03/10/2018, 07:11

Oracle cho phép Java EE được phát triển bởi cộng đồng Open Sourced

Thông tin được đưa ra ngay trước thềm buổi công bố Java EE 8’s mùa thu này, khi Oracle được hỏi về việc ai sẽ phát triển Java EE. Java EE (Enterprise Edition) project là sự kết hợp giữa các APIs dành cho Java platform với mục đích giúp developers làm các dự án với qui mô ...

Thông tin được đưa ra ngay trước thềm buổi công bố Java EE 8’s mùa thu này, khi Oracle được hỏi về việc ai sẽ phát triển Java EE.

Java EE (Enterprise Edition) project là sự kết hợp giữa các APIs dành cho Java platform với mục đích giúp developers làm các dự án với qui mô lớn.

Oracle rút về hậu trường

Project cùng với Java SE (Standard Edition) sẽ được quản lí theo hướng semi-open-source.

Từ trước tới giờ, Oracle vốn luôn lắng nghe cộng đồng về hướng phát triển cũng như cải thiện cho Java SE và EE nhưng vẫn là người cầm trịch quyết định tất cả.

Theo một báo cáo của David Delabassee, Java Evangelist tại Oracle, hãng vốn đã lên kế hoạch rút về hậu trường từ lâu với Java EE platform.

“Chúng tôi tin rằng Java EE chỉ có thể phát triển với hướng đi mới này. Với open source, quá trình phát triển sẽ được rút ngắn cũng như tạo ra nhiều đột phá hơn” – Delabassee cho biết.

“Chúng tôi vẫn đang dõi theo cộng đồng cũng như các đối thủ khác để xem quyết định trên có thật sự được như mong đợi từ hãng” – Ông nói thêm

Apache và Eclipse frameworks vẫn là lựa chọn yêu thích

Apache Foundation và Eclipse Foundation là hai ứng viên chính thức kế thừa Java EE. Cả hai đều có thiết kế phù hợp với Java và Oracle, và đã được tích hợp một số tool cho hai framework.

Với NetBeans IDE và OpenOffice app phù hợp cho Apache Foundation. Còn Eclipse thì được hưởng Hudson server.

Oracle cho biết mình vẫn sẽ đưa ra feedback để giúp quá trình phát triển của Java EE, nhưng sẽ không trực tiếp tham gia vào việc phát triển. Tuy vậy, hãng xem ra vẫn chưa có kế hoạch rõ ràng với Java SE.

Techtalk via Latesthackingnews

0