07/09/2018, 08:05

Những xu hướng điện toán đám mây hot năm 2019 không phải ai cũng biết

Những dự đoán này dựa trên những số liệu thực tế. Sau đây là ba xu hướng quan trọng mà hầu hết các chuyên gia về điện toán đám mây khuyên bạn nên tìm hiểu. Ngày càng có nhiều dự đoán về xu hướng phát triển của điện toán đám mây và thật tình mà nói, tôi chưa thấy bất cứ điều gì mập ...

Những dự đoán này dựa trên những số liệu thực tế. Sau đây là ba xu hướng quan trọng mà hầu hết các chuyên gia về điện toán đám mây khuyên bạn nên tìm hiểu.

Ngày càng có nhiều dự đoán về xu hướng phát triển của điện toán đám mây và thật tình mà nói, tôi chưa thấy bất cứ điều gì mập mờ ờ đây cả. Tất cả đều thật rõ ràng!

Người ta đồn rằng “điện toán đám mây sẽ phát triển” hay “an ninh mạng sẽ đóng vai trò quan trọng” nhiều đến mức chỉ những người bị hôn mê mới không nhận ra. Guys, chủ động nắm bắt thông tin lên nào!

Tôi đánh giá cao những cá nhân được xem là nhà nghiên cứu hay chuyên gia gì đấy về lĩnh vực công nghệ mới nổi. Họ là những người không ngại đưa ra quan điểm của mình về những vấn đề này. Tin tốt là tôi không quá ngại ngùng khi đảm nhận vai trò đó. Vì vậy, đây là ba xu hướng điện toán đám mây sẽ có ảnh hưởng sâu sắc đến cộng đồng vào năm 2019, mặc dù dường như những chuyên gia trong ngành chưa nhận thức được.

Có thể bạn quan tâm:

  Ứng dụng công nghệ Blockchain xây dựng nền tảng giao dịch phi tập trung
  Tầm quan trọng của thiết kế trải nghiệm người dùng

Đã là ngành công nghiệp, nhà đầu tư mất hàng năm và hàng triệu đô la để có được khối lượng lớn dữ liệu trên đám mây. Như lẽ đương nhiên, nó đòi hỏi sự phức tạp.

Tại sao? Các chức năng cũ sẽ không biến mất, ít nhất là không phải bây giờ. Vì vậy, bạn phải quản lý các ứng dụng và dữ liệu trên khắp cơ sở cũng như nhiều đám mây. Hơn nữa, bạn phải cung cấp các dịch vụ bảo mật hệ thống trên tất cả các nhánh, cũng như giám sát và quản lý toàn diện. Nói cách khác, bạn cần phải tích hợp công nghệ mới lẫn cũ. Fighting!

Đừng hiểu lầm tôi: bằng cấp để đơn thuần xác định những lập trình viên có kiến thức nền tảng tốt. Tuy nhiên, chất lượng của bằng cấp lại giảm sút đáng kể.

Năm tới sẽ chứng kiến một cơn sốt “bằng cấp”. Nhưng tôi cá rằng hơn phân nửa lập trình viên có bằng cấp trên danh nghĩa ấy chẳng trụ được lâu trong ngành công nghệ điện toán này đâu! Học thuộc lòng và đạt điểm cao không có nghĩa là bạn có thể hiểu được bản chất thay đổi của điện toán này.

Tôi thà thuê một người có thể theo kịp với bản chất thay đổi nhanh chóng của điện toán đám mây thay vì những người giỏi nhồi một loạt thông tin vào đầu trong một khoảng thời gian ngắn. Cái gì cũng có cái giá của nó cả!

Hầu hết các tổ chức hiểu cách quản lý đám mây đều sử dụng tự động hóa. Đây là các quy trình đặt trước được khởi động theo chính sách được xác định sẵn.

Ngày nay, nếu bạn nghĩ bạn có thể tránh được tự động hóa thì bạn đã lầm. Nếu điều đó chưa xảy ra, bạn sẽ bị “ngộp” trong khối lượng lớn hệ thống dựa trên đám mây vào năm 2019. Tại thời điểm đó, chính sách tự động hóa và các công cụ liên quan là cách duy nhất để theo dõi nhiều hệ thống cùng một lúc và duy trì tốt các hoạt động quản lý.

Techtalk and Infoworld

0