07/10/2020, 14:57

Những lỗi cần tránh của nhân viên phục vụ bàn

Những lỗi cần tránh của nhân viên phục vụ bàn


Bất kỳ làm công việc gì cũng cần phải có những qui định, kỹ năng thì mới hoàn thành công việc tốt của mình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để làm điều này nhất là ngành phục vụ.

Nhân viên phục vụ, đặc biệt là tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp đều phải đạt các yêu cầu về ngoại hình và kỹ năng. Muốn trở thành một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp và có cơ hội thăng tiến, bạn nhất định phải tránh những sai lầm kém chuyên nghiệp sau.

Nhà hàng, khách sạn luôn trang bị nhiều vật dụng, thiết bị, xe đẩy thức ăn 3 tầng bằng nhựa để hỗ trợ cho công việc của nhân viên phục vụ đỡ vất vả hơn

Để lại ly rỗng trên bàn

Bạn sẽ là người phục vụ không chuyên nghiệp, chẳng thèm để ý tới khách hàng của mình nếu trên bàn của khách tràn ngập những ly cốc chưa được thu dọn. Nhân viên nên sử dụng xe đẩy đồ ăn khách sạn để gom hết những ly cốc này nhé.

Sử dụng điện thoại di động

Nếu bạn đang làm việc mà còn sử dụng điện thoại; điều này sẽ tố cáo bạn có thái độ làm việc không nghiêm túc và tích cực. Sử dụng điện thoại còn khiến bạn mất tập trung khi làm việc dẫn đến xao nhãng các yêu cầu từ khách hàng. Vì vậy, tắt điện thoại khi làm việc là điều các nhân viên phục vụ chuyên nghiệp nên làm.

Thái độ làm việc hời hợt, thiếu nhiệt tình

Cau có, khó chịu khi khách hàng yêu cầu quá nhiều; không đáp lại khách hàng không thuộc bàn ăn mình phục vụ… là những điều làm cho ấn tượng của nhà hàng bị xấu đi. Điều này khiến khả năng khách quay lại nhà hàng của bạn sẽ rất thấp.



Nhầm lẫn món ăn giữa các bàn

Thông thường, những người phục vụ bàn chuyên nghiệp luôn biết chính xác vị khách nào đã đặt món gì. Bởi tại đây, luôn có một quá trình đảm bảo thức ăn được mang tới đúng khách hàng. Do đó, người phục vụ quên ghi số bàn lên vé, quy trình đó sẽ thực sự bị phá vỡ và thật khó để nhớ ai đã đặt món gì. Tưởng tượng tới viễn cảnh món ăn của khách này sẽ đặt tại bàn của vị khách kia, sẽ thật lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp. Nhân viên nên sử dụng xe đẩy đồ khách sạn để đưa đồ ăn chính xác từng bàn.

Lau dọn không sạch sẽ, chuẩn bị thiếu vật dụng cho bữa ăn của khách

Khách hàng sẽ rất khó chịu nếu chỗ ngồi, bàn ăn của họ không sạch sẽ. Bên cạnh đó, sự chờ đợi cũng có thể làm cho khách hàng của bạn thiếu kiên nhẫn. Nếu khi thức ăn được mang ra, người phục vụ chưa chuẩn bị được những đồ cần thiết để khách hàng thưởng thức bữa ăn; khách hàng của bạn dĩ nhiên sẽ khó chịu. Bên cạnh đó, sự chậm trễ của bạn sẽ làm thức ăn nguội lạnh, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng và danh tiếng của nhà hàng, khách sạn nơi bạn làm việc. Để khắc phục điều này, nhân viên phải chuẩn bị đầy đủ các vật dụng trên xe đẩy nhà hàng khách sạn đầy đủ để đem ra chuẩn bị cho khách.

Không giữ được bình tĩnh

Nụ cười luôn là yếu tố quan trọng đối với những người làm dịch vụ. Đừng để sự mệt mỏi hay chán nản của bạn làm mất đi nụ cười trên khuôn mặt. Nếu bạn để lộ sự lo lắng của mình, sẽ ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng và tạo ra sự thiếu chuyên nghiệp.

Ngồi vào bàn ăn cùng khách hàng

Đây là điều cấm kỵ bởi ngồi vào bàn ăn cùng khách hàng thực sự là một hành động ngớ ngẩn và thô lỗ. Bạn sẽ trở thành vị khách không mời mà tới và gây khó chịu cho mọi người.

Không biết rõ thực đơn, cung cấp thông tin thiếu chính xác cho khách hàng

Bạn sẽ trở nên thiếu chuyên nghiệp nếu không biết mình đang phục vụ những gì. Khách hàng cũng sẽ bối rối, đồng thời cản trở những quy trình phục vụ sau đó.

Ngại việc viết mọi thứ ra giấy

Nhiều người phục vụ có suy nghĩ sai lầm rằng họ có trí nhớ vô cùng tốt nên có thể nhớ tất cả; việc viết ra giấy khiến họ trở nên chuyên nghiệp hơn.Nhưng thực tế là điều đó rất dễ dẫn đến nhầm lẫn.

Buôn chuyện với các nhân viên khác

Nhà hàng, khách sạn là địa điểm để làm việc và phục vụ khách hàng. Tất nhiên, đó không phải là tụ điểm buôn chuyện và bàn tán.

Nhân viên phục vụ bàn là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhiều nhất. Phục vụ bàn càng chuyên nghiệp, hình ảnh về chất lượng của nhà hàng, khách sạn càng được nâng cao. Tránh mắc phải những lỗi trên sẽ giúp bạn trở thành một nhân viên phục vụ bàn chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Nếu bạn muốn biết giá xe đẩy thức ăn nhà hàng xin vui lòng liên hệ Địa chỉ: 33 Phan Bá Phiến, Phường12, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh ( Khu K300 Cộng Hòa ) Tel: 1900.633.945 - 0938.856.733

0