậc thầy, và mức lương của họ là “không tưởng” . Đối với nhân viên Google lương cho Thực tập sinh thường từ $ 70,000 đến $ 90,000. Trong khi ...

Tất cả chúng ta đều biết Google là một trong những nhà tuyển dụng được mong muốn nhất trên thế giới. Các kỹ sư tại Google là những bậc thầy, và mức lương của họ là “không tưởng” . Đối với nhân viên Google lương cho Thực tập sinh thường từ $ 70,000 đến $ 90,000. Trong khi các kỹ sư phần mềm có thể nhận được từ $ 118,000 và các kỹ sư phần mềm cao cấp sẽ làm cho trung bình là $ 152,985.

Không chỉ các các công ty hàng đầu như Google, mà Facebook, Amazon và Microsoft trả lương rất cao cho các kỹ sư phần mềm. Nhưng, việc có 1 vị trí trong các công ty đó không phải là một công việc dễ dàng và phải cần rất nhiều kỹ năng.

Kỹ sư phần mềm được yêu cần thuần thục nhiều kỹ năng. Thật may, Google đã phát hành một danh sách các kỹ năng mà họ mong đợi từ các kỹ sư đang xin việc tại Google. Danh sách sẽ giúp đảm bảo cơ hội có việc làm tại Google và các công ty hàng đầu khác 

Dưới đây là danh sách các kỹ năng cần có:

  1. Điều đầu tiên và quan trọng nhất là phải có nền tảng kiến thức vững chắc. Tham gia các lớp học căn bản về CS, từ các trang web như Coursera hoặc Udacity để nâng cao kỹ năng nền tảng của bạn.
  1. Có hiểu biết về bất kỳ một trong những ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng như Java, C + +, hoặc Python.
  2. Đừng giới hạn khả năng của bạn trong một số ngôn ngữ nhất định, học một số ngôn ngữ lập trình khác như CSS, Ruby, JavaScript và HTML. Những ngôn ngữ lập trình này sẽ giúp nâng cao trình độ kỹ năng của bạn. CodeAcademy và W3school có những khóa học hữu ích dành cho bạn.
  3. Luôn luôn kiểm tra code của bạn và những người khác nữa. Nó giống như việc tìm kiếm sai lầm của bạn để trở nên thông minh hơn. Google muốn các developer “Tìm lỗi, kiểm tra lỗi và chơi với phần mềm”. Hãy thử ghé thăm Udacity. 
  4. Nắm bắt tốt các kiến thức toán học. Nắm bắt tốt các kiến thức như lý luận logic và toán rời rạc. Điều này giúp rất nhiều cho khoa học máy tính (phụ thuộc vào tình hình). MIT có các khóa học toán phù hợp cho khoa học máy tính.
  5. Hiểu cấu trúc dữ liệu và các thuật toán. Google muốn các kỹ sư tìm hiểu về các loại dữ liệu như queues, stacks, and bags, grasp, sắp xếp thuật toán, quicksort, and heapsort. MIT cung cấp các tài nguyên trực tuyến cho bạn.
  6. Có kiến ​​thức tốt về hệ điều hành vì đó là nơi bạn làm hầu hết công việc của bạn. Đại học California và Berkeley cung cấp rất nhiều khóa học về hệ điều hành.
  7. Biết trí tuệ nhân tạo. Nó được biết đến từ lâu “Google yêu AI và robot”. Stanford có các khóa học về nó.
  8. Tìm hiểu về các trình biên dịch. Bằng cách học cách phát triển trình biên dịch, bạn sẽ học cách viết một chương trình bằng ngôn ngữ bậc cao được thiết kế cho con người một cách có hệ thống được dịch sang một chương trình được viết bằng ngôn ngữ bậc thấp phù hợp hơn với máy móc . Coursera là tốt nhất để học hỏi về trình biên dịch.
  9. Tìm hiểu về bảo mật. Ngày này bảo mật trên mạng đã trở thành một phần rất quan trọng. Udacity và Coursera cung cấp nhiều khóa học nếu bạn quan tâm.
  10. Tìm hiểu về các chương trình song song bởi vì có thể thực hiện rất nhiều tính toán cùng một lúc là siêu mạnh mẽ. Đại học Illinois có các khóa học tốt về nó.

Techtalk Via technotification

0