12/08/2018, 17:33

Những Plugin cần thiết cho WordPress

Nếu như Theme giúp cho WordPress trở nên phong cách, thân thiện với người dùng hơn thì Plugin là thứ giúp cho WordPress trở nên linh hoạt và mạnh mẽ hơn. Thực tế số plugin hiện tại trên WordPress là rất nhiều. Điều này khiến chúng ta trở nên bối rối khi lựa chọn plugin tốt nhất cho nhu cầu của bản ...

Nếu như Theme giúp cho WordPress trở nên phong cách, thân thiện với người dùng hơn thì Plugin là thứ giúp cho WordPress trở nên linh hoạt và mạnh mẽ hơn. Thực tế số plugin hiện tại trên WordPress là rất nhiều. Điều này khiến chúng ta trở nên bối rối khi lựa chọn plugin tốt nhất cho nhu cầu của bản thân. Dưới đây mình sẽ liệt kê một số Plugin cần thiết cho WordPress khi được hàng ngàn website sử dụng. Thậm chí có những Plugin có lượt active lên đến cả triệu!!

Jetpack là plugin mà chắc chắn ai sử dụng WordPress đều biết đến. Nó là plugin được tạo ra bởi Automattic (công ty chịu trách nhiệm quản lý và phát triển WordPress).

Nói Jetpack là một plugin cũng không hoàn toàn chính xác. Mà nói chính xác ra đây là loại plugin all-in-one. Nó nghĩa là có nhiều plugin hay chức năng đóng gói trong Jetpack.

Có thể kể ra một vài chức năng như dịch vụ CDN cho tải ảnh nhanh hơn, công cụ chia sẻ trên mạng xã hội, thống kê trang web, bảo vệ chống lại tấn công brute-force.

Chính vì có quá nhiều chức năng có trong Jetpack dẫn đến ý kiện tranh luận liệu có nên sử dụng plugin này hay không. Về cơ bản bạn có tùy chọn để sử dụng hay không cho mỗi module trong Jetpack.

Vì vậy nếu bạn chỉ bật vài tính năng mà bạn cần thì plugin này cũng không ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu suất của website.

Akismet là plugin khác của Automatic. Plugin này có thể xem như bắt buộc phải cài đặt và sử dụng cho mọi website WordPress. Chính vì vậy ngay sau khi cài đặt WordPress, bạn nhìn thấy plugin này đã được cài đặt sẵn chỉ chờ bạn kích hoạt lên.

Lý dó vì sao plugin này lại cần thiết như vậy?

Đơn giản các website WordPress là luôn địa chỉ yêu thích của các spammer. Sử dụng Askimiet giúp bạn có hệ thống chống spam chắc chắn.

Điểm hay và cũng là điểm mạnh của Askimet là nó có trong tay dữ liệu của mạng lưới hàng triệu người dùng. Do vậy nó đủ thông minh nắm bắt được những chiến thuật spam mới nhất của các spammer.

Đây là 1 plugin hỗ trợ SEO mạnh mẽ và hoàn toàn miễn phí được phát triển bới Yoast, hiện đã có hơn 1 triệu lượt cài đặt. Chức năng chính là giúp bạn tối ưu được các thẻ tiêu đề, mô tả, tạo XML sitemap, hỗ trợ Social Media,…tuy nhiên có rất nhiều các chức năng khác mà mình sẽ nói chi tiết ở 1 bài viết khác.

Có một thứ mà mình biết mọi website WordPress đều cần phải có. Bạn có biết đó là gì không? Đó chính là contact form. Đây là kênh kết nối giữa bạn và độc giả khi họ cần tư vấn hay liên hệ với bạn.

Có nhiều plugin giúp bạn tạo contact form và nhiều loại form tùy biến khác. Mình gợi ý bạn nên dùng Ninja Form.

Có một website với tốc độ tốt là mong muốn của tất cả mọi người có sở hữu website. Khi nói về plugin tạo cache tăng tốc website, khó có plugin nào cạnh tranh nổi với WP Rocket.

Nó là plugin tốt nhất mà bạn có thể đầu tư tăng tốc website.

Slider Revolution là công cụ số 1 tạo slider trong WordPress. Với trình editor mạnh mẽ trực quan, cùng nhiều template, icon đi kèm bạn có thể tạo slider chuyên nghiệp mà không cần biết code.

Đây cũng là plugin được tích hợp trong rất nhiều theme premium bán trên ThemeForest.

Nếu bạn muốn xây dựng một trang bán hàng trực tuyến sử dụng WordPress, chắc chắn bạn cần đến plugin WooCommerce.

Plugin để cho phép bạn các sản phẩm vật lý hoặc sản phẩm số. Nó đem đến cho bạn tất cả những tính năng mà một web site bán hàng cần phải có. Ví dụ như nó cung cấp trang sản phẩm, giỏ hàng, thanh toán, hỗ trợ nhiều cổng thanh toán.

Bạn có thể mở rộng chức năng của WooCommerce bằng nhiều plugin hay extension khác.

Bạn muốn thay đổi bình luận gốc WordPress? Nó trông hơi xấu xí và thiếu nhiều tính năng.

WPDiscuz chính là plugin bạn cần. Nó được thiết kế để mở rộng hệ thống bình luận mặc định của WordPress.

Không chỉ thay đổi lại form bình luận mà nó còn đem đến hàng tá tính năng mạnh mẽ. Tính năng nổi bật phải kể đến là bình luận theo thời gian thực dựa trên công nghệ AJAX. Người dùng không còn phải đợi load trang mới thấy bình luận như mặc định.

Trên đây là một số Pugin mình cảm thấy cần thiết khi bắt đầu xây dựng website bằng WordPress. Vẫn còn rất nhiều Plugin hay dành cho WordPress, chúng ta có thể từ từ khám phá dựa trên nhu cầu của bản thân

Tham Khảo: https://thuthuatwp.com/plugin-can-thiet-cho-wordpress/

0