06/12/2018, 15:58

Phần mềm độc hại trên Play Store đã có 500,000 lượt tải về

Google đã xử lý nhanh chóng sau khi phát hiện hơn 12 phần mềm độc hại trên Play Store. Công ty này đã gỡ bỏ 13 phần mềm độc hại trên Play Store chạy trên nền tảng Android, trong đó có những ứng dụng có mặt trong top nổi bật của Play Store. Tuy nhiên, việc gỡ bỏ các phần mềm độc hại trên ...

Google đã xử lý nhanh chóng sau khi phát hiện hơn 12 phần mềm độc hại trên Play Store.

securitydaily_Phần mềm độc hại trên Play Store

Công ty này đã gỡ bỏ 13 phần mềm độc hại trên Play Store chạy trên nền tảng Android, trong đó có những ứng dụng có mặt trong top nổi bật của Play Store. Tuy nhiên, việc gỡ bỏ các phần mềm độc hại trên Play Store chỉ diễn ra sau khi một nhà nghiên cứu công bố thông tin ít nhất 500,000 người dùng đã tải những ứng dụng này về, gây ra nguy cơ lớn cho người dùng.

Trong một bài tweet, nhà nghiên cứu bảo mật Lukas Stefanko đã tiết lộ thông tin về 13 phần mềm độc hại trên Play Store. Ông này cho rằng những ứng dụng này đã được tải về hơn 560,000 lần. Điều thú vị là tất cả các ứng dụng đều là sản phẩm của một nhà phát triển tên là Luiz Pinto.

securitydaily_Phần mềm độc hại trên Play Store

Các phần mềm độc hại trên Play Store nói trên ngụy trang dưới dạng trò chơi nhưng khi tải về lại không hoạt động mà sẽ crash mỗi lần mở ra.

Theo bài tweet nói trên, các phần mềm độc hại sẽ yêu cầu cài đặt thêm APK. Nhà nghiên cứu Stefanko còn đăng video thể hiện cách những phần mềm độc hại trên Play Store này hoạt động:  

securitydaily_Phần mềm độc hại trên Play Store

“Đây không phải lần đầu tiên người dùng Android bị ảnh hưởng bởi các phần mềm độc hại. Vào năm ngoái, một phần mềm quảng cáo độc hại tên là Judy được phát hiện trên 41 ứng dụng và ảnh hưởng từ 8,5-36,5 triệu thiết bị Android. Một botnet khác tên là FalseGuide cũng đã ảnh hưởng tới hàng triệu thiết bị thông qua Google Play.”

Google cũng đã nỗ lực để xử lý vấn nạn phần mềm độc hại trên Play Store. Tháng 1 vừa qua, công ty này công bố đã gỡ 700,000 ứng dụng độc hại khỏi Play Store vào năm ngoái.

BGR

> Giải pháp bảo mật toàn diện dành cho website, đăng ký miễn phí 14-ngày tại đây <

0