12/08/2018, 14:18

Openshot phần mềm chỉnh sửa video trên ubuntu

1.Phần mở đầu Như chúng ta thấy thì smartphone rất phổ biến, và tất nhiên, cũng có nhiều người dùng nó để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của mình như video, photo ... Vậy bạn có muốn, tổng hợp những video đó thành những video có nhac, có intro.. có sub để tặng, để chia sẻ, hoặc đơn giản là để ...

1.Phần mở đầu

Như chúng ta thấy thì smartphone rất phổ biến, và tất nhiên, cũng có nhiều người dùng nó để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của mình như video, photo ... Vậy bạn có muốn, tổng hợp những video đó thành những video có nhac, có intro.. có sub để tặng, để chia sẻ, hoặc đơn giản là để cho gọn ...

Openshot, một phần mềm đơn giản trên ubuntu, rất tiện lợi cho việc cắt ghép video, chèn nhạc, chèn ảnh, hãy tìm hiểu về nó để tạo ra một sản phẩm cho chính bạn nhé.

2.Cài đặt

Coppy dòng lệnh trên terminal:

sudo add-apt-repository ppa:openshot.developers/ppa
sudo apt-get update
sudo apt-get install openshot-qt

giao diện phần mềm sẽ như thế này.

anh 2.png

3. Hướng dẫn sử dụng

Các bạn hay nhìn thấy những video để show 1 list ảnh của 1 người nào đó, trên nền nhạc đúng ko nhỉ. Vậy ở bài này, chúng ta cũng cùng tìm hiểu tạo những video đó như thế nào nhé.

Bước 1, kéo thả list ảnh để hiển thị, và 1 mp3 nhạc nền vào phần project files

anh 4.png

Bước 2, kéo thả list ảnh xuống phần Track 4, sắp xếp theo thứ tự bạn muốn hiển thị nhé, và để Mp3 của bạn xuống track 3

ANH 5.png

Rất đơn giản phải không, tiếp theo là các bạn thấy file mp3 của mình dài hơn 4p, thì chúng ta có thể kéo dãn hình ảnh để sao cho độ dài ảnh của track 4 bằng với track 3 nhé. như thế thì ảnh sẽ khớp với nhạc, độ dài kéo dãn từng ảnh thì tùy ý.

Có một vấn đề là cứ để thế mà show thì nghe vẻ video có vẻ xấu (phải nói là quá xấu). Vậy chúng ta sẽ để thêm một vài hiệu ứng chuyển cảnh để ảnh cho đẹp mắt hơn nhé.

Bước 3: Tạo hiệu ứng cho video

anh 6.png

vào phần transitions để chọn hiệu ứng, và kéo vào phần track 4 xen giữa 2 ảnh

anh 7.png

Ok, xong, giờ chạy thử để xem nó sẽ hiển thị thế nào nhé

Ở đây mình dùng circle in to out thì ảnh tiếp theo sẽ từ từ được hiển thị như thế này.

anh 8.png

Sau khi đã làm xong chúng ta export video theo quality tùy chúng ta nhé.

9.png

Vậy là bạn đã có 1 video mp4 cho riêng mình rồi. Ở bài này mình chỉ giới thiệu những bước cơ bản nhất để làm video trên openshot, các bạn có thể tìm hiểu thêm về nó để tạo ra những video mà bạn yêu thích nhé.

4.

0