12/08/2018, 16:16

Những lưu ý cần nhớ khi thiết kế website giáo dục

Trong thời buổi công nghệ hiện đại ngày nay, không chỉ công ty, doanh nghiệp mà ngay cả trường học cũng có nhu cầu thiết kế website riêng nhằm giúp học sinh, phụ huynh có thể tiếp cận được với nguồn thông tin một cách nhanh chóng, chính xác. Vậy trường học cần đảm bảo những yếu tố gì khi thiết kế ...

Trong thời buổi công nghệ hiện đại ngày nay, không chỉ công ty, doanh nghiệp mà ngay cả trường học cũng có nhu cầu thiết kế website riêng nhằm giúp học sinh, phụ huynh có thể tiếp cận được với nguồn thông tin một cách nhanh chóng, chính xác. Vậy trường học cần đảm bảo những yếu tố gì khi thiết kế website giáo dục, tham khảo bài viết sau đây để tìm câu trả lời nhé!

1. Giao diện đầy đủ và gọn gàng.

Dù bất kỳ ngành nghề nào đi chăng nữa thì giao diện thiết kế web cũng đòi hỏi phải thể hiện một cách chuyên nghiệp, chuẩn xác. Đặc biệt, trong lĩnh vực giáo dục nó còn phải đảm bảo sự gọn gàng, đầy đủ. Bố cục 1 cột là nội dung, 1 cột là các sự kiện và các category. Nếu trường học thường xuyên tổ chức sự kiện và muốn push lên web nhiều thì nên chọn website với 2 cột 2 bên để treo banner, 1 cột nội dung hiển thị ở giữa.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý lựa chọn màu sắc thiết kế website giáo dục hay trường học với một tông màu phù hợp, mang lại sự trẻ trung, năng động và đặc biệt là sự ấn tượng, nét độc đáo của trường học.

2. Responsive - phù hợp với tất cả mọi thiết bị.

Website đạt chuẩn mobile hay giao diện responsive hiện nay đang được đề cao khá nhiều. Nếu như trang web của trường học không đáp ứng được yếu tố này thì chắc chắn sẽ gây ra sự bất tiện và làm học sinh, phụ huynh không được hài lòng. Đa phần, mọi người hiện nay đều có xu hướng dùng điện thoại để truy cập vào website, do đó trang web của trường phải tương thích với tất cả các giao diện. Ngoài ra, thiết kế phiên bản mobile cũng cần phải đảm bảo dễ nhìn, dễ sử dụng, không gây khó khăn gì dù là người lớn truy cập vào.

3. Nội dung trang phải được thiết kế linh động.

Đặc thù của website trường học là nó có nhiều trang với nội dung không có sự liên quan với nhau. Do vậy, bạn cần phải thiết kế làm sao để nó đáp ứng được những yêu cầu như sau:

  • Trang tin tức: Với nội dung và hình ảnh, font chữ rõ ràng
  • Trang download tài liệu: Được hiển thị với đầy đủ hình ảnh, các tính năng download nhanh, đầy sự tiện lợi
  • Trang đăng kí khóa học: Được trình bày một cách bắt mắt, ấn tượng.

4. Băng thông tốt, hoạt động ổn định

Cứ đến thời điểm đăng ký môn học, xem điểm…thì lượng học sinh, phụ huynh truy cập vào website cùng một thời điểm là khá cao. Chính vì vậy, website của bạn đòi hỏi phải được lựa chọn gói hosting lớn, đảm bảo đủ sức chứa được hàng ngàn người truy cập cùng một lúc nhiều nơi. Một website hoạt động được ổn định thời gian này chắc chắn sẽ khiến cho học sinh, phụ huynh cảm thấy hài lòng và an tâm hơn.

5. Chuẩn SEO

Website trường học vì sao lại cần đạt chuẩn seo? Đây là một câu hỏi mà rất nhiều người cảm thấy thắc mắc. Trên thực tế, trường không chỉ là nơi để dạy học cho học sinh trong trường mà thi thoảng còn mở các khóa học để chiêu sinh các sinh viên ngoài trường. Do đó, website đòi hỏi phải đảm bảo được yếu tố chuẩn Seo, hiển thị trên top Google, có như vậy mới giúp cho các bạn học sinh, sinh viên dễ dàng tiếp cận được với nguồn thông tin, download tài liệu một cách dễ dàng và không gặp bất kỳ sự khó khăn nào.

Ngoài ra, những trường đại học tư ngày càng được tăng cao, vậy nên việc thu hút được lượng học sinh, sinh viên không còn dễ dàng như trước nữa. Nếu website trường học nằm trên thứ hạng tìm kiếm cao, khi đó nó sẽ tạo điều kiện để giúp cho trường học có cơ hội tiếp cận được với các bạn học sinh, sinh viên nhiều hơn, tăng thêm lượng học sinh, sinh viên đăng ký học tại trường.

Như vậy, để có được một website giáo dục đúng chuẩn là điều không hề dễ dàng. Do vậy, bạn cần đọc kỹ bài viết trên đây, đúc kết kinh nghiệm và tránh mắc phải sai lầm khi làm web. Nếu còn có bất kỳ điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại nhấc điện thoại lên và gọi ngay cho chúng tôi bạn nhé!

0