05/09/2018, 14:44

Ở Hồng Kông, bạn có thể học code mà không cần trả học phí cho đến khi có việc làm

Hệ thống giáo dục của Hồng Kông vốn bị chỉ trích bởi nó không khuyến khích sự đổi mới và sáng tạo, vì các khóa về công nghệ chỉ có ở một số trường học. Nhưng may thay là bạn sẽ có những lựa chon khác đã đến để lấp đầy khoảng trống. First Code Academy và Koding Kingdom là hai ...

Hệ thống giáo dục của Hồng Kông vốn bị chỉ trích bởi nó không khuyến khích sự đổi mới và sáng tạo, vì các khóa về công nghệ chỉ có ở một số trường học. Nhưng may thay là bạn sẽ có những lựa chon khác đã đến để lấp đầy khoảng trống. First Code Academy Koding Kingdom là hai khóa học online giúp trẻ em và thanh thiếu niên học các kỹ năng code và giải quyết vấn đề cơ bản để chuẩn bị cho nền kinh tế kỹ thuật số.

Có thể bạn quan tâm:

  Bạn đang muốn học lập trình! Có 1 Startup trả cryptocurrency cho những người học lập trình
  Mới học lập trình chưa biết học ngôn ngữ nào, hãy thử bắt đầu với 10 ngôn ngữ lập trình này

Khoa học máy tính có thể giúp cho giảm bớt sự bất bình đẳng kinh tế đang ngày càng gia tăng của Hồng Kông. Là nhà nghiên cứu của UCLA, Jane Margolis và giáo sư Đại học Pennsylvania Yasmin Kafai đã nói, “Khoa học máy tính có thể giúp làm giảm bớt sự bất bình đẳng bởi ai cũng có thể tiếp cận được loại kiến ​​thức cao này.”

Khả năng tiếp cận công nghệ dễ dàng

Thật không may, các rào cản để học lập trình có thể sẽ rất cao. Học phí trung bình cho khóa coding bootcamp ở Hoa Kỳ là 11.063 đô la với mức thời gian trung bình 10,8 tuần.

Tại Hồng Kông, chương trình phát triển web trực tuyến sẽ ngốn khoảng 12 tuần và có chi phí 11.000 đô la Mỹ (hoặc 85.000 đô la Hồng Kông). Đối với nhiều người, đây là một đánh đổi lớn về thời gian và tiền bạc. Do đó, General Assembly’s (GA) sẽ hỗ trợ tài chính và có các lựa chọn cho khoản vay không lãi suất 18 tháng. Các công ty startup khác ở Hồng Kông đang cố gắng giải quyết giúp học sinh giải phóng tiềm năng của họ.

Tạm ứng học phí

Chương trình tăng tốc cho phép bạn học không đóng phí cho tới khi có việc làm. Chi phí? Mười lăm phần trăm tiền lương của năm đầu tiên của bạn, được phép trả theo từng đợt.

Trước khi bạn chê quá cao, hãy xem xét điều này: Mức lương trung bình cho một nhà phát triển phần mềm ở Hồng Kông là US $ 36.000 (hoặc HK $ 278.015) mỗi năm. Mười lăm phần trăm trong số đó sẽ là 5.370 đô la Mỹ (hoặc 41,702,25 đô la Hồng Kông). Trong khi đó nếu ở San Francisco thì con số sẽ tăng lên 23 phần trăm tiền lương của năm đầu tiên của bạn hoặc một khoản phí trả trước là 17.000 đô la Mỹ. Viking Code School sẽ tốn 20% tiền lương năm đầu tiên của bạn, phải trả trong 6 tháng đầu tiên của công việc của bạn, hoặc một khoản phí cố định là 12.800 đô la Mỹ.

Giờ học linh hoạt

Altcademy kết hợp sự linh hoạt của việc học trực tuyến với một chương trình có cấu trúc làm việc mang tính cộng đồng bạn bè dưới sự hướng dẫn của thầy cô. Trong 36 tuần, bạn sẽ dùng livestream và Slack để giao tiếp với lớp và hoàn thành nhiều bài tập cũng như dự án khác nhau.

Chương trình thông thường bao gồm các khóa học về HTML, CSS, Javascript, Ruby, Rails và Git, kèm theo code review và tư vấn từ chuyên gia. Tất nhiên, bạn có thể học code miễn phí với source như Free Code CampCode Academy.

Kết nối giáo dục với việc làm

Nhưng bạn có nên học code không?

Theo báo cáo của GA vào tháng 10 năm 2016 theo dõi sự thành công trong nghề nghiệp của sinh viên. Theo họ, 76 phần trăm sinh viên tốt nghiệp GA tham gia vào chương trình dịch vụ Hướng nghiệp thì tới 99% có việc làm trong vòng 180 ngày. Chương trình dịch vụ nghề nghiệp của GA tổ chức các sự kiện, diễn giả và cung cấp thông tin chi tiết về các hoạt động, thách thức và cơ hội trong lĩnh vực này. Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận được nhiều lời khuyên trực tiếp để kiếm việc dễ dàng.

Chương trình sẽ sắp xếp để sinh viên làm việc trên trang web với các công ty trong hai ngày để xác định xem họ có phù hợp hay không. Các công ty sẽ đánh giá nhân viên tương lai của họ thông qua thử nghiệm này và sinh viên có thể xác định xem họ có thích môi trường làm việc của họ hay không.

Cuối cùng, việc học viết code là quan trọng, nhưng việc hiểu các mục tiêu cá nhân của riêng bạn là điều cần thiết để chọn đúng chương trình. Hiện tại, có rất nhiều lựa chọn cho bạn để theo con đường lập trình viên tại Hồng Kông.

Techtalk via techinasia

0