15/07/2020, 10:47

Nước đóng chai gây ô nhiễm môi trường trầm trọng

Nước đóng chai gây ô nhiễm môi trường trầm trọng

Nước đóng chai gây ô nhiễm môi trường trầm trọng

Trên thị trường hiện nay, để tìm mua một loại nước đóng chai thực sự không hề khó. Có vô số các loại nước được đóng vào Máy lọc không khí nhà xưởng các chai nhỏ, bầy bán trong mọi cửa hàng, mọi siêu thị. Hầu hết người tiêu dùng đều nghĩ nước đóng chai là sản phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe. Thậm chí, một số người còn sử dụng nước đóng chai để uống hàng ngày. Tuy nhiên, đây lại chính là nguồn nước mang nhiều nguy cơ tiềm ẩn và có hại cho cơ thể con người. Đặc biệt còn có hại cho môi trường và xã hội.


Tác hại từ nước đóng chai
Nước đóng chai kém chất lượng
Hiện nay, trên cả nước có hàng nghìn cơ sở sản sản xuất nước đóng chai. Từ các thương hiệu uy tín, Máy lọc không khí mini cho phòng ngủ đến rất nhiều thương hiệu nhỏ lẻ bán tràn lan. Cả về chất lượng nước và vỏ chai đều chưa được kiểm định rõ ràng đã tung ra thị trường. Khiến người người sử dụng có thể bị nhiễm các chất độc hại vào người.

Vỏ chai làm bằng nhựa
Vỏ chai nhựa sử dụng chất liệu nhựa PET trong thành phần có chứa nhiều tạp chất có hại cho sức khỏe. Nó có khả năng xâm nhập vào nguồn nước gây hại sức khỏe người dùng. Nguy hiểm hơn, một số vỏ chai tái sử dụng còn có chứa Bisphenol A – tác nhân chính gây nên bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú…

Ngoài ra, trong vỏ chai còn chứa hàng nghìn các hạt nhựa siêu nhỏ. Khi chúng ta uống vào cơ thể sẽ không tự đào thải được ra ngoài. Lâu dần sẽ tích tụ và gây hại cho sức khỏe. Đó là chưa kể chai nước khi để trong các môi trường ẩm thấp hoặc nhiệt độ cao hay tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, sẽ làm cho nhựa bị phân hủy. Giải phóng các chất độc hại vào nước rất nguy hiểm.

Tốn kém chi phí
Cái các loại nước đóng chai mặc dù rất tiện lợi. Nhưng để có thể sở hữu một chai nước uống tinh khiết 500ml bạn cần bỏ ra từ 5.000 đồng. Tương đương với khoảng 10.000 đồng/lít. Mà hầu hết nguồn nước này đều là nguồn nước máy công cộng có thể uống trực tiếp tại vòi. Nhưng lại được nâng giá thành lên cao chỉ vì được đóng vào các chai nhỏ hơn. Thực chất ra, công đoạn làm sạch nước và đóng chai là hoàn toàn không cần thiết và tốn kém chi phí của người sử dụng.

Trái đất đang phải đối mặt với rất nhiều tác hại bởi môi trường bị ô nhiễm nặng nề. Như ô nhiễm không khí, ô nhiễm nguồn nước, đặc biệt là hàng tấn rác thải thải ra mỗi ngày từ con người. Trong đó, tiêu biểu nhất là rác thải từ nhựa, trong đó có vô số các vỏ chai nhựa.

Vậy, bạn có biết phải mất bao lâu thì các chai nhựa này mới phân hủy?

Các vỏ chai nhựa sau khi được thải ra môi trường phải mất khoảng 70 cho đến 450 năm để phân hủy (tùy vào loại nhựa). Mà cứ mỗi năm có đến hàng trăm tỷ chai nhựa được tiêu thụ và thải ra môi trường. Điển hình như, trên thị trường có khoảng hơn 100 tỷ đồ uống sử dụng chai nhựa được bán ra (chỉ tính riêng nước Mỹ). Có hàng triệu chai nhựa được sản xuất ra mỗi phút, với khoảng 20.000 chai được bán ra mỗi giây. Chính vì vậy, chúng ta cần có những biện pháp để bảo vệ môi trường và xã hội.

Giải pháp thay thế cho nước uống đóng chai
Hiện nay, cả thế giới đang cùng nhau tập trung giải quyết cuộc khủng hoảng rác nhựa. Với hàng loạt giải pháp mới được ra đời. Các giải pháp này đi theo hai hướng chính.

Xử lý chai nhựa sau khi bỏ đi
Các chai nhựa sau khi bỏ đi, sẽ được thu gom và tái chế thành các sản phẩm khác nhau. Như hộp đựng mực in, trụ hàng rào, mái ngói, thảm, thuyền,… thậm chí, còn có thể làm thành những viên gạch. Theo đó, các chai nhựa sẽ được lấp kín ruột bằng các rác thải từ túi nilon, vỏ bánh kẹo, hộp xốp,… bị vứt đi, tạo thành các viên “gạch sinh thái”. Hiện nay, có rất nhiều nơi trên thế giới ứng dụng những viên “gạch sinh thái” này để làm bàn, ghế, xây tường, nhà,…

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời liên tiếp các phiên bản chai nhựa có thể phân hủy được. Ngoài ra, họ cũng thử nghiệm “tái chế hóa học”. Bằng cách đưa polymers về dạng monomer ban đầu, cho phép con người tái tạo nhựa hàng ngàn lần.

Giảm thiểu sử dụng các chai nhựa
Tuyên truyền người dân, sử dụng các chai thủy tinh, chai sứ thay cho các chai nhựa dùng một lần. Thay thế các cốc nhựa dùng một lần thành các cốc giấy cũng góp phần làm giảm đi các chế phẩm từ nhựa. Tại London, các nhà khoa học còn sáng chế ra nước uống đựng trong bọc làm từ tảo biển có thể ăn được.

Máy lọc nước cũng là một giải pháp tối ưu. Máy lọc nước giúp con người tiếp nạp vào cơ thể một nguồn nước sạch và an toàn. Loại bỏ đi các cặn bẩn, vi khuẩn, virus có trong nước. Hỗ trợ sức khỏe con người một cách tốt nhất mà không ảnh hưởng tới môi trường.

Thật dễ nhận thấy rằng nước đóng chai hiện đang xuất hiện khắp mọi nơi trong cuộc sống vì Máy lọc không khí trong văn phòng tính tiện lợi của nó. Tuy nhiên, nếu uống loại nước này hàng ngày thực sự rất có hại cho cơ thể và môi trường. Hãy là người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn và sử dụng nước đóng chai trong cuộc sống hàng ngày.
Với sản phẩm cân điện tử của Cty cân điện tử Việt Nhật và May bien tan sẽ dúp tiết kiệm điện nên hãy dùng máy biến tần: Công ty khăn ướt vina chuyên sản xuất, gia công các loại khăn ướt giá rẻ, khan uot bạn có muốn mua cân điện tử.


Cân phân tích điện tử dùng Bộ quả cân chuẩn chuyên dùng để cài đặt cân điện tử - bộ quả cân chuẩn f1bộ quả cân chuẩn e2.

Máy biến tần dúp bảo vệ động cơ và tiết kiệm điện hãy nên dùng may bien tan: Cty Đại Quang chuyên mua bán máy biến tần các loại từ máy biến tần 1 pha cho đến máy biến tần 3 pha. Đặc biệt hơn chúng tôi cung cấp cả máy biến tần giá rẻ.

Cân phân tích giá rẻ là dòng cân điện tử chuyên dùng được coi là cân phân tích phòng thí nghiệm có các loại như: cân phân tích 2 số lẻ hay loại khác là cân phân tích 4 số lẻ và cao cấp hơn là loại cân phân tích 5 số lẻ. Tân Nam Phát - Can dien tu ha noi hang đầu, Cân điện tử tại hà nội bạn cần mua can dien tu o ha noi.


quần lót nam giá sỉ tphcm, quần lót nam giá rẻ ở tphcm, Cơ sở sản xuất quần lót nam, Công ty sản xuất quần lót nam, Xưởng sản xuất quần lót nam, bán quần lót nam giá rẻ, cung cấp sỉ quần lót nam,

Nếu các bạn quan tâm đến cân bàn điện tử trong ngành nông sản đặc biệt là cân bàn điện tử giá rẻ hoặc loại cân vàng điện tử dùng trong ngành vàng bạc đá quý cũng như cân phân tích điện tử dùng trong phòng thì nghiệm, đặc biệt nhất là cân treo điện tử Xin liên hệ cân điện tử Tiến Đạt. Công ty cân điện tử Tiến Đạt chuyên sản xuất - mua bán - sửa chữa các sản phẩm can dien tu.


bạn tìm căn hộ cho thuê ở biên hòa thì xin hạy liên hệ chúng tôi để tìm thuê căn hộ chung cư tại biên hòa ưng ý như thể cho thuê nhà nguyên căn biên hòa . đặc biệt nhiều người đang có nhu cầu cho thuê nhà giá rẻ tại biên hòa, và dù thị trường có đến đâu vẫn có đủ cho thuê nhà tại biên hòa. Kể cả là thị trường mới nổi vể căn hộ dịch vụ cho thuê tại biên hòa vẫn hấp dẩn hơn cho thuê căn hộ biên hòa. Tại Biên Hòa đang nổi lên cho thue can ho amber courtcho thuê căn hộ The Pegasus Plaza.

Ngành vệ sinh công nghiệp đang phát triển mạnh với may xoa san be tong đặc biệt là may xoa san be tong gia re, không những vậy cùng theo đó là máy đánh bóng bê tông, hiện chúng tôi đang cung cấp nhiều loại may danh bong be tong để phục vụ xây dựng công nghiệp. Ngoài hai máy này còn có máy mài nền bê tông cũng như may mai san để phục vụ công trình xây dựng cùng Máy mài sàn bê tông mà bạn chựa thể biết hết công năng May mai nen .

Cân bàn điện tử của can dien tu Việt Nhật được dánh giá cao cùng cân phân tích điện tửcân treo điện tử cũng như cân mini điện tử. Đó mới chỉ là một trong rất nhiều sản phẩm của cân điện tử Việt Nhật các sản phẩm dùng cân nông sản như cân bàn điện tử hoặc cân sàn điện tử đang dược bán nhiều nhất cùng với cân treo điện tử hay cân phân tích điện tử dùng trong phòng thí nghiệm và cân vàng điện tử cao cấp sang trọng.

Hiện nay nhu cầu mua bán cân điện tử ở bình dương ngày càng nổi trội và rầm rộ. Chúng tôi chuyên bán cân điện tử ở bình dương chất lượng uy tín, các bạn có thể tìm mua cân điện tử ở bình dương mà không cần đi đâu xa vì cân điện tử giá rẻ tại bình dương chúng tôi luôn chất lượng. Cân điện tử tại bình dương ngoài ra chúng tôi còn sửa cân điện tử ở bình dương nhanh chóng tiện lợi...


Căn hộ Novaland quận 2 đang thịnh hành VD: căn hộ Victoria Village quận 2 một trong những dự án hút hàng bán căn hộ Novaland quận 2. Dự án Novaland quận 2 đang rất hút nhà đầu tư như dự án Swan Bay Nhơn Trạch của chủ đầu tư Swan City, cũng chủ đầu tư này đang phát triển dự án Swan Park Nhơn Trạch, dự án Swanpark Đông Sài Gòn đang phát triển song song với dự án Swan Bay Đại Phước. Swan Park Đông Sài Gòn được kỳ là thành phố vệ tinh thông minh nhất cho TpHCM, từ đó Swan Park Đồng Nai sẽ kéo lên Swan Bay đảo Đại Phước.

0