18/09/2018, 14:35

Những phương pháp bảo mật dữ liệu android đơn giản mà hiệu quả

Điện thoại di động là vật dụng cá nhân cần thiết. Nhưng nhiều khi trong cuộc sống cho bạn bè mượn hoặc đánh rơi là điều không thể tránh khỏi. Cho nên vấn đề bảo mật dữ liệu android là điều cần thiết khi trong điện thoại có những dữ liệu quan trọng hay đơn giản là riêng tư. Vậy có cách nào bảo ...

Điện thoại di động là vật dụng cá nhân cần thiết. Nhưng nhiều khi trong cuộc sống cho bạn bè mượn hoặc đánh rơi là điều không thể tránh khỏi. Cho nên vấn đề bảo mật dữ liệu android là điều cần thiết khi trong điện thoại có những dữ liệu quan trọng hay đơn giản là riêng tư. Vậy có cách nào bảo mật android để tránh mất mà lại bảo mật được dữ liệu.

SecurityBox sẽ đem đến cho bạn những phương pháp có thể bảo mật chiếc điện thoại android của bạn một cách an toàn nhất.

Những cách bảo mật android bạn nên biết để tránh mất dữ liệu

bảo mật dữ liệu trên Android

  1. Khóa game, ứng dụng riêng tư

Đây là điều đầu tiên mà SecurityBox muốn người dùng điện thoại android nên biết. Khi cầm một chiếc điện thoại lạ bất cứ ai lướt qua menu thấy ứng dụng lạ, game lạ đều vào xem thử. Đây là điều bạn không hề thích thú chút nào. Vậy cách tốt nhất là bạn nên khóa nó lại để ảnh hưởng đến quyền riêng tư. Việc khóa các ứng dụng, các game hiện nay không hề khó khăn. Chỉ cần 1 nút ấn là bạn đã tìm ra được hàng chục đến hàng ngàn ứng dụng bảo mật giúp bạn điều đó. Thủ thuật bảo mật dữ liệu android này vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng được.

  1. Giữ hình ảnh và video một cách riêng tư nhất.

Điều thứ 2 mà SecurityBox muốn các bạn quan tâm đó là hãy lưu trữ những tập tin hình ảnh hoặc âm thanh của bạn một cách riêng tư nhất nhằm bảo mật Android 1 cách tốt nhất. Có lẽ đây là mục mà bất cứ ai khi mượn máy hoặc cầm máy người khác đều hay vào xem nhất dù chưa được sự đồng ý của chủ. Bởi ai cũng hay tò mò muốn xem các bức ảnh hay các video của bạn mình có gì hay không. Nhưng không phải tất cả hình ảnh bạn đều mong muốn cho bạn bè hay người lạ xem. Để tránh những điều bạn không mong muốn với hình ảnh và video riêng tư. Bạn nên lựa chọn các ứng dụng để khóa lại những hình ảnh và video bạn không mong muốn cho người khác xem. Cách bảo mật dữ liệu android này phụ thuộc vào việc bạn rất nhiều.

  1. Ẩn dữ liệu các tập tin khác

Với phương thức bảo mật dữ liệu android này, đối với những dữ liệu khác ngoài được nêu ở mục 1 và mục 2 bạn nên tạo ra một thư mục riêng. Sau đó cho tất cả các ứng dụng bạn muốn bảo mật vào đó. Sau đó tiến hành đặt mật khẩu cho thư mục đó hoặc sử dụng các ứng dụng bảo mật bên ngoài.

Trên đây là những cách giúp bạn bảo mật dữ liệu android của bạn an toàn nhất. Để tránh những rủi ro không mong muốn hãy áp dụng ngay với chiếc điện thoại của mình những cách mà SecurityBox vừa gửi đến bạn với chiếc điện thoại của mình trước khi có vấn đề gì xảy ra nhé.

0