26/08/2018, 17:04

OpenCellular: Kết nối internet từ bất cứ đâu trên thế giới

Sáng sớm ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam), Mark Zuckerberg, ông chủ của đế chế Facebook và team của mình vừa giới thiệu một sáng chế đột phá mang tên OpenCellular, với mong muốn đưa kết nối internet đến những nơi hẻo lánh nhất thế giới. Anh cho biết: “Trên hành ...

Sáng sớm ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam), Mark Zuckerberg, ông chủ của đế chế Facebook và team của mình vừa giới thiệu một sáng chế đột phá mang tên OpenCellular, với mong muốn đưa kết nối internet đến những nơi hẻo lánh nhất thế giới.

Capture

Anh cho biết:

“Trên hành trình kết nối thế giới, hôm nay chúng tôi hân hạnh giới thiệu OpenCellular — nền tảng kết nối không giây nguồn mở với mục tiêu mang mạng internet đến những vùng sâu xa nhất thế giới. Hiện có đến hơn 4 tỷ người không có cả kết nối internet cơ bản nhất, và một trong những thách thức lớn nhất là làm sao để mang internet đến những nơi vẫn chưa có cơ sở hạ tầng cần thiết. Do đó, chúng tôi thiết kế OpenCellular, một hệ thống mở để bất cứ ai — từ nhà vận hành viễn thông, nhà nghiên cứu đền doanh nghiệp — có thể xây dựng và vận hành mạng không dây ở vùng sâu vùng xa. Thiết bị có kích thước cỡ hộp giầy và có thễ hỗ trợ lên đến 1.500 người kết nối, trong bán kính 10 kilomet.

Cùng với phi cơ Aquila chạy quang năng và chùm laser băng thông cao, OpenCellular là bước đột quá kế tiếp trên hành trình tạo nên kết nối tốt hơn, dễ tiếp cận hơn, mang thế giới đến gần nhau hơn nữa.”

0