12/08/2018, 16:06

Những thay đổi đáng chú ý nhất của iOS 11 mà bạn không nên bỏ qua

Nội dung Giới thiệu Design Changes Control Center The Files App Siri Keyboard Message Camera Screen Recording Notes Kết Luận Giới thiệu Được giới thiệu vào ngày 5 tháng 6 năm 2017 tại WWDC, iOS 11 là phiên bản thế hệ tiếp theo của iOS. Theo Tim Cook - Giám đốc điều hành ...

Nội dung

  • Giới thiệu
  • Design Changes
  • Control Center
  • The Files App
  • Siri
  • Keyboard
  • Message
  • Camera
  • Screen Recording
  • Notes
  • Kết Luận

Giới thiệu

Được giới thiệu vào ngày 5 tháng 6 năm 2017 tại WWDC, iOS 11 là phiên bản thế hệ tiếp theo của iOS. Theo Tim Cook - Giám đốc điều hành của Apple, iOS11 là hệ điều hành tốt nhất và tiên tiến nhất. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tính năng iOS 11 rất hữu dụng mà có thể bạn chưa biết nhé!

Design Changes

Apple đã khiến giao diện của iOS 11 trở nên "tròn trịa" hơn. Tuy nhiên sự thay đổi này rất nhỏ nên có thể bạn sẽ không dễ thấy, mà chỉ cảm nhận được mà thôi.

Control Center

Giao diện của Control Center đã được thay đổi toàn diện, với nhiều nút bấm tách biệt rõ ràng giúp người dùng dễ dàng điều hướng và chọn lựa hơn. Ngoài ra, người dùng có thể cá nhân hoá phần Control Center này bằng cách thêm hoặc bớt đi các tính năng trong danh sách, ví dụ như bật/tắt báo thức, chuyển sang chế độ tiết kiệm pin, đồng hồ đếm ngược, v.v...

The Files App

Không có ứng dụng iCloud Drive trong iOS 11 bởi vì nó đã được mở rộng thành một ứng dụng "Files" toàn diện hơn được thiết kế để bắt chước ứng dụng Finder trên máy Mac. Tệp chứa tất cả nội dung được lưu trữ cục bộ trên iPhone hoặc iPad, nội dung iCloud, nội dung ứng dụng và nội dung được lưu trữ trong các dịch vụ đám mây khác như Dropbox, Hộp, Một Drive, Google Drive và hơn thế nữa.

Files được tổ chức tốt và cung cấp quyền truy cập nhanh vào tất cả nội dung được lưu trữ trên thiết bị iOS. Giống Finder cho Mac, nó có thể tìm kiếm được, có một phần để xem tất cả các tệp tin đã truy cập gần đây, và nó hỗ trợ các thẻ, spring-loading, các thư mục lồng nhau và các mục yêu thích. Thêm thẻ vào một tệp cho mục đích tổ chức đơn giản chỉ bằng cách kéo tệp vào màu sắc thẻ bạn chọn.

Siri

Siri cải tiến với mỗi lần lặp lại của iOS và iOS 11 cũng không ngoại lệ. Siri đã được cập nhật với giọng nói nam và nữ thực tế hơn được thiết kế để bắt chước chặt chẽ hơn lời nói của con người tự nhiên. Apple cho biết các lựa chọn bằng giọng nói mới của Siri được cung cấp bởi học tập sâu sắc để phát âm tốt hơn và một giọng nói biểu cảm hơn.

Trong iOS 11, Siri đang sử dụng thiết bị học để hiểu thêm về sở thích của bạn, cho phép trợ lý cá nhân tìm hiểu thêm về sở thích của bạn để dự đoán tốt hơn những gì bạn cần tiếp theo. Siri cũng đang đồng bộ hóa thông tin đó trên tất cả các thiết bị iOS và Mac nên trải nghiệm Siri là giống nhau bất kể bạn đang sử dụng sản phẩm nào.

Keyboard

Nếu bạn nhấn vào biểu tượng cảm xúc hoặc biểu tượng địa cầu trên bàn phím của iPhone, bạn có thể chọn một bàn phím một tay để chuyển tất cả các phím sang trái hoặc phải. Điều này được thiết kế để cho phép bạn nhập một bàn tay chỉ với ngón cái.

Message

Có thể kể đến như các hiệu ứng gửi tin nhắn mới, phím tắt để truy cập ứng dụng đính kèm hoặc tính năng gửi tiền trực tuyến (chỉ áp dụng ở một số thị trường).

Camera

Live Photos, tính năng thêm một chút phép thuật chuyển động cho ảnh vẫn còn tốt hơn trong iOS 11. Lần đầu tiên, bạn có thể sử dụng thanh trượt để chọn một phần của Ảnh Trực quan trông đẹp nhất. Vì Live Photos thực chất là những đoạn phim ngắn, nó giống như kéo những bức ảnh đẹp nhất ra khỏi video.

Đây là một sự thay đổi tốt đẹp đối với hình ảnh nơi mà ảnh chính có thể đã bị mờ, bởi vì bây giờ bạn có thể chọn một phần không mờ của hình ảnh. Ngoài ra còn có tùy chọn để cắt Ảnh đang hoạt động để giữ chỉ một phần của bản ghi chuyển động và có các tùy chọn Loop, Bounce và Long Exposure mới.

Screen Recording

Tính năng này nằm ở Control Center, bạn có thể nhấn nút quay phim và đồng hồ đếm ngược 3 giây sẽ xuất hiện trước khi quay. Để kết thúc, chỉ cần nhấn nút ngừng quay ở Control Center là xong.

Notes

Với tính năng này, các hoá đơn hoặc tài liệu sẽ dễ dàng được quay và lưu lại bên trong ứng dụng Note một cách sạch đẹp và rõ ràng.

Kết Luận

Hệ điều hành iOS 11 đang là chủ đề gây bão suốt những ngày qua, nhờ vào loạt tính năng mới mà Apple mang đến cho người dùng. Còn rất nhiều thay đổi khác trên iOS 11 đang chờ bạn khám phá, hãy nâng cấp lên và tận hưởng nhé.

Nguồn:

https://www.macrumors.com/roundup/ios-11/

0