12/08/2018, 17:23

Những trường hợp không nên sử dụng arrow function

ES6 là chữ viết tắt của ECMAScript 6, đây được coi là một tập hợp các kỹ thuật nâng cao của Javascript và là phiên bản mới nhất của chuẩn ECMAScript. ECMAScript do hiệp hội các nhà sản xuất máy tính Châu Âu đề xuất làm tiêu chuẩn của ngôn ngữ Javascript. Bạn cứ nghĩ xem hiện nay có khá ...

ES6 là chữ viết tắt của ECMAScript 6, đây được coi là một tập hợp các kỹ thuật nâng cao của Javascript và là phiên bản mới nhất của chuẩn ECMAScript.
  • ECMAScript do hiệp hội các nhà sản xuất máy tính Châu Âu đề xuất làm tiêu chuẩn của ngôn ngữ Javascript.

  • Bạn cứ nghĩ xem hiện nay có khá nhiều trình duyệt Browser ra đời và nếu mỗi Browser lại có cách chạy Javascript khác nhau thì các trang web không thể hoạt động trên tất cả các trình duyệt đó được, vì vậy cần có một chuẩn chung để bắt buộc các browser phải phát triển dựa theo chuẩn đó.

  • ES6 mang tới rất nhiều các tính năng mới như là Block Scoped , Destructuring Assignments , Default Parameters , Arrow Function , Template String ... Hiện nay tất cả các framework javascript nổi tiếng như NodeJS, Angular, React đề sử dụng ES6 nên để làm việc tốt với các framework đó bạn cũng nên làm quen với ES6.

Trong số các tính năng mới mà ES6 mang đến thì Arrow Function là một tính năng mà mình thấy rất hay. Nó đem lại cho chúng ta 2 lợi ích rõ rệt so với cách viết function cũ của javascript:

  1. Cú pháp ngắn gọn hơn.
  2. Khắc phục nhược điểm với this trong closure function.
// Ví dụ ta muốn in ra một mảng với các số là bình phương của các số trong mảng cho trước :

const numbers = [1, 3, 5, 7];

// function thường
console.log(numbers.map(function(num) {return num * num}));

// arrow function
console.log(numbers.map(num => num * num));

Trông cũng ngắn hơn đáng kể đúng ko nào             </div>
            
            <div class=

0